HLV Mano Polking: ‘Thẻ đỏ khiến Thái Lan thua ngược’; Nữ nhân viên Ngân hàng lừa đảo gần 50 tỷ đồng… là tin tức nổi bật sáng 8/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

HLV Mano Polking: ‘Thẻ đỏ khiến Thái Lan thua ngược’

Theo VnExpress, HLV Mano Polking hai lần khẳng định thẻ đỏ làm thay đổi cục diện, khiến Thái Lan thua ngược Malaysia 1-2 ở bảng B bóng đá nam SEA Games 31, tối 7/5.

“Chúng tôi thua đúng phút bù giờ. Thật đáng tiếc”, Polking nói sau trận đấu trên sân Thiên Trường.

HLV này cho rằng Thái Lan khởi đầu tốt, nhưng “tấm thẻ đỏ đã thay đổi tất cả”. Polking phân bua: “Thiếu người, chúng tôi không thể duy trì cự ly đội hình, tạo khoảng trống và cơ hội cho đối phương tấn công. Sau khi gỡ hoà, Malaysia lên tinh thần, rồi mọi thứ trở nên khó khăn”.

HLV Polking chỉ đạo trong trận Thái Lan thua ngược Malaysia 1-2 trên sân Thiên Trường tối 7/5 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Người hút thuốc ở nơi công cộng sẽ bị tố cáo qua ứng dụng di động

Theo VnExpress, Bộ Y tế thí điểm ứng dụng Vn0khoithuoc tại hai quận của Hà Nội là Tây Hồ và Hoàn Kiếm từ ngày 6/5, nhằm hỗ trợ người dân phản ánh các vi phạm về hút thuốc lá.

Đại diện Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế cho biết chức năng chính của ứng dụng là phản ánh vi phạm quy định về hút thuốc lá ở nơi công cộng, ví dụ tên, địa chỉ và cơ sở vi phạm… Cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận thông tin qua ứng dụng và xác minh, xử lý. Như vậy, ứng dụng này là công cụ giúp người dân tố cáo nhanh người có hành vi hút thuốc ở nơi công cộng.

Bị trộm sạch tiền, người đàn ông đi bộ 1.300km từ TPHCM về quê Quảng Bình

Theo VTC, chiều 6/5, Công an phường Phổ Vinh (Quảng Ngãi), phát hiện trên đoạn đường tránh trung tâm thị xã Đức Phổ có một người đàn ông mang ba lô, cuốc bộ trong tình trạng sức khỏe yếu ớt. Qua thăm hỏi, người này tên Chu Đức Thắng (37 tuổi, quê xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Theo anh Thắng, trước đây anh làm công nhân, bị trộm khoắng sạch tài sản cùng giấy tờ tùy thân nên quyết định về quê.

Không có tiền, anh Thắng quyết tâm đi bộ về quê. Hằng đêm nghỉ tạm dưới hiên của các nhà dân, công trình ven đường và được cho lương thực, nước uống, anh Thắng ra đến Quảng Ngãi.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Nữ nhân viên Ngân hàng lừa đảo gần 50 tỷ đồng

Vay 43 người dân cùng huyện khoảng 47 tỷ đồng rồi chiếm đoạt, Phượng bị đề nghị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trưa 7/5, trao đổi với Thanh Niên, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND tỉnh Bắc Giang truy tố đối với bị can Phạm Thị Phượng (34 tuổi, trú TT.Tây Yên Tử, H.Sơn Động, Bắc Giang) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điểm a khoản 4 điều 174 bộ luật Hình sự.

Bị can Phạm Thị Phượng (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Từ Khóa: