Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM lĩnh 7 năm tù; Có 3 luật sư tham gia điều hành công ty gọi điện chửi bới đòi nợ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/12/2022.

Bầu trời mù sương do ô nhiễm không khí ở TP. HCM vượt mức ‘cảnh báo đỏ’

Việc bầu không khí mờ đục cũng không còn lạ với người dân TP. HCM. Tuy nhiên sáng nay, theo cảm nhận của nhiều người dân, mức độ “đậm đặc” của bầu không khí tăng hơn những ngày trước đó khá nhiều. Chị Tuệ Minh, ngụ Q.11, chia sẻ: “Tôi ở chung cư, nên cảm nhận rất rõ về điều này. Sáng nay nhiều cao ốc gần nhà tôi đến 9 giờ vẫn chưa nhìn rõ hình dạng”.

Các trang web theo dõi chất lượng không khí theo thời gian thực cũng cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí ở TP. HCM ngày 1/12 ở mức cao. Cụ thể trang IQAir cho biết, tại TP. HCM lúc 9h ngày 1/12, chỉ số PM 2.5 là 153 – ở mức cảnh báo màu đỏ tương ứng với chất lượng không khí không lành mạnh cho sức khỏe của tất cả mọi người (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cựu giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM lĩnh 7 năm tù

Chiều 1/12, ông Nguyễn Minh Khải bị TAND TP. HCM tuyên 7 năm tù về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. 7 đồng phạm khác nguyên là bác sĩ, nhân viên bệnh viện bị tuyên phạt từ 12 tháng 7 ngày đến 3 năm tù. Hình phạt tòa áp dụng đối với các bị cáo đều thấp hơn mức đề nghị của VKS trước đó.

Tòa buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường 14,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Mắt TP. HCM; trong đó ông Khải phải chịu trách nhiệm 4 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có 3 luật sư tham gia điều hành công ty gọi điện chửi bới đòi nợ

Ngày 1/12, công an TP. HCM đã thông tin cụ thể vụ án “Vu khống” để đòi nợ xảy ra tại Công ty Luật TNHH Power Law.

Theo đó, sau khi củng cố hồ sơ, lấy lời khai 14 bị hại, Cơ quan CSĐT công an Quận 12 đã họp liên ngành và thống nhất khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Lê Duy (sinh năm 1997, quê Vĩnh Long), Bùi Thị Thu Huyền (sinh năm 1997, quê Gia Lai) cùng 11 người khác về tội “Vu khống”.

Trong đó, công an tạm giam 11 người và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú 2 người.

Công an cho biết trong nhóm điều hành công ty này có 3 người là luật sư, hiện đang tiếp tục làm rõ hành vi của những người này (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong: Gia đình gửi đơn tố giác lãnh đạo bệnh viện

Ngày 1/12, ông Hồ Hoàng Hùng (61 tuổi, cha nữ sinh Hồ Hoàng Anh, ngụ TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) cho biết, đã gửi đơn tố giác tội phạm lên Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không – Không quân) tố giác lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng với các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Hóa – Vi sinh của bệnh viện này đã có hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án trong vụ tai nạn làm con ông tử vong.

Cùng ngày, nguồn tin của báo Zing cũng xác nhận Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 đã tiếp nhận đơn của gia đình ông Hồ Hoàng Hùng.

Theo luật sư Võ Văn Trà, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân nữ sinh, vụ án còn nhiều uẩn khúc xung quanh việc giám định nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh.

“Chúng tôi kiến nghị Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan vụ án để làm sáng tỏ những uẩn khúc mà lâu nay gia đình nạn nhân chưa được giải tỏa”, luật sư Trà cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Sau buổi ăn trưa, 6 học sinh tiểu học nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

6 trẻ được đưa vào viện cấp cứu vào trưa 1/12 là học sinh của Trường Tiểu học C thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Đơn vị có tổ chức các lớp bán trú.

Cô Phan Thị Mỹ Duyên – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau buổi ăn trưa cùng ngày tất cả học sinh đều bình thường. Riêng có một số học sinh sau khi ăn thì đùa giỡn với nhau. Sau đó có một vài em bị ói, thấy có điều bất thường bên nhà trường đã đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Phước Long để khám, theo dõi.

Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phước Long cho biết, Qua thăm khám, theo dõi, hiện sức khỏe các cháu đã ổn định, không còn ói và đau bụng. Với dấu hiệu ban đầu cho thấy đây là các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức nhẹ (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: