Thêm 63 ca Covid-19; Bố của HLV Malaysia qua đời; Quan chức nhảy lầu sau vụ 21 vận động viên chạy thiệt mạng; Cách chức hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/6/2021.

Thêm 63 ca Covid-19

Bản tin tối 11/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 63 ca Covid-19: Bắc Giang (27), TP. HCM (20), Bắc Ninh (15), Hà Nội (1); trong đó 56 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

96 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Từ 0 giờ ngày 12/6, toàn tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội.

6 người cùng mâm nhậu nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND quận 12, TP. HCM cho biết, địa bàn ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 mới có liên quan ông T.V.B. (49 tuổi) tại phường Trung Mỹ Tây.

Trước đó, ngày 5/6, ông T.V.B. tổ chức ăn nhậu với 5 người tại nhà riêng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Lúc 16h chiều 11/6, tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,8 độ vĩ bắc và 113,1 độ kinh đông.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, từ chiều 12/6, vùng biển vịnh Bắc bộ có gió mạnh dần lên cấp 6 – cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 2 – 3 m, biển động mạnh. Còn trên đất liền ở các tỉnh Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ có nguy cơ cao xảy ra giông, lốc, sét và gió giật mạnh (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cách chức hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai

Chiều 11/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định kỷ luật cách chức hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai đối với ông Trần Minh Hùng.

hiệu trưởng
Ông Trần Minh Hùng – hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai (ảnh chụp màn hình trên Website nhà trường).

Lý do là vì ông Hùng đã tổ chức thu chi từ các nguồn đào tạo nhưng không hạch toán đầy đủ, bỏ ngoài sổ sách trên 63 tỷ đồng, vi phạm Luật ngân sách, Luật phòng chống tham nhũng… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Bố của HLV Malaysia qua đời

Chiều 11/6 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Malaysia thông báo bố (là ông Tan Chooi Siak) của HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này đã qua đời ở tuổi 95, tại nhà riêng, ở Taman Pelangi, Alor Setar (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Quan chức Trung Quốc nhảy lầu sau vụ 21 vận động viên chạy tử vong

Ngày 10/6 dẫn các nguồn thạo tin cho biết, bí thư đảng ủy huyện Cảnh Thái, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc tên Li Zuobi (56 tuổi) đã tử vong sau khi rơi từ căn hộ của quan chức này trên tòa nhà cao tầng vào sáng 9/6, đây là một vụ tự tử.

Sự việc xảy ra sau khi các quan chức kỷ luật đảng Trung Quốc tới gặp ông trong cùng ngày hôm đó.

Trước đó, giới chức địa phương ở TP. Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc ngày 23/5 xác nhận, 21 người thiệt mạng và một số người bị thương khi tham gia giải chạy việt dã 100km vượt núi vào cuối tuần. Trong số những người thiệt mạng có cả những vận động viên kỳ cựu (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Từ Khóa: