Thành viên ban kế toán FLC bị bắt; Israel tìm thấy thi thể nghi là sinh viên Việt Nam mất tích 6 năm trước; Quảng Ninh: Bốn công nhân bị ngạt khí dưới cống… là tin tức nổi bật sáng 5/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Thành viên ban kế toán FLC bị bắt

Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC bị bắt với cáo buộc giúp ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán.

Ngày 4/4, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, Huế bị khởi tố, tạm giam về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo VnExpress.

Đình chỉ 1 y sĩ tiêm nhầm vaccine Covid-19 cho bé 7 tháng tuổi

Tối hôm qua 4/4, ngành y tế Huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với y sĩ tiêm nhầm vắc xin cho bé gái 7 tháng tuổi.

Theo đó, vào ngày 1/4, bé M (7 tháng tuổi, ngụ ấp Chợ Thủ A, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển) được gia đình đưa đến Trạm y tế xã tiêm vắc-xin. Vắc xin được chỉ định tiêm cho bé là SII (vắc-xin 5 trong 1) và OPV nhưng lại tiêm nhầm là vaccine ngừa Covid19 Pfizer. Bố bé cho biết, ban đầu sau tiêm bé sốt, ói nhưng đến nay sức khỏe đã tốt, đang tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau và có thể xuất viện trong vài ngày tới, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Cà Mau: Hơn 1000 tàu cá thuộc diện ‘mất tích’ trong 2 năm qua

Tỉnh Cà Mau vừa ra thông báo về việc 1.022 tàu cá của tỉnh thuộc diện “mất tích”, có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Các tàu cá này rơi vào trường hợp tàu cá hết hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và hết hạn giấy phép khai thác thủy sản trên 2 năm. Trong số đó, huyện Trần Văn Thời có số lượng tàu cá “mất tích” lớn nhất với 481 tàu, tiếp đến là huyện Phú Tân 254 tàu; Ngọc Hiển 176 tàu; U Minh 33 tàu; Đầm Dơi 46 tàu; Năm Căn 21 tàu và TP Cà Mau 11 tàu.

Qua rà soát hiện nay Cà Mau có hơn 1.000 tàu cá thuộc diện mất tích (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Theo giới chức tỉnh Cà Mau, sau thời hạn một năm, nếu các chủ tàu nói trên không liên hệ để gia hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và giấy phép khai thác thủy sản theo quy định thì tàu cá sẽ bị xóa đăng ký trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia vĩnh viễn.

Israel tìm thấy thi thể nghi là sinh viên Việt Nam mất tích 6 năm trước

TS Trần Đình Lý – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP. HCM xác nhận trường đã nhận được văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel có liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình – người bị mất tích ở Israel từ năm 2016.

Theo đó, các cơ quan chức năng ở Israel phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu ở Israel cùng những giấy tờ liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên và một số vật dụng tùy thân. Hiện, cơ quan chức năng đã liên hệ với gia đình sinh viên này để kiểm tra ADN, mời đọc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Quảng Ninh: Bốn công nhân bị ngạt khí dưới cống

Báo VnExpress đưa tin, trong lúc sửa chữa hệ thống máy bơm tại hố gom nước thải trung tâm TP Hạ Long, bốn công nhân bị ngạt khí.

Sự việc xảy ra lúc 15h ngày 4/4, khi Đinh Hồng Giang, Phạm Xuân Lâm, Trần Trọng Hiên, Nguyễn Đình Nhân (thuộc Công ty cổ phần môi trường đô thị Hạ Long) sửa chữa hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt công viên hoa Hạ Long.

Lực lượng cứu hộ cùng xe chữa cháy sau đó có mặt, đưa bốn công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh. Đại diện bệnh viện cho biết các nạn nhân đã được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu, có hai người trong tình trạng hôn mê.

Ảnh chụp màn hình trên VTC News.

Từ Khóa: