Thêm 14.819 ca Covid-19; Bắt giam Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường; Hội An cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/12/2021.

Thêm 14.819 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 10/12 của Bộ Y tế cho biết có 14.819 ca mắc Covid-19, các tỉnh Bến Tre, Bạc Liêu và Hải Phòng tăng hàng trăm ca Covid-19; trong ngày có hơn 1.300 ca khỏi; 216 trường hợp tử vong.

Bắt giam Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

Ngày 10/12, nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, đồng thời áp dụng lệnh bắt tạm giam đối với ông Trương Quốc Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế.

Trước đó, đầu tháng 11, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Cường để điều tra về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 360 bộ luật Hình sự và áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với ông Cường.

Ông Cường là một trong 14 bị can có liên quan đến vụ án “buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 Canada; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại TP. HCM và Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm mạnh

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 830 đồng, RON 95 giảm 1.100 đồng, các mặt hàng dầu đồng loạt giảm 870-1.050 đồng.

Sau điều chỉnh giảm từ liên Bộ Công Thương – Tài chính, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 là 22.080 đồng một lít, còn xăng RON 95 là 22.800 đồng. Đây là lần giảm giá xăng thứ hai liên tiếp từ cuối tháng 11.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Dầu diesel giảm 1.050 đồng, còn 17.330 đồng một lít. Dầu hoả giảm 870 đồng một lít, còn 16.320 đồng. Dầu madut cũng về mức 15.740 đồng một kg, tương đương mức giảm 730 đồng.

sơ đồ
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Như vậy, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 7 năm, 24.990 đồng một lít vào ngày 10/11, giá xăng bán lẻ trong nước có hai đợt giảm liên tiếp với tổng cộng 2.190 đồng mỗi lít dành cho xăng RON 95 và 1.580 đồng với E5 RON 92 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hạt trưởng kiểm lâm bị quay phim khi gác chân lên bàn xin từ chức

Ngày 10/12, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin từ chức của ông Lê Văn Tường. Hiện đơn xin từ chức của ông Lê Văn Tường đang được xử lý theo quy trình.

Trong đơn, ông Tường nêu rõ đã công tác trong ngành kiểm lâm được gần 30 năm và trải qua nhiều vị trí, cơ quan khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay sức khỏe không đảm bảo công tác.

Ông Tường làm đơn gửi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông và cấp ủy xem xét, tạo điều kiện để thôi giữ chức hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đắk R’lấp (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Hội An cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo

TP. Hội An trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước ký kết hợp tác với tổ chức Four Paws về việc không tiêu thụ thịt chó, mèo.

Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến sáng 10/12. Văn bản hợp tác dự kiến có hiện lực từ cuối năm nay và kéo dài trong 2 năm.

Theo bà Julie Sanders, Giám đốc phụ trách vật nuôi của Four Paws (tổ chức phi lợi nhuận vì phúc lợi động vật), mỗi năm tại Việt Nam có hơn 5 triệu con chó và một triệu con mèo bị buôn bán, giết lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật cũng như sức khỏe cộng đồng.

“Việc ký kết lần này là một hoạt động quan trọng, mang tính khởi phát ở Việt Nam. Hội An tiên phong thực hiện để các địa phương khác trên cả nước nối tiếp”, bà Julie Sader chia sẻ.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch TP. Hội An, nói với tư cách là thành phố di sản có bề dày lịch sử, văn hóa, thông qua cam kết lần này, Hội An mong muốn thúc đẩy quyền lợi động vật, xóa bệnh dại và loại bỏ dần nạn buôn bán thịt chó, mèo… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố đánh nhiều học sinh

Theo nội dung clip dài hơn 20 giây lan truyền trên mạng xã hội, thầy giáo trường THCS Mường Cang đánh nhiều học sinh. Một em trong số đó phải quỳ.

Dù chưa rõ nguyên nhân, hành vi của giáo viên khiến cộng đồng mạng bất bình, mong muốn sự việc được làm rõ, xử lý nghiêm để trả lại trong sạch cho nền giáo dục.

Chiều 10/12, ông Trịnh Ngọc Hải, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Than Uyên, thông tin giáo viên trong clip dạy môn thể dục, công tác trong ngành khoảng 20 năm và đang bị tạm đình chỉ công tác, chờ kết quả xác minh vụ việc.

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (10/12): TP.HCM quá tải, Hà Nội có thể lên 1000 F0/ngày và xuất hiện biến chủng Omicron