Thầy Park: ‘Nếu tái sinh, tôi không muốn làm HLV’; Xuất hiện ca mắc BA.5, TP. HCM sẵn sàng mở lại bệnh viện dã chiến; Hai cựu công an nhận hơn 2 triệu USD để ‘chạy án’…là tin tức nổi bật sáng 8/7/2022.

HLV Thái Lan quyết hạ Việt Nam ở U19 Đông Nam Á

HLV Salvador Valero Garcia tiếc khi bị Indonesia cầm hoà 0-0 ở lượt ba tối 6/7 và không thể chiếm đỉnh bảng của Việt Nam ở U19 Đông Nam Á.

Trận hoà khiến Thái Lan chưa thể cải thiện vị trí thứ hai bảng A. Họ cùng được bảy điểm nhưng ít hơn Việt Nam hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +7). Valero nói rằng đây là lần đầu Thái Lan chơi trên sân có tới hơn 17.000 khán giả cổ vũ cho Indonesia. Điều đó khiến vài học trò của ông thiếu tự tin trong việc dâng cao áp sát đối thủ.

HLV Salvador Valero trong trận gặp Indonesia trên sân Patriot Candrabhaga, Bekasi, tối 6/7 ( ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Thái Lan còn hai trận nữa gặp Brunei ngày 8/7 và Việt Nam hai ngày sau đó. “Chúng tôi sẽ cố gắng thắng đậm nhất có thể trước Brunei, và chơi tốt rồi thắng Việt Nam ở lượt cuối”, ông nhấn mạnh, theo VnExpress.

7 nạn nhân bị lừa qua Campuchia đã về đến nhà

Theo Thanh Niên, sáng 7/7, thêm 5 nạn nhân ở làng Kloong, xã Ia O, H.Ia Grai (Gia Lai) mắc bẫy việc nhẹ lương cao ở Campuchia đã được lực lượng chức năng VN giải cứu thành công, trở về nhà an toàn.

5 nạn nhân được giải cứu lần này gồm: Puih Đại (24 tuổi), Puih Môi (18 tuổi), Ksor Jối (18 tuổi), Ksor Chiêu (19 tuổi) và Ksor Gun (23 tuổi). Trước đó, 2 thanh niên cũng ở làng Kloong là Puih Thái và Puih Phú đã được giải cứu, trở về nhà.

Thầy Park: ‘Nếu tái sinh, tôi không muốn làm HLV’

Trong chương trình “You quiz on block” của Hàn Quốc được công chiếu hôm 6/7, HLV Park Hang-seo cho biết chưa chắc đã làm HLV bóng đá nếu được chọn lại.

Ông Park cho biết mình từng bị chứng rồi loạn hoảng sợ và phải dùng thuốc đến bây giờ vì quá căng thẳng.

HLV Park Hang-seo, người thầy phù hợp với bóng đá Việt Nam (ảnh: VFF).

Khi được hỏi nếu chọn lại ông sẽ làm nghề gì, HLV Park đưa ra câu trả lời khiến người dẫn chương trình bất ngờ. Ông cho hay: “Nếu tái sinh, tôi không muốn trở thành một HLV bóng đá. Tôi đã trải qua rất nhiều chuyện và tự đặt câu hỏi liệu tôi có thể làm lại không?”.

Xuất hiện ca mắc BA.5, TP.HCM sẵn sàng mở lại bệnh viện dã chiến

Số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam nói chung và TP.HCM đang có xu hướng tăng cao trở lại do sự xuất hiện của hai biến thể mới Omicron BA.4 và BA.5. Trên địa bàn TP.HCM đã phát hiện những trường hợp mắc biến thể BA.4 và BA.5 đầu tiên vào ngày 4/7 vừa qua.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Theo nhà chức trách, Sở Y tế TP.HCM sẵn sàng mở lại các bệnh viện dã chiến trong trường hợp F0 tăng cao trở lại. Ngoài ra, ngành y tế sẵn sàng các kịch bản để thu dung điều trị các trường hợp F0 trong thời gian tới, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Hai cựu cán bộ C03 bị cáo buộc nhận hơn 2 triệu USD để ‘chạy án’

Theo Tiền Phong ngày 7/7 cho biết, Cơ quan CSĐT (C03) – Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ ‘chạy án’ cho cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức Nguyễn Minh Quân và đồng phạm.

Theo kết luận điều tra (KLĐT), Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 6 bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Môi giới hối lộ xảy ra tại Hà Nội, TPHCM và các địa phương liên quan.

Đáng chú ý trong số các bị can, có 2 cựu cán bộ C03 – Bộ Công an là Bùi Trung Kiên bị đề nghị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo Khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017; Lê Thanh An bị đề nghị truy tố về tội “Môi giới hối lộ”

Từ Khóa: