Thêm 3.461 ca Covid-19; Quân đội điều 15 máy bay, 99 tàu, 274 xe đặc chủng ứng phó bão số 8; Video người đàn ông gãy mũi sau khi dùng tay hứng, cứu sống bé trai rơi từ tầng 4… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/10/2021.

Thêm 3.461 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 13/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.461 ca tại TP. HCM, Hà Nội và 45 địa phương khác. Trong ngày có 1.191 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 106 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 20.869.

Hà Nội cho phép nhà hàng ăn uống tại chỗ, taxi hoạt động trở lại

Từ 6h ngày 14/10, thành phố Hà Nội khôi phục hàng loạt hoạt động kinh doanh, dịch vụ, gồm ăn uống tại chỗ, mở cửa công viên, khách sạn và vận tải công cộng.

Công điện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành chiều 13/10.

Số F0 thở máy, ca tử vong giảm mạnh

Theo Sở Y tế TP. HCM, sau gần hai tuần nới lỏng giãn cách kể từ hôm 1/10, tình hình dịch bệnh tại thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực. Số ca mắc mới, thu dung điều trị mỗi ngày giảm ở tất cả tầng, trong khi lượng người xuất viện hàng ngày tiếp tục tăng cao.

Các bệnh viện đang điều trị hơn 3.100 F0 thở oxy và thở máy, giảm hơn 2,5 lần so với cách đây một tháng, có bệnh viện không còn bệnh nhân phải hỗ trợ hô hấp.

bệnh nhân giảm
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Số ca tử vong theo tuần ngày càng giảm rõ rệt. Ba ngày qua, thành phố ghi nhận tổng cộng 219 ca tử vong, trung bình 73 ca một ngày. Tuần trước, con số này là 608 ca. Giai đoạn cao điểm nửa cuối tháng 8, các bệnh viện ghi nhận hơn 2.000 ca tử vong một tuần, tức gần 300 ca một ngày (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Quân đội điều 15 máy bay, 99 tàu, 274 xe đặc chủng ứng phó bão số 8

Ngày 13/10, thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, tại địa bàn được dự báo ảnh hưởng mưa bão số 8, các đơn vị quân đội đã lên kế hoạch điều động 2.969 phương tiện các loại sẵn sàng ứng trực làm nhiệm vụ ứng phó mưa bão, giúp dân sơ tán cũng như thực hiện tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Trong số các phương tiện ứng trực làm nhiệm vụ hiện có 15 máy bay, 99 tàu của lực lượng hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng; 1.004 ca nô, xuồng máy; 274 xe đặc chủng trực ở địa bàn có nguy cơ ngập lụt cục bộ và 1.577 xe ôtô các loại (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên)

Hà Nội: Trường ‘vượt rào’ cho học sinh đến lớp bị xử phạt 30 triệu đồng

Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn thông tin, địa phương vừa ban hành quyết định xử phạt trường liên cấp Capitole 30 triệu đồng vì mở cổng trường đón học sinh đi học trực tiếp. Ngoài mức phạt này, công ty chủ quản của đơn vị này cũng bị phạt mức tương tự là 30 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Rơi khỏi tầng 4, bé trai được người đàn ông cứu sống ngoạn mục

Đoạn clip được ghi lại vào ngày 9/10, tại Thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Cụ thể, khi nhìn thấy một cậu bé 5 tuổi chuẩn bị rơi khỏi tầng 4 của một tòa nhà trong khu công nghiệp, người đàn ông tên Li Wenjun đã chạy tới phía dưới chân tòa nhà và giơ hai tay ra trong tư thế sẵn sàng để đỡ lấy cậu bé.

Theo báo cáo, tầng 4 của tòa nhà là một khách sạn đóng cửa và cậu bé đã chơi ở đó.

Trong lúc đỡ cậu bé, ông Li Wenjun bị gãy mũi. Cả hai sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đứa trẻ không gặp nguy hiểm đến tính mạng còn ông Li Wenjun phải khâu 8 mũi và tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Mời quý độc giả xem video:

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (13/10): Nóng: Tạm ngừng áp dụng các chỉ thị 15,16,19 và giãn cách toàn quốc từ ngày.