90 ca nhiễm mới; Nam sinh viên quê Long An mắc Covid-19 qua đời là sai sự thật ; Trong 1 ngày, Nghệ An phát hiện 2 thi thể nổi trên sông; Phát hiện người mắc cúm gia cầm H10N3 đầu tiên trên thế giới… là một trong số nội dung nổi bật của bản tin tối 1/6/2021.

Thêm 90 ca nhiễm mới; Thông tin Nam sinh viên quê Long An mắc Covid-19 qua đời là sai sự thật

Bản tin tối 1/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 90 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang, Bắc Giang (47), Bắc Ninh (10), TP. HCM (19), Lạng Sơn (4), Hà Nội (2), Hà Nam (2), Long An (2), Đồng Tháp (1), Trà Vinh (1), Vĩnh Phúc (1).

Trước đó có một số thông tin cho hay nam BN7445 (nam, 22 tuổi quê ở Long An) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã tử vong. Tuy nhiên, lúc 14h15 ngày 1/6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết thông tin về BN7445 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM tử vong là không chính xác.

Từ hôm nay 1/6, đi đường không đeo khẩu trang sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng

CSGT TP. HCM nếu phát hiện người dân không mang khẩu trang khi đi đường thì có quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Đối với các xe khách, nếu không tuân thủ giữ khoảng cách giữa các hành khách hoặc chở quá số người theo quy định của TP. HCM sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Dịch ở TP. HCM đã lây 4 chu kỳ, xâm nhập nhiều công ty, khu công nghiệp

Cùng Phó thủ tướng Trương Hòa Bình họp với Ban chỉ đạo chống dịch TP. HCM sáng 1/6, Bộ trưởng Long nhận định ổ dịch liên quan hội truyền giáo mức độ nguy hiểm nhất, khó kiểm soát nhất trong tất cả ổ dịch tại TP. HCM. Ổ dịch đã lây 4-5 chu kỳ, hàng chục công ty, 3 khu công nghiệp xuất hiện ca nhiễm, dự báo thêm các ổ dịch không rõ nguồn lây (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

công nhân
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tính đến 6h ngày 1/6, TP. HCM đã có hơn 200 trường hợp mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố có liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Hiện chỉ trừ quận 11 và huyện Cần Giờ là chưa có ca bệnh.

Tỉnh đầu tiên bỏ kỳ thi vào lớp 10 vì dịch Covid-19

Giám đốc Sở GD-ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu vừa thông tin, trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã đồng ý với đề nghị của Sở GD-ĐT về việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT.

Và phương thức tuyển sinh lớp 10 các trường THPT được điều chỉnh từ phương thức thi tuyển sang xét tuyển (đọc toàn bản tin trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị).

15 người tụ tập xem đá gà bị phạt 225 triệu

Chiều 1/6, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã xử phạt 15 người với số tiền 225 triệu đồng do tụ tập đông người tại khu đô thị Golden Hills để xem đá gà, bất chấp quy định về phòng, chống dịch Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Trong 1 ngày, Nghệ An phát hiện 2 thi thể nổi trên sông

Khoảng 7h sáng 1/6, người dân phát hiện một thi thể trôi trên sông Lam, cách cầu Bến Thủy 1 nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh khoảng 2 km.

Cùng ngày, người dân xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) phát hiện một thi thể người đàn ông nổi trên sông Đào đoạn qua xã Thọ Thành (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Phát hiện người mắc cúm gia cầm H10N3 đầu tiên trên thế giới

Trung Quốc (hôm 1/6) tuyên bố đã xuất hiện trường hợp nhiễm chủng cúm gia cầm H10N3 ở người đầu tiên trên thế giới.

Theo Reuters, giới chức Trung Quốc nói rằng nguy cơ chủng cúm này lây lan rộng rãi ở con người là thấp.

Bệnh nhân đầu tiên là một người đàn ông tại TP. Trấn Giang. Người này phải nhập viện vào ngày 28/4 sau khi phát sốt và có các triệu chứng khác.

Anh ta được chẩn đoán là có virus cúm gia cầm H10N3 vào ngày 28/5. Nhưng Trung Quốc không nêu chi tiết về việc người đàn ông này đã bị nhiễm virus như thế nào.

Từ Khóa: