Đại úy dí roi điện dọa thanh niên khi hỏi cung bị đình chỉ công tác; Vụ tai nạn ở Bắc Ninh, 3 người tử vong, trong đó có thành viên của nhóm Youtuber nổi tiếng Duy Thường TV; Facebook bị sập hệ thống trên toàn cầu…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 5/10/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Facebook bị sập hệ thống trên toàn cầu

Theo Vietnamnet, từ 22h30 phút ngày 4/10 (giờ Việt Nam), các dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều không thể truy cập được.

Đến 5h30 sáng nay, người dùng truy cập vào trang chủ Facebook.com sẽ nhận được thông báo không kết nối được.

Theo chuyên trang theo dõi sự cố toàn cầu DownDetector, các dịch vụ của Facebook hiện ghi nhận sự cố khắp thế giới với hơn 82.000 báo cáo lỗi trên trang chủ Facebook.com, 76.000 báo cáo lỗi trên Instagram. 

Các sự cố trên diện rộng đối với Facebook hiếm khi xảy ra. Nhìn chung thường được khắc phục sớm, nên trường hợp kéo dài từ đêm qua cho đến sáng nay như lần này khá hiếm gặp. Hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố này.

Đại úy dí roi điện dọa thanh niên khi hỏi cung bị đình chỉ công tác

Theo Thanh niên, chiều 4/10, đại úy Trần Đình Định, cán bộ Công an P.Vĩnh Điện, người dí roi điện doạ thanh niên khi hỏi cung đã bị đình chỉ công tác.

Người thanh niên này là Dương Văn Hòa (21 tuổi, trú xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn), bị công an bắt khi chuẩn bị đi đánh nhau, Hoà mang 5 con dao tự chế trong người. Khi hỏi cung thì Hoà không hợp tác khai báo, có nhiều hành động chống đối, phản kháng lại tổ công tác. Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, hành vi côn đồ khi mang theo hung khí đi đánh nhau nên đại úy Trần Đình Định đã dùng roi điện để hù dọa Hòa (không gây thương tích cho đối tượng, đối tượng Hòa cũng xác nhận việc này).

Hòa cũng cho biết đoạn clip trên không có thể hiện hết chi hết mấy cán bộ công an yêu cầu Hòa khai những người đi cùng. Khi Hòa không khai, bị cán bộ công an cầm roi điện “hù dọa”.

BV Việt Đức đề nghị chuyển 1.000 bệnh nhân, người nhà sang 3 bệnh viện khác

Theo trang web của Bộ Y tế, trong cuộc họp của BV Việt Đức với các cơ quan chức năng,  kết luận đã được thống nhất rằng để làm sạch bệnh viện, BV Hữu Nghị Việt Đức dự kiến sẽ chuyển khoảng 200 bệnh nhân, người nhà sang BV Đại học Y Hà Nội, 450 người sang BV Thanh Nhàn và 350 người sang BV Đức Giang.

Theo CDC Hà Nội, đến trưa 4/10 liên quan đến BV Hữu nghị Việt Đức đã có 41 F0, trong đó Hà Nội ghi nhận 33 ca nhiễm. 8 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (4), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (2) và Hải Dương (1).

Vụ tai nạn ở Bắc Ninh, 3 người tử vong, có thành viên của nhóm Youtuber nổi tiếng Duy Thường TV

Theo báo Thương hiệu và pháp luật, một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 1 xe con màu đỏ và 1 xe tải đã xảy ra tại khu vực cầu Táo Đôi, Lương Tài, Bắc Ninh vào trưa ngày 4/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã xác định có 3 người tử vong. Đó anh L.T. và anh N.V.N, hay còn được biết đến với tên Nam OK – một TikToker nổi tiếng và là thành viên của kênh YouTube Duy Thường TV. Nạn nhân thứ 3 là cô gái người yêu của anh L.T.

Vụ tai nạn ở Bắc Ninh, 3 người tử vong là thành viên của nhóm Youtuber nổi tiếng Duy Thường TV
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến xe con bị lật và vỡ nát(ảnh: VTC News).

3 người còn lại trong xe con đều bị thương, hiện đang được cấp cứu. Chiếc tải cũng bị hư hỏng nặng phần đầu. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hầu hết các địa phương không đồng ý mở lại đường bay

Theo VTC News, Cục Hàng không gửi văn bản tới 19 tỉnh thành xin ý kiến mở lại đường bay nội địa. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chỉ có Phú Yên, Điện Biên đồng ý mở lại tuyến bay nội địa giai đoạn 1. Hầu hết các địa phương còn lại đều từ chối để nghị của Cục Hàng không bao gồm cả các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng.

Rất nhiều chuyên gia cho rằng để kinh tế phát triển được thì dịch vụ vận chuyển hàng không cần được đưa vào hoạt động lại. Việc các địa phương từ chối mở lại đường bay nội địa hiện chỉ tập trung vào 1 mục tiêu chống dịch. Điều này mâu thuẫn với chủ trương thực hiện mục tiêu kép của chính phủ. Hơn nữa, việc ngăn chặn giao thông không phải là phương pháp tuyệt đối để phòng dịch bệnh.