Sáng 8/8 thêm 4.941 ca nhiễm mới, 234 ca tử vong; TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho người mất vì COVID-19; Tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0, gần 1.000 người đi xét nghiệm; 3 trung tâm hồi sức tích cực quy mô 1.500 giường tại TP.HCM bắt đầu hoạt động; 5 người trong gia đình nữ nhân viên sân golf nhiễm COVID-19…là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 8/8/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 8/8, Việt Nam có thêm 4.941 ca nhiễm mới, 234 ca tử vong

Bản tin sáng 8/8 của Bộ Y tế công bố Việt Nam có thêm 4.941 ca, nổi bật là TP. HCM có thêm 1.896 ca, Bình Dương có 1.477 ca, Hà Nội có 63 ca.

Đồng thời, Việt Nam có 234 ca tử vong tại 13 tỉnh, thành phố, trong đó cao nhất là TP. HCM với 198 ca.

Tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0, gần 1.000 người đi xét nghiệm

Theo VTC News, vào chiều ngày 7/8, 1 tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 ở thành phố Nha Trang mắc Covid-19 khiến gần 1.000 người từng đến tiêm phải đi xét nghiệm, cách ly y tế. Người này là sinh viên một trường cao đẳng tại thành phố Nha Trang; tham gia hỗ trợ tại điểm tiêm Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa (cũ), trên đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Nha Trang .

Trước khi hỗ trợ, tình nguyện viên này đã được tiêm mũi 1 vaccine Moderna, được test nhanh kháng nguyên Covid-19 và có kết quả âm tính. 4 ngày sau, tình nguyện viên này được xét nghiệm lại và có kết quả dương tính Covid-19 vào chiều 5/8.

Tình nguyện viên tại điểm tiêm vaccine là F0, gần 1.000 người đi xét nghiệm
Rất đông người chờ đợi tiêm vaccine Covid-19 tại điểm tiêm Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa (cũ) (ảnh: VTC News).

Ông Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Tình nguyện viên mắc COVID-19 là một bằng chứng của việc lây nhiễm cộng đồng còn đó“.

TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho người mất vì COVID-19

Theo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Toàn Thắng – giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM – cho biết “Thành phố sẽ lo tất cả chi phí hậu sự, từ chi phí tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu, cho đến việc giao tro cốt cho người thân của người mất”. Hiện mức chi của thành phố với mỗi trường hợp tử vong vì Covid-19 là 17 triệu đồng/người.

Đối với người mất vì COVID-19 tại bệnh viện, thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với ca qua đời tại nhà thì ngân sách sẽ được phân bổ về các quận huyện, quận huyện phân bổ về phường xã.

TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho người mất vì COVID-19
Xe cấp cứu đậu trước khu vực trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa sáng 5/8 (ảnh: Lê Phan).

5 người trong gia đình nữ nhân viên sân golf nhiễm COVID-19

Theo Zing, hôm qua 7/8, cha của chị T.T.Q., nữ nhân viên của FLC Quy Nhơn cho biết gia đình ông có 5 người nhiễm Covid-19. Đó là vợ chồng Q., hai con và em chồng Q..

Đã xác định 11 người tiếp xúc đã gần với chị Q. Trong đó, có 7 người là đồng nghiệp của chị Q. và 4 người khác là ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch; ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Lê Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài và ông Nguyễn Hữu Lộc, doanh nghiệp kinh doanh khoáng sản titan.

Hiện ông Nguyễn Công Thành đã bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày, kể từ ngày 4/8. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch, bị đình chỉ công tác 30 ngày, kể từ ngày 5/8.

Trước đó, chị Q. đã tiếp xúc nhiều với người dân địa phương do chuẩn bị đám tang cho ông nội của chồng.

3 trung tâm hồi sức tích cực quy mô 1.500 giường tại TP.HCM bắt đầu hoạt động

Theo Tuổi trẻ, chỉ sau hơn nửa tháng Bệnh viện hồi sức COVID-19 đặt tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 (TP Thủ Đức) đi vào hoạt động với 1.000 giường. Hôm qua, ngày 7/8, 3 trung tâm hồi sức tích cực đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch trong bối cảnh số ca mắc và tử vong ở TP.HCM ngày một tăng cao đã đi vào hoạt động.

3 trung tâm hồi sức tích cực này trực thuộc sự quản lý của 3 bệnh viện hàng đầu, đó là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Huế. Để vận hành 3 trung tâm hồi sức này, Bộ Y tế điều động nhân lực, vật lực chưa từng có từ 3 bệnh viện này.

Vũng tàu: Một người chết tại chung cư mắc COVID-19, phong toả 2.400 nhân khẩu

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 7/8, một người đàn ông 64 tuổi ho và khó thở khi đang ở nhà tại căn hộ của tòa nhà A1, chung cư Lakeside, Vũng Tàu. Đội ngũ cấp cứu đã đến nhưng ông này không qua khỏi, xét nghiệm cho thấy ông nhiễm Covid-19. Chính quyền đã phong tỏa  533 hộ, hơn 2.400 nhân khẩu, đêm qua đã lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm người.

Mời quý vị xem bản tin Covid-19 sáng 8/8/2021:

Từ Khóa: