Hà Nội thêm 133 ca F0, gần một nửa đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin; F0 tại các tỉnh tăng cao do người về từ vùng dịch; Ca sĩ Vy Oanh đề nghị công an bảo vệ khẩn cấp.. là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 6/11/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Nội thêm 133 ca F0, gần một nửa đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 5/11 trên địa bàn ghi nhận 133 ca mắc Covid-19, trong đó 61 ca trong cộng đồng, các ca còn lại ghi nhận tại các khu cách ly, phong tỏa.

Đáng chú ý, trong số các ca mắc mới này, có 62 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, 37 người đã tiêm 1 mũi vắc xin, số còn lại chưa đến tuổi tiêm chủng.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 4.825 ca Covid-19, trong đó có 1.862 ca mắc trong cộng đồng, và 2.963 ca ghi nhận khi đã được cách ly.

F0 tại các tỉnh, thành tăng cao chủ yếu do người về từ vùng dịch

Theo VOV, tính từ ngày 4/11 – 5/11, cả nước ghi nhận 7.504 ca nhiễm mới, trong đó 17 ca nhập cảnh và 7.487 ca ghi nhận trong nước (tăng 911 ca so với ngày trước đó) tại 60 tỉnh, thành phố (có 3.207 ca trong cộng đồng).

Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: Cà Mau (tăng 190), Bình Thuận (tăng 104), Đồng Tháp (tăng 69). Tại Hà Nội có 7 ổ dịch có nguy cơ lây nhiễm cao.

Hàng loạt tỉnh miền Tây như Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau… phát hiện nhiều ca mắc Covid-19. Nhiều nơi đã “đổi màu” cấp độ dịch.

Nguyên nhân số ca mắc tăng cao chủ yếu do người trở về từ các vùng có dịch (2% tổng số người trở về các địa phương).

Nhà thầu dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội chưa đủ cơ sở đòi bồi thường 114,7 triệu USD

Theo quy định của Hợp đồng FIDIC được áp dụng tại dự án này cũng như theo thông lệ quốc tế và pháp luật Việt Nam, cả chủ đầu tư và nhà thầu đều có quyền đưa ra các khiếu nại/yêu cầu bồi thường do các vi phạm nghĩa vụ hợp đồng của bên còn lại.

Tuy nhiên, bên khiếu nại cần phải đưa ra các căn cứ, dẫn chứng cụ thể để làm sáng tỏ những nội dung khiếu nại, các hồ sơ, tài liệu chứng minh cho thiệt hại của mình do lỗi của bên kia gây ra.

MRB nói rõ, đối với khoản tiền bồi thường 114,7 triệu USD nói trên, nhà thầu chỉ mới cung cấp được hồ sơ, tài liệu chứng minh cho một phần khiếu nại với giá trị rất nhỏ chiếm khoảng 2-3% tổng giá trị khiếu nại, (đọc toàn bản tin trên báo Vietnamnet).

Ca sĩ Vy Oanh và nhà báo Hàn Ni đề nghị công an bảo vệ khẩn cấp

Theo VTC News, tối 5/11, ca sỹ Vy Oanh cho biết có rất nhiều người thông qua các hình thức như gọi điện, nhắn tin… để đe doạ tính mạng nữ ca sỹ sau khi cô có đơn tố giác và đề nghị cơ quan Công an khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ việc bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream đưa ra thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự của mình.

Cũng giống như ca sỹ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni cũng đã gửi đơn tới Công an tỉnh Bình Dương, đề nghị áp dụng các biện pháp bảo vệ theo quy định của pháp luật để bảo vệ cho cô và gia đình trước những hành vi xâm hại và những lời đe doạ của những người hâm mộ bà Phương Hằng.

Bắc Giang yêu cầu dừng tổ chức đám cưới, dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về

Ngày 5/11, UBND tỉnh Bắc Giang ra thông báo về việc tạm dừng một số hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó kể từ 0h ngày 6/11, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán cho khách mang về, không được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh cũng yêu cầu dừng tổ chức đám cưới. Đám tang, đám giỗ, sang cát… chỉ tổ chức gọn nhẹ, thông tin đến người thân ở các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng không về phúng viếng, tham dự trong thời điểm hiện nay; không tổ chức các đoàn phúng viếng đông người.

Từ Khóa: