Chịu oan sai 40 năm, chỉ được bồi thường hơn 1 tỷ; Ô tô lao vào tiệm bánh mì ở Đà Nẵng: Sức khỏe 2 trẻ em ra sao?; Báo Thái Lan: Hai CLB nước này từ chối Quang Hải… là tin tức nổi bật sáng 4/4/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Ô tô lao vào tiệm bánh mì ở Đà Nẵng: Sức khỏe 2 trẻ em ra sao?

Ô tô 7 chỗ lao vào tiệm bánh mì ở TP. Đà Nẵng gây tai nạn kinh hoàng làm 6 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em.

Tối 3/4, chia sẻ với Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 6 bệnh nhân trong vụ xe ô tô lao vào tiệm bánh mì vào tối cùng ngày (3.4), hiện sức khỏe đã tạm ổn.

“Hai trẻ em bị trầy xước, 4 người lớn bị gãy xương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, trong đó có cả tài xế gây tai nạn”, bác sĩ Trung thông tin.

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình trên báo ViẹtNamNet).

Vụ phóng hỏa ở Hà Nội vì mâu thuẫn tình ái: Nghi phạm đã có chồng con

Theo Dân Trí, công an xác định nữ nghi phạm phóng hỏa đốt xe máy, làm cháy nhà trọ trên địa bàn phường Phú Đô, Hà Nội khiến 1 người chết đã lập gia đình và có một con nhỏ.

Trưa 3/4, một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, khi khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định), lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện người phụ nữ này đã lập gia đình. Đáng chú ý, chồng và con nhỏ của Hải cũng đang sinh sống tại nhà trọ cùng người phụ nữ này.

Chồng Hải cho biết bản thân không nhận thấy điều khác lạ từ vợ mình trong suốt thời gian vừa qua, càng không biết việc Hải đã có quan hệ tình cảm, “đi lại” với anh H. (quê Tuyên Quang).

Chịu oan sai 40 năm, đòi bồi thường gần 13 tỷ nhưng chỉ được hơn 1 tỷ

Báo Thanh Niên đưa tin, TAND tỉnh Vĩnh Phúc vừa mở phiên xử vụ án yêu cầu bồi thường thiệt hại của nguyên đơn là ông Trần Ngọc Chinh (81 tuổi, ngụ xã Đồng Thịnh, Huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc), bị đơn là Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong đơn khởi kiện, ông Chinh đề nghị TAND tỉnh Vĩnh Phúc buộc Viện KSND tỉnh bồi thường số tiền gần 12,87 tỷ đồng vì những tổn thất về thể xác, tinh thần mà ông phải gánh chịu vì bị hàm oan tội “giết người” trong gần 40 năm. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, TAND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ tuyên buộc Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc phải bồi thường cho ông Trần Ngọc Chinh số tiền 1,068 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Chinh và vợ (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Luật sư Nguyễn Văn Hưng (Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc), đại diện theo uỷ quyền của ông Trần Ngọc Chinh cho rằng, quyết định trên của TAND Vĩnh Phúc “vừa không hợp pháp, hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người bị oan sai”. Vị luật sư nói thêm, thân chủ ông không đồng tình với phán quyết của tỉnh Vĩnh Phúc và đang thực hiện các thủ tục để kháng cáo lên TAND cấp cao tại Hà Nội. 

Rủ nhau tắm hồ, 4 nữ sinh tử vong ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Theo Zing, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h chiều 3/4, tại khu vực hồ Suối Các, xã Hòa Hiệp.

Vào thời điểm trên, một nhóm học sinh nam nữ 12-15 tuổi (đang học từ lớp 7 đến lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn xã Hòa Hiệp) rủ nhau đi chơi và tắm tại hồ Suối Các. Trong lúc tắm, 4 em nữ bị đuối nước nên những người còn lại hốt hoảng bơi vào bờ kêu gọi người dân hỗ trợ cứu.

Bốn nữ sinh được người dân đưa lên bờ đều đã tử vong.

Hiện trường vụ đuối nước (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Báo Thái Lan: Hai CLB nước này từ chối Quang Hải

Theo Dân Trí, Tờ Buaksib (Thái Lan) cho biết thông tin hai CLB ở nước này từ chối Quang Hải là Buriram United và BG Pathum United.

Nguyên nhân bởi họ không thể kham nổi yêu cầu rất cao về thu nhập của Quang Hải. Tờ Buaksib không tiết lộ cụ thể nhưng họ cũng hé lộ đề nghị lương của tiền vệ người Việt Nam lên tới 7 con số mỗi tháng (tính theo tiền baht Thái).

Từ Khóa: