Vụ cắt ghép ghi âm Giám đốc Công an An Giang có nghi can là người ‘nội bộ’; “Hoàng Tử Gió” tử vong trong tư thế treo cổ; FDI rục rịch từ bỏ Việt Nam; Clip hàng chục chiếc máy bay không người lái rơi tự do tại Trung Quốc…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 6/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Vụ cắt ghép ghi âm Giám đốc Công an An Giang có nghi can là người ‘nội bộ’

Theo Zing, vào ngày 3/10, trang Facebook Hoàng Dũng chia sẻ đoạn clip lồng ghép ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang (đại tá Đinh Văn Nơi) với lãnh đạo tỉnh. Theo đó có thể thấy Giám đốc công an và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang không đồng nhất trong quan điểm chống dịch Covid-19.

Vụ cắt ghép ghi âm Giám đốc Công an An Giang có nghi can là người 'nội bộ'
Chân dung Hoàng Văn Dũng, người đứng sau vụ cắt ghép ghi âm với mục đích chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang trong công tác chống dịch Covid-19 (ảnh Facebook).

Công an An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép, mục đích cố ý gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang.

Công an tỉnh An Giang tiếp tục làm việc với nghi can trực tiếp cắt ghép ghi âm. Nghi can là người “nội bộ” liên quan đến lực lượng làm nhiệm vụ tại tỉnh An Giang. Tuy nhiên, danh tính và nơi làm việc chưa được cơ quan điều tra tiết lộ.

“Hoàng Tử Gió” tử vong trong tư thế treo cổ

Tối 5/10, trên loạt diễn đàn mạng xôn xao về hot boy Hoàng Tử Gió đã tự tử trong 1 căn hộ tại 1 chung cư ở Hà Nội.

Theo Người Lao động, tối 5/10, đại diện Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết “Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nạn nhân. Nạn nhân tử vong trong tư thế treo cổ”.

Theo trang 2sao.vn, Hoàng Tử Gió có tên thật là Hoàng Đức Nhân, sinh năm 1992 tại Quảng Ninh. Anh này gây sốt bởi sự đối lập giữa gương mặt thư sinh và những hình xăm đầy trên người, sở hữu trang cá nhân gần 900 nghìn người theo dõi.

"Hoàng Tử Gió" tử vong trong tư thế treo cổ
Hoàng Đức Nhân (còn gọi là Hoàng Tử Gió). (ảnh: FBNV).

Trước kia, Đức Nhân từng theo ngành học ngành Thiết kế đồ họa, nhưng vì chuyện buồn gia đình, bố mẹ chia tay nên anh này đã tạm dừng việc học.

Sau đó, Đức Nhân làm chủ quán bar và hiện đang sở hữu cửa hàng xăm có tiếng ở Hà Nội.

FDI rục rịch từ bỏ Việt Nam

Theo Wall Street Journal, chính sách phong tỏa trong thời gian quá lâu khiến lực lượng lao động tại TP.HCM tháo chạy khỏi TP. HCM. Đồng thời, việc này khiến một số doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về việc có nên quá phụ thuộc vào các nhà máy ở Việt Nam hay không.

Theo Nikkei Asia, các biện pháp kiểm soát dịch của Việt Nam đã khiến kế hoạch rời Trung Quốc của nhiều tập đoàn lớn gồm  Apple, Google, Amazon, và các nhà cung cấp chính của họ quan ngại lớn. Ví dụ, loạt điện thoại thông minh Pixel 6 sắp tới của Google sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, mặc dù tập đoàn này đã có kế hoạch chuyển sản xuất sang Việt Nam vào đầu năm ngoái.

Apple cũng sẽ sản xuất hàng loạt tai nghe AirPods mới nhất của hãng này ở Trung Quốc thay vì ở Việt Nam như kế hoạch từ trước. Trong khi đó, đại diện của Nike vào cuối tháng 9 cho biết: Họ đã mất 10 tuần – tương đương 100 triệu đôi giày Nike không được sản xuất – bởi các nhà máy ở Việt Nam ngừng hoạt động.

Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thực hiện một cuộc khảo sát hồi cuối tháng 8 với gần 100 đại diện của các công ty trong lĩnh vực sản xuất. Kết quả cho thấy, 1/5 tổng số các doanh nghiệp này đã quyết định chuyển các  hoạt động sản xuất của họ ra khỏi Việt Nam.

Clip hàng chục chiếc máy bay không người lái rơi tự do tại Trung Quốc

Theo SCMP, vụ việc xảy ra giữa buổi biểu diễn phía trên một trung tâm mua sắm ở thành phố Trịnh Châu vào ngày 1/10 vừa qua. Theo đó, ngay giữa buổi biểu diễn, hàng chục chiếc máy bay đã rơi tự do từ trên trời, va vào các toà nhà và phương tiện trên mặt đất. 

Khi sự cố xảy ra, mọi người đã hoảng loạn bỏ chạy và lấy tay che đầu vì sợ hãi. nhà tổ chức sự kiện cho biết lỗi vận hành có thể là nguyên nhân khiến máy bay đột ngột rơi. Không có thương tích nào được báo cáo liên quan đến vụ việc này.

Bộ Tư lệnh TP.HCM đề nghị người dân muốn về quê đăng ký với tổ dân phố

Theo VTC News, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã gửi thư đề nghị bà con đăng ký với tổ dân phố thay vì tập trung tại cửa ngõ của thành phố: “Trước khi đưa bà con, cô bác lên đường về quê, các cơ quan chức năng của TP sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe cho bà con. Bộ Tư lệnh Thành phố sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở bà con, cô bác về quê hương theo nguyện vọng”.

Từ 30/9, người dân ngoại tỉnh ồ ạt rời TP.HCM bằng xe máy và sau 5 ngày thì tình trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn. Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết việc người dân tập trung đông tại chốt cửa ngõ gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh. Qua sàng lọc, lực lượng y tế đã phát hiện một số người trong đám đông dương tính với SARS-CoV-2. Do vậy Bộ Tư Lệnh đã gửi thư đề nghị người dân đăng ký để việc di chuyển người dân được thực hiện theo cách an toàn nhất.

Từ Khóa: