Hai anh em ruột nhỏ tuổi chết đuối trong ngày Quốc tế Thiếu nhi; Tìm ra nơi phát tán khí độc làm cây héo úa, người ngất xỉu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/6/2022.

Hai anh em ruột nhỏ tuổi chết đuối thương tâm trong ngày Quốc tế Thiếu nhi

Sáng 1/6, hai cháu Phan Hoàng H. (9 tuổi) và Phan Hoàng P. (6 tuổi) cùng trú tại thôn Xuân Tình 1, tỉnh Đắk Nông ở nhà chơi cùng người thân (mẹ cháu đi làm từ sáng).

Sau đó, cháu H. và cháu P. ra ao ở gần nhà chơi. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, hàng xóm phát hiện đồ của các cháu ở trên bờ nhưng không thấy người.

Lúc này, mọi người đã báo lực lượng chức năng và tổ chức tìm kiếm, sau đó phát hiện thi thể của hai cháu dưới ao (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Giáng chức, điều chuyển công tác Đội phó công an hành hung phụ nữ ở Bình Dương

Theo Đại tá Ngô Xuân Phú – Phó Giám đốc công an tỉnh Bình Dương, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc này, công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo PC06 tiến hành họp kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với cán bộ của đơn vị.

Qua đó, Đại úy Phương được xác định có liên quan trực tiếp đến vụ việc xô xát, vi phạm quy định của ngành. Sau khi xảy ra vụ việc, cá nhân Đại úy Phương đã nhận thức được hành vi không chuẩn mực của mình, đến nhà xin lỗi nạn nhân và gia đình.

Qua họp xem xét, công an tỉnh Bình Dương đã thống nhất giáng chức, điều chuyển công tác đối với Đại úy Trần Xuân Phương (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Tâm sự của mẹ phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự

Trao đổi với báo Dân trí vào chiều 1/6, bà P.T.T. (trú tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, ngay sau khi Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam tại huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) khi đang chấp hành án phạt tù chung thân, giám thị trại giam đã điện báo tin cho gia đình.

“Tôi quá bất ngờ. Sau khi hay tin, 2 vợ chồng mất ăn mất ngủ vì hành động này của con” – bà T. chia sẻ.

Bà T. trải lòng, hồi nhỏ, Sự là đứa con ngoan ngoãn, học lực thuộc diện giỏi và đã nhận nhiều bằng khen. Gia đình bà có 2 người con, Sự là con trai cả; em gái Sự hiện đã lấy chồng.

“Mỗi lần vào thăm con, tôi đều khuyên nhủ, căn dặn con phải luôn ngoan, chấp hành tốt bản án thì vẫn có cơ hội quay trở về với bố mẹ. Giờ ở nhà còn mỗi 2 vợ chồng nương tựa vào nhau. Gia đình mong muốn con đã lỡ bỏ trốn thì sớm quay trở lại trại để tiếp tục chấp hành bản án, đừng trốn chui lủi ở bên ngoài” – bà T. nhắn nhủ.

triệu quân sự
Triệu Quân Sự lúc bị bắt (ảnh chụp màn hình video).

Thông tin từ báo VnExpress, Gần 15h ngày 1/6, Triệu Quân Sự, phạm nhân mang án chung thân, bị bắt tại xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá sau gần một ngày trốn khỏi trại giam quân đội T-974.

Công an xã Yên Dương, huyện Hà Trung và dân quân tự vệ phát hiện Sự tại vị trí cách trại giam hơn 30 km.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc công an tỉnh Thanh Hoá xác nhận thông tin trên. Thời điểm bị bắt Sự mặc áo phông màu xanh, quần bò tối màu. Phạm nhân 3 lần “vượt ngục” này này khá bình thản, nhiều lúc tươi cười.

Sự đã được di lý về trụ sở công an huyện Hà Trung, sau đó sẽ bàn giao cho cơ quan điều tra hình sự quân đội thụ lý theo thẩm quyền.

Tìm ra nơi phát tán khí độc làm cây héo úa, người ngất xỉu

Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai Trương Quốc Nghĩa cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở TN&MT chủ trì đã có kết luận nguyên nhân sự việc khí độc làm cây héo úa, người ngất xỉu sau khi nhận được phản ánh của người dân.

Theo kết quả kiểm tra, rà soát, phân tích, đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành, nguồn xả của “khí độc, lạ” khiến hoa màu héo lá, người ngất xỉu là từ Công ty cổ phần DAP – Vinachem số 2.

Tính đến ngày 30/5, UBND huyện Bảo Thắng thống kê sơ bộ có 339ha cây trồng của 289 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Công ty Cổ phần DAP số 2 – Vinachem chủ động rà soát, xác định cụ thể mức độ thiệt hại để đền bù cho người dân; khắc phục sự cố, không để tái diễn sự cố tương tự (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).