Giá xăng dầu tăng mạnh từ ngày mai; Đề xuất người nhập cảnh không cần có xác nhận tiêm vaccine Covid-19; Bệnh viện phụ sản Mariupol trúng bom… là tin tức nổi bật sáng 10/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Long An: F0, F1 được đi làm trực tiếp trên tinh thần tự nguyện

Theo Tuổi Trẻ, ngày 9/3, tỉnh Long An ban hành văn bản mới cho phép F0, F1 được đi làm dựa trên tinh thần tự nguyện, khi có sự đồng ý của cấp trên, người quản lý.

Theo nội dung văn bản này, các F0 (không triệu chứng), F1 là lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động được đến các cơ quan nhà nước làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trên tinh thần tự nguyện, và phải có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cấp trên trực tiếp.

Bệnh viện phụ sản Mariupol trúng bom

Tổng thống Ukraine chỉ trích Nga không kích bệnh viện nhi và phụ sản Mariupol, còn phía Nga cáo buộc Ukraine bố trí lực lượng quân sự ở đó.

Loạt tiếng nổ lớn hôm 9/3 vang lên làm rung chuyển bệnh viện phụ sản và nhi đồng ở Mariupol, thành phố miền nam Ukraine đang bị lực lượng Nga vây hãm và pháo kích nhiều ngày qua. Giới chức địa phương cho biết không quân Nga đã ném bom vào cơ sở này khiến ít nhất 17 người bị thương, trong đó có một số sản phụ.

“Bệnh viện bị tàn phá diện rộng”, hội đồng Mariupol cho hay. “Tòa nhà nơi đang điều trị cho trẻ em vừa bị phá hủy hoàn toàn”, mời đọc giả xem chi tiết trên VnExpress.

Đề xuất người nhập cảnh không cần có xác nhận tiêm vaccine Covid-19

Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh không cần có xác nhận đã tiêm chủng vaccine Covid-19 hoặc từng là F0 khỏi bệnh.

Theo dự thảo phòng chống Covid-19 với người nhập cảnh đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh qua đường hàng không cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trong 72h hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong 24h trước khi về Việt Nam, trừ trẻ em dưới 2 tuổi. Giấy chứng nhận xét nghiệm được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp.

Những người này không cần xét nghiệm sau khi nhập cảnh, nhưng cần thực hiện các biện pháp phòng dịch như người đã lưu trú tại Việt Nam, xem chi tiết báo VnExpress.

Người đàn ông được ghép tim lợn đã qua đời

Trung tâm Y tế Đại học Maryland ở Baltimore, Mỹ, cho biết, ông David Bennett đã qua đời vào hôm 8/3, sau 2 tháng được phẫu thuật ghép tim lợn

Theo VnExpress, ông David Bennett là người đầu tiên trên thế giới được cấy ghép tim lợn biến đổi gene.

Tình trạng ông ấy bắt đầu xấu đi từ nhiều ngày trước. Bệnh nhân được chăm sóc giảm nhẹ khi mọi dấu hiệu cho thấy ông ấy sẽ không hồi phục. Ông ấy vẫn có khả năng giao tiếp với gia đình trong những giờ cuối cùng.

Giá xăng dầu ngày mai tăng 5.000-8.000 đồng/lít?

Theo Zing, các doanh nghiệp dự kiến giá xăng, dầu ngày 11/3 có thể tăng hơn 3.000 đồng/lít, trong khi Bộ Công Thương tính toán mức tăng có thể tới 5.000-8.000 đồng lít, tùy loại.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP. HCM cho biết, chiến tranh Nga – Ukraine khiến giá dầu tăng chưa từng có tiền lệ.

Giá xăng đang ở mức cao nhất từ trước tới nay khi mỗi lít xăng là 26.830 đồng (với RON 95) và 26.070 (với E5 RON92). Dự kiến có thể tiến sát đến mức cao kỷ lục 30.000 đồng/lít.

Từ Khóa: