Xe container đang lưu thông trên cao tốc bất ngờ bị cháy ở phần đuôi xe, rất may một xe ô tô chở nước gần đó đã nhanh chóng tiếp cận, hỗ trợ dập lửa.

Xe container “may mắn” bốc cháy ngay gần xe chở nước

Vụ việc được xác định xảy ra vào lúc gần 10h sáng nay (8/8), trên cao tốc Hạ Long- Hải Phòng (đoạn thuộc cầu vượt nút giao Minh Khai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Vào thời điểm trên, xe container kéo theo rơ-moóc chở hàng đang lưu thông theo hướng Hải Phòng – Hạ Long đến khu vực trên thì một ngọn lửa bùng phát tại phía đuôi xe. Sau đó lan rộng, khói mù mịt.

Tài xế xe bồn chở nước của Công ty TPC gần đó đã tới ứng cứu kịp thời (ảnh: Vũ Tùng).
Tài xế xe bồn chở nước của Công ty TPC gần đó đã tới ứng cứu kịp thời (ảnh: Vũ Tùng).

Rất may lúc này, một nhân viên của một công ty đóng trên địa bàn TP Hạ Long có mặt ở hiện trường vụ cháy đã yêu cầu xe bồn chở nước của công ty này đang di chuyển gần đó hỗ trợ dập lửa.

Khoảng 20 phút sau, xe của lực lượng PCCC TP Hạ Long cũng tới hiện trường tiếp tục phun nước dập tắt ngọn lửa.

Tàu cá chìm, 8 ngư dân trôi dạt trên biển

Tối 8/8, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, tàu cá mang số hiệu QB 93206 TS, do ông Nguyễn Thanh Phong, trú thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng bị sóng đánh chìm trên biển lúc 14h30 cùng ngày, trên tàu có 8 thuyền viên.

Rất may, thời điểm này, một số tàu đánh cá ở gần đó đã phát hiện và triển khai ứng cứu, tìm kiếm thuyền viên trôi dạt kịp thời.

Đến 15h30, 8 thuyền viên gặp nạn đã được cứu vớt và đưa vào bờ an toàn. Hiện thuyền trưởng Nguyễn Thanh Phong có dấu hiệu đuối sức đang được chăm sóc tích cực và chuyển lên tuyến trên theo dõi, hồi sức, theo Dân Trí.

Bộ Công an sửa hộ chiếu mẫu mới

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết liên quan việc một số nước châu Âu thông báo từ chối cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới, cơ quan chức năng các bên đã làm việc và xác định “đây là vấn đề mang tính kỹ thuật”. Hộ chiếu thiếu nơi sinh sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý của các nước sở tại.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại Quốc hội (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại Quốc hội (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Để giải quyết vấn đề trên, Bộ Công an thống nhất với Bộ Ngoại giao về việc trước mắt sẽ ghi bị chú “nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới khi công dân có đề nghị.

Về lâu dài, Bộ Công an sẽ sửa đổi mẫu hộ chiếu, trong đó bổ sung mục “nơi sinh” trang nhân thân, theo VnExpress.

Thêm 5 người tại TP. HCM phải cấp cứu vì uống rượu pha cồn

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định TP.HCM vừa tiếp nhận 5 người bị ngộ độc methanol do uống rượu pha từ cồn rửa tay trong tình trạng nặng, có người phải hồi sức tích cực.

Trường hợp đầu tiên là nam bệnh nhân 18 tuổi, nhập viện khuya ngày 6/8 do mệt, nôn ói nhiều, được lọc máu, điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc (ICU).

Đến chiều hôm sau, 4 người còn lại lần lượt vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng mệt, nôn, mắt mờ. 4 bệnh nhân trên đều có nồng độ methanol trong máu là 110-140 mg/dL. Hiện các bệnh nhân được lọc máu, bù dịch và điều trị nội khoa, mời đọc giả xem chi tiết tại đây.

5 ca nhập viện do uống rượu pha cồn (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).
5 ca nhập viện do uống rượu pha cồn (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Du khách không được mang chai nhựa, túi nilon lên đảo Cô Tô từ ngày 1/9

Từ ngày 1/9, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) sẽ thí điểm áp dụng quy định du khách không mang chai nhựa, túi nilon,… khi đi du lịch Cô Tô.

Ông Đỗ Huy Thông, Phó Chủ tịch UBND Huyện Cô Tô cho biết, yêu cầu các hãng vận chuyển và công ty lữ hành hướng dẫn cho du khách ngay từ khi bán vé, và khi đến cầu cảng Vân Đồn để ra đảo Cô Tô thì sẽ yêu cầu mọi người để lại chai nhựa, túi nylon cùng những vật có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, theo VietNamNet.