‘Đang xuất hiện một chuỗi thiên tai rất nguy hiểm’, miền Trung sơ tán gần 300.000 dân; HLV Park Hang-seo nói tuyển Trung Quốc chỉ trụ được 30 phút, fan nổi giận; Vượt ngàn km về quê: Khóc thét vì con ngất xỉu trong lớp áo mưa; Hà Nội: Một bác sĩ tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiễm nCoV…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 7/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

‘Đang xuất hiện một chuỗi thiên tai rất nguy hiểm’, miền Trung sơ tán gần 300.000 dân

Theo VTC News, vào chiều 6/10, ông Trần Quang Hoài, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, nhấn mạnh cần đặc biệt chú ý khi đang xuất hiện một chuỗi thiên tai hết sức nguy hiểm. Đó là sẽ liên tiếp có hai cơn bão và đợt mưa lũ lớn ở miền Trung. Ước tính 56 huyện có thể ngập lụt và 72 khu vực thuộc nguy cơ sạt lở, lũ quét thời gian tới.

Ông Hoài nói:“Đợt mưa lũ này có thể sẽ xảy ra chia cắt, nhân dân có thể không được cung cấp kịp thời về nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, nước uống.”

Theo Zing, đại diện Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, cho biết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi dự kiến sơ tán gần 300.000 người để ứng phó với đợt mưa cực lớn trong những ngày tới.

'Đang xuất hiện một chuỗi thiên tai rất nguy hiểm', miền Trung sơ tán gần 300.000 dân
Khu vực chấm đỏ và cam là những nơi khả năng xuất hiện mưa lớn 50-200 mm trong những giờ tới. Ảnh: VNDMS.

Hiện Đà Nẵng đã ra lệnh cấm biển từ 14h ngày 5/10, trong khi Thừa Thiên – Huế yêu cầu cấm biển từ 14h ngày 6/10.

Đồng Nai chưa cho người lao động đi làm bằng xe cá nhân đến TP. HCM

Theo Tuổi trẻ, UBND tỉnh Đồng Nai đồng ý phương án tổ chức cho người lao động đi lại giữa TP.HCM và tỉnh này bằng xe ôtô (xe đưa đón) nhưng phương án sử dụng xe cá nhân (ôtô, môtô, xe gắn máy) chưa được duyệt.

Vượt ngàn km về quê: Khóc thét vì con ngất xỉu trong lớp áo mưa

Theo Soha, trong đoàn người dừng chân chuẩn bị qua đèo Hải Vân để về các tỉnh phía Bắc, khi loa thông báo chuẩn bị di chuyển, một bà mẹ bất ngờ khóc thét khiến cả đoàn xe máy sắp xuất phát phải dừng lại. Đứa con 3 tuổi của chị đã ngất xỉu trong lớp áo mưa. Bà mẹ trẻ bồng con lao thẳng về phía có các tình nguyện viên, cầu cứu.

Các nhân viên y tế đã khẩn cấp sơ cứu cho cháu.Qua kiểm tra, nhóm tình nguyện nhận định cháu bé ngất xỉu do tụt đường huyết vì quá đói và mệt sau chặng đường dài. Khoảng 10 phút sau bé đã tỉnh lại.

Khóc thét vì con ngất xỉu trong lớp áo mưa
Bác sĩ sơ cứu cho cháu bé 3 tuổi bị ngất xỉu trong lớp áo mưa vì đói và mệt khi phải di chuyển trong chặng đường dài (ảnh: Thanh niên).

Người mẹ kể: “Vợ chồng em chạy từ Bình Phước về, trên đường gặp nhiều khó khăn, lúc nãy tưởng đã mất con… May mắn các bác sĩ đã cứu giúp cháu”.

Hà Nội: Một bác sĩ tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiễm nCoV

Theo Báo mới, tối 6/10, Sở y tế Hà Nội công bố bác sĩ K.M.Q., 42 tuổi, trú tại chung cư X25BCA Mỗ Lao, Hà Đông, làm việc tại khoa Virus – Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) dương tính với Covid-19.

Bác sĩ Q. thường xuyên làm việc với các F0, trong lần xét nghiệm định kỳ vào ngày 5/10, bác sĩ Q. đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả là dương tính.

Từ 18h ngày 5/10 đến 18 ngày 6/10, Hà Nội ghi nhận 7 ca nhiễm nCoV mới.

HLV Park Hang-seo nói tuyển Trung Quốc chỉ trụ được 30 phút, fan nổi giận

Tờ Nhật báo Quảng Châu (Trung Quốc) đã dẫn lại phát biểu của HLV Park Hang-seo khiến người hâm mộ Trung Quốc dậy sóng: “Thể lực của đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể trụ được trong 30 phút. Nếu tuyển Việt Nam có thể trụ vững trong 30 phút đầu tiên trước các đợt tấn công của họ, chúng tôi sẽ có hi vọng đánh bại Trung Quốc”.

HLV Park nói vậy sau khi biết được kết quả trận giao hữu giữa Trung Quốc và Syria hòa 1-1 cách đây vài ngày.

Vào lúc 0h ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ở lượt trận thứ ba bảng B vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Từ Khóa: