Nam sinh lớp 8 rơi từ tầng 18 chung cư ở Hà Nội; Một tiệm vàng trốn thuế 90 tỷ đồng; Tạm giữ tài xế ôtô tông vào tiệm bánh mì làm 6 người bị thương… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/4/2022.

Bé gái 8 tháng tuổi ở Cà Mau bị tiêm nhầm vắc xin Covid-19

Liên quan đến trường hợp bé N.N.M gần 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm vaccine, ngày 4/4, bác sỹ Phạm Minh Pha, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau thông tin bé N.N.M đang được theo dõi, chăm sóc đặc biệt tại Khoa nội.

Hiện, sức khỏe của bé ổn định, dần hồi phục và có khả năng xuất viện trong vài ngày tới.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết, Vaccine được chỉ định tiêm cho bé N.N.M là SII (vaccine 5 trong 1) và OPV. Qua xác minh thực tế loại vaccine đã tiêm cho bé là Comirnaty (Pfizer) LOT/EXP: PC A005 06/2022, liều lượng 0,3ml… (đọc toàn bản tin trên báo TTXVN/Vietnam+).

Hà Nội: Nam sinh lớp 8 rơi từ tầng 18 chung cư thiệt mạng

Một số người dân tại khu chung cư The Vesta (phường Phú Lãm, quận Hà Đông) cho biết, vào khoảng 11h30 cùng ngày, họ nghe thấy tiếng gào khóc tại khu vực toà V4 nên đến xem thì phát hiện bé trai rơi từ tầng cao xuống giếng trời ở tầng 2.

Sau đó, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

Đến 14h cùng ngày, thi thể nạn nhân được đưa khỏi hiện trường.

chung cư
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

“Nam sinh đang học lớp 8, Trường THCS Lê Hồng Phong. Nạn nhân được xác định rơi từ tầng 18 xuống”, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hà Đông thông tin thêm (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Một tiệm vàng trốn thuế 90 tỷ đồng

Tiệm vàng Phước Nguyên (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) kê khai doanh thu với cơ quan thuế thiếu hơn 6.000 tỷ đồng, ước tính trốn thuế 90 tỷ đồng trong 6 năm.

Thông tin này vừa được Bộ Tài chính cho biết. Tiệm vàng Phước Nguyên do ông Nguyễn Thanh Bình làm đại diện pháp luật, không có giấy phép hoạt động kinh doanh ngoại tệ.

Theo tài liệu điều tra của công an tỉnh An Giang, từ 2015 đến 2020, doanh nghiệp này bán vàng và ngoại tệ không đúng quy định pháp luật với doanh thu trên 6.332 tỷ đồng qua giao dịch chuyển tiền ngân hàng.

Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán vàng mà tiệm vàng Phước Nguyên kê khai với Chi cục Thuế TP. Long Xuyên từ 2015 đến 2020 chưa đến 340 tỷ đồng. Chênh lệch doanh thu bán vàng giữa thực tế và kê khai của tiệm vàng này là trên 6.000 tỷ đồng trong 6 năm (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tạm giữ tài xế ôtô tông vào tiệm bánh mì làm 6 người bị thương

Sáng 4/4, công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tạm giữ Lương Duy Tân (42 tuổi, tài xế xe 7 chỗ hiệu Mitsubishi) để điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra ở đường Điện Biên Phủ, phường Chính Gián.

Quá trình làm, tài xế thừa nhận đã uống rượu bia trước khi tai nạn xảy ra. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện ông Tân vi phạm nồng độ cồn và dương tính với ma túy.

Công an đã tạm giữ ôtô 7 chỗ hiệu Mitsubishi do ông Tân cầm lái và lấy lời khai nhân chứng, người liên quan.

Về tình trạng sức khỏe của 6 người bị thương, các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết họ đang hồi phục tốt, có thể xuất viện trong một vài ngày tới (đọc toàn bản tin trên báo Zing).