Thêm 4.363 ca, Việt Nam vượt mốc hơn 20.000 ca tử vong vì Covid-19; Con gái Phi Nhung mệt mỏi, mắt sưng húp túc trực bên bàn thờ mẹ; Gần 700 người bị lừa khi quyên góp tiền từ thiện… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/10/2021.

Thêm 4.363 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 6/10 của Bộ Y tế cho biết có 4.363 ca bằng số mắc hôm qua. TP. HCM vẫn ghi nhận nhiều ca mắc nhất với 1.960 ca. Trong ngày có 10.033 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 119 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 20.098.

10 đường bay nội địa tái khởi động từ 10/10, không có đường bay đi/đến Hà Nội

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch triển khai các đường bay nội địa thường lệ trở lại, bắt đầu từ 10/10.

Cục Hàng không cho biết, tính đến 6/10, cơ quan này đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 13 tỉnh, thành phố. Trong đó, 6 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

4 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch gồm: TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên – Huế.

3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Gần 700 người bị lừa khi quyên góp tiền từ thiện

Ngày 6/10, công an tỉnh Nam Định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Hoài (23 tuổi, ở huyện Giao Thuỷ) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoài sở hữu trang Facebook tên Trần Mai Thu Thảo. Từ tháng 11/2020, bị can đăng những hình ảnh thương tâm về thai nhi xấu số rồi kêu gọi quyên góp tiền để mua đất, tổ chức mai táng.

Trên MXH, bị can giới thiệu đang làm việc tại một phòng khám và đăng hình ảnh giả về những phần mộ đang xây dựng cho các thai nhi xấu số.

Cảnh sát cho biết tính đến tháng 5, Hoài đã được 688 nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng. Tổng số tiền mà bị can đã chiếm đoạt là hơn 260 triệu đồng.

Theo lời khai, Hoài dùng số tiền trên để chi tiêu cá nhân, không làm thiện nguyện như cam kết (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Con gái Phi Nhung mệt mỏi, mắt sưng húp túc trực bên bàn thờ mẹ

Sáng 6/10 (giờ Việt Nam), diễn viên Đức Tiến chia sẻ hình ảnh cùng ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đến viếng Phi Nhung ở Mỹ. Thông báo Phi Nhung bị bệnh và qua đời vì Covid-19 ở Việt Nam khiến nhiều nghệ sĩ ở hải ngoại và con gái Phi Nhung đau buồn và thương tiếc vì không thể kề cận nữ ca sĩ trong những ngày cuối đời.

đồng nghiệp
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet.

Sau hơn 1 tuần mẹ mất, con gái Phi Nhung – Wendy Phạm – vẫn không giấu được nỗi buồn mất mẹ. Gương mặt của cô gái trẻ vẫn còn khá xanh xao, mắt sưng vì khóc nhiều. Các đồng nghiệp khi đến viếng đều cố gắng thăm hỏi, trò chuyện và động viên Wendy Phạm vượt qua nỗi đau mất mẹ.

Con gái Phi Nhung mệt mỏi, mắt sưng húp túc trực bên bàn thờ mẹ qua đời  vì Covid-19.
Con gái Phi Nhung mắt sưng túc trực bên bàn thờ mẹ (ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet).

“Cả nhóm bay show về từ Houston, hôm nay tỉnh táo và khỏe lại tranh thủ đến thăm Phi Nhung. Sau khi đưa bé Mèo đi học, mình tranh thủ nhắn tin nhắc mọi người cùng đến. Hôm nay mình và mọi người cũng đã kịp đến thắp nhang và tặng hoa cho em. Tất cả mọi người bên đây yêu mến và đang chờ em về nhé Phi Nhung ơi.

Tặng Nhung một nén hương thơm. Một nhành hoa trắng. Một tình yêu thương. Em đi rồi em lại về. Nơi đây bao người đợi chờ trong em”, Đức Tiến tiễn biệt ca sĩ Phi Nhung.

Kết quả test nhanh Covid-19 của ‘Hoàng Tử Gió’

Chiều 6/10, công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang điều tra nguyên nhân cái chết của Hoàng Đức Nhân (29 tuổi, biệt danh “Hoàng Tử Gió”, quê Quảng Ninh). Thanh niên này được phát hiện tử vong tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park tối hôm 5/10.

Về thông tin trên mạng nói rằng Nhân nợ hàng chục tỷ đồng, lãnh đạo công an huyện cho biết đơn vị sẽ vào cuộc xác minh nếu nhận đơn tố giác. Cơ quan này đang phối hợp với VKSND huyện điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm thông tin Đức Nhân có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2. Đơn vị đang chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (6/10): Đáng buồn dịch vụ “Thuê FO chăm sóc FO”