Thêm 3.540 ca; 99,9% bệnh nhân Bắc Giang đã khỏi; Bác sĩ mắc Covid-19 sau khi trốn về quê; Ghét ‘phụ nữ hạnh phúc’, ra tay 10 người trên chuyến tàu ở Tokyo… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/8/2021.

Thêm 3.540 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 7/8 của Bộ Y tế cho biết có thêm 3.540 ca, nâng tổng số mắc trong ngày lên 7.334 ca, trong đó TP. HCM có 3.930 ca.

Trong ngày có thêm 4.305 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh nâng tổng số ca được điều trị khỏi: 66.637 ca. Hiện số bệnh nhân nặng đang điều trị ICU: 512 ca; số bệnh nhân nguy kịch đang điều trị ECMO: 19 ca.

99,9% bệnh nhân Bắc Giang đã khỏi

Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh Bắc Giang thống kê đến ngày 7/8 toàn tỉnh có 5.775 người đã khỏi Covid-19 và ra viện, chỉ còn 8 ca đang điều trị chủ yếu là nhẹ, không triệu chứng.

Tính trên tổng số bệnh nhân Bắc Giang trong đợt dịch thứ 4, gần 99,9% đã khỏi và xuất viện. 8 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bác sĩ mắc Covid-19 sau khi trốn về quê

Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng (Bệnh viện Sản – Nhi) cho biết, bác sĩ T. quê ở Sóc Trăng. Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (từ 19/7), bệnh viện bố trí nơi ăn, ở tại đơn vị cho tất cả cán bộ y tế có nhà ngoài địa bàn TP. Sóc Trăng.

“Bác sĩ T. lấy lý do có người thân ở đường Nguyễn Văn Linh, TP. Sóc Trăng nên xin không ở lại bệnh viện. Trong lúc giãn cách xã hội nhưng bác sĩ này trốn về quê để thắp nhang cho cha trong ngày giỗ 30/7. Khi vụ việc được phát hiện, bác sĩ T. khai rằng đã xin một người tên Tài, là phó chủ tịch xã Thuận Hưng để qua chốt và còn ôm cổ người này”, bác sĩ Hà nói.

Liên quan đến nam bác sĩ T., Bệnh viện Sản – Nhi đưa 78 F1 đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng, kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu với SARS-CoV-2 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

TP. HCM hỗ trợ toàn bộ chi phí 17 triệu đồng cho mỗi người chết vì Covid-19

Ngày 7/8, ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP. HCM cho biết, về các trường hợp tử vong do Covid-19, TP sẽ lo tất cả từ chi phí tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu, cho đến việc giao tro cốt cho người thân của người mất.

“TP sẽ cố gắng lo công tác này chu toàn và trang nghiêm nhất cho người dân. Mức hỗ trợ là 17 triệu đồng mỗi trường hợp được trích từ ngân sách TP”, ông Thắng thông tin.

sở tài nguyên
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Lao Động.

Đối với người mất vì Covid-19 tại các bệnh viện, ông Thắng cho biết TP sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà, ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện, để phân bổ về phường xã lo cho người dân.

Ông Thắng cũng khẳng định, người nhà chỉ cần có giấy chứng nhận người thân mất vì Covid-19 thì có thể làm thủ tục nhận lại ở địa phương (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Dừng mọi chuyến bay chở khách giữa TP. HCM và Hà Nội

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Cục Hàng không ngày 7/8 có văn bản báo cáo Bộ GTVT, cho phép dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng nói chung và đường bay TP.HCM – Hà Nội nói riêng.

Như vậy, cả 5 đường bay còn lại nối TP. HCM với các tỉnh thành gồm Hà Nội, Phù Cát, Đà Lạt, Cam Ranh và Đà Nẵng đều sẽ được yêu cầu tạm dừng khai thác. Nhà chức trách hàng không chưa nêu rõ thời điểm cụ thể bắt đầu áp dụng yêu cầu này.

Cục Hàng không cũng nêu rõ chỉ ưu tiên chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Ghét ‘phụ nữ hạnh phúc’, ra tay đâm 10 người trên chuyến tàu ở Tokyo

Khoảng 20h40′ đêm 6/8, Sở Cứu hỏa Tokyo nhận được điện báo về vụ đâm dao trên một chuyến tàu thuộc tuyến Odakyu ở phía tây thủ đô Nhật Bản. Vào thời điểm lực lượng chức năng đến hiện trường, họ nhanh chóng hỗ trợ 10 nạn nhân bị đâm, trong đó có một nữ sinh viên bị thương nặng.

Theo Đài NHK, sau khi phạm tội, nghi phạm bước vào một cửa hàng tiện lợi gần đó và nói với nhân viên hãy báo cảnh sát. “Tôi là nghi phạm trong vụ án đang được truyền hình đưa tin. Tôi mệt mỏi vì phải chạy trốn”, anh ta nói.

Sau đó, nghi phạm khai với cảnh sát rằng từ 6 năm trước, mình đã bắt đầu muốn giết những phụ nữ có bề ngoài trông hạnh phúc. “Ai cũng được. Tôi chỉ muốn giết càng nhiều người càng tốt”, theo người này (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Ca tử vong vì Covid-19 tăng kỷ lục, Thái Lan phát hiện ổ dịch mới

Thái Lan ngày 7/8 thông báo đã ghi nhận 21.838 ca Covid-19 mới trong 24 giờ qua và 212 trường hợp tử vong, phá kỷ lục “kép” mới được thiết lập một ngày trước đó là 21.379 ca bệnh và 191 người chết.

Đây là lần đầu tiên số ca tử vong trong một ngày vì Covid-19 ở Thái Lan vượt qua ngưỡng 200. Tổng cộng, nước này hiện ghi nhận 736.522 ca Covid-19 và 6.066 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bùng phát hồi năm ngoái (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).