Thêm 4.363 ca Covid-19; Tài xế ngám ngẩm khi thấy vỉa hè ‘mọc’ hàng đinh nhọn; Vụ tai nạn 6 người thương vong: Xe ôtô do Youtuber lái đã hết hạn kiểm định 5 tháng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/10/2021.

Thêm 4.363 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 5/10 của Bộ Y tế cho biết có 4.363 ca, thấp nhất trong khoảng 1,5 tháng qua. Số bệnh nhân được công bố khỏi trong ngày là 25.573 ca, cao gấp 4 lần số mắc.

Trong ngày ghi nhận 134 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 19.979.

Vụ tai nạn 6 người thương vong: Xe ôtô do Youtuber lái đã hết hạn kiểm định 5 tháng

Ngày 5/10, Cục đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo Bộ Giao thông vận tải về thông số kỹ thuật và tình trạng kiểm định của các phương tiện liên quan tới vụ tai nạn làm 6 người thương vong ở huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) vào chiều 4/10.

Theo báo cáo Cục đăng kiểm Việt Nam, ôtô con do Nam “Ok” điều khiển nhãn hiệu KIA, mang BKS 98A-206.33, sản xuất năm 2018 tại Việt Nam, cho phép chở 5 người. Chủ xe đăng ký theo giấy là Đ.V.T (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Đáng chú ý, chiếc xe này được đăng kiểm lần gần nhất là ngày 31/10/2018 tại Bắc Giang, có hạn kiểm định đến hết ngày 29/4. Như vậy, chiếc xe mà anh Nam “Ok” điều khiển đã quá hạn kiểm định hơn 5 tháng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tài xế ngám ngẩm khi thấy vỉa hè ‘mọc’ lên hàng đinh nhọn

Tấm hình được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều thành viên thực sự không hài lòng. Theo đó, mép ngoài của một đoạn vỉa hè “mọc” lên những đoạn thép dài hơn một cm. Gần đó là một số xe ôtô đỗ dọc đường.

Tài xế ngám ngẩm khi thấy vỉa hè 'mọc' lên hàng đinh nhọn
Bức ảnh chụp một đoạn mép vỉa hè với “hàng đinh” đâm xiên (ảnh: Oto+).

Phần đông ý kiến cho rằng những chiếc “đinh” trên được ai đó cố tình “trồng” với mục đích cá nhân. “Mép vỉa hè là những khối bê-tông được đúc sẵn và chỉ đem lắp vào, không có chuyện lỗi xây dựng mà những chiếc đinh này là cố tình đặt vào”, nick Giang Nguyễn bình luận.

“Một là đoạn này chủ nhà không muốn cho đỗ xe nên làm vậy để không ai đỗ xe được. Hai là gần đây có nhà vừa xây dựng thợ, thợ hồ họ đóng vào đây lấy chỗ uốn nắn sắt thép hay gì đó, khi xong công trình không tháo đi”, tài khoản Nguyễn Văn Hà phân tích.

Trong khi đó, thành viên Bùi Phương thì cho rằng: “Vị trí này trước đây có thể là chỗ gắn bậc lên xuống, tuy nhiên vì lý do nào đó, chẳng hạn đội trật tự đô thị đi phá dỡ nhằm tạo đường thông hè thoáng nhưng đội thợ hàn cắt sắt đã làm ẩu, để thừa quá dài nên thành ra như vậy”.

“Mình từng thay luôn quả lốp vì dính đinh kiểu này rồi, lốp runflat nên không vá được. Đỗ sát mép đường nên chuyện chớm lên vỉa hè đôi khi khó tránh”, anh Lê Thanh viết.

Nhiều ý kiến khác cho biết không riêng tài xế ôtô có thể hỏng lốp mà người đi xe máy, đi bộ hoàn toàn cũng có nguy cơ gặp tai nạn với hàng thép kiểu này (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Facebook mất bao nhiêu tiền trong gần 6 giờ ngừng hoạt động?

Tờ Independent ngày 5/10 đưa tin các ứng dụng mạng xã hội trên gặp tình trạng không thể cập nhật trang nội dung vào trưa 4/10 (giờ địa phương). Sau đó, người sáng tạo nội dung trên Youtube Chris Williamson đặt ra một câu hỏi trên Twitter rằng: “Ai đó có thể ước tính xem Facebook mất bao nhiều tiền mỗi phút khi 3 ứng dụng bị sập không?”.

Trả lời câu hỏi này, một người dùng Twitter cho biết: “Năm ngoái, doanh thu quảng cáo cho các trang của Facebook là 84,2 tỷ USD. Vì vậy, mỗi phút bị sập họ sẽ mất khoảng 160.000 USD”. Đây là một khoản tiền rất lớn.

Ông Andy Stone, phát ngôn viên của Facebook, đã xin lỗi vì sự bất tiện của tình trạng trên nhưng không đề cập đến thời gian sửa chữa. “Chúng tôi biết rằng một số người đang gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào” – trích lời ông Stone (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (5/10): NGUY HIỂM việc Trung Quốc thả UUV CÁ ĐUỐI tại Hoàng Sa?