Chiều 13/8, một lãnh đạo UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm xác nhận, vụ cháy căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo thuộc khu phố 1, phường Đài Sơn đã khiến 3 mẹ con tử vong.

Hàng trăm học sinh lớp 10 bỗng dưng bị cho nghỉ học

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video với nội dung rất đông phụ huynh học sinh tới Trường THPT Lương Thế Vinh (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) để yêu cầu nhà trường trả lời việc con họ bị trả lại hồ sơ sau gần 2 tuần học tại trường.

Hôm 13/8, trao đổi với báo VietNamNet, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh – Bà Nguyễn Thị Thúy cho biết, Trường THPT Lương Thế Vinh đã có những việc làm sai trong công tác tuyển sinh vào lớp 10.

“Quan điểm của Sở GD-ĐT Quảng Ninh là sẽ xử lý nghiêm cán bộ làm sai, sai đến đâu xử lý đến đó, hiện Sở đang chờ UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét quyết định tham mưu về việc tuyển sinh của trường”, bà Thuý nói.

Cũng theo bà Thúy, việc tham mưu sẽ dựa trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho các học sinh, đặc biệt là quyền được đi học (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hàng loạt trâu chết bất thường tại Đắk Lắk

Những ngày qua, thôn Tam Hợp, xã Cư Klông, huyện Krông Năng, có 10 con trâu bị chết bất thường tại chuồng.

Ngoài tin trâu chết, còn có tin về cháy nhà...
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Ông Phan Quốc Việt – Trưởng trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Năng cho biết, thời điểm đi kiểm tra, lấy mẫu những con trâu trên có biểu hiện chướng bụng. Nhân viên thú y nghi ngờ trâu chết do bị bệnh tụ huyết trùng.

“Chúng tôi đã gửi mẫu xuống Phân viện Thú y Miền Trung và đang chờ kết quả”, ông Việt nói và cho biết thêm (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Cháy nhà ở Ninh Thuận: 3 mẹ con tử vong

Thông tin từ báo Lao Động, chiều 13/8, một lãnh đạo UBND TP. Phan Rang – Tháp Chàm xác nhận, vụ cháy căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo thuộc khu phố 1, phường Đài Sơn đã khiến 3 mẹ con tử vong.

Khoảng 10h sáng cùng ngày, một đám cháy xuất hiện và bùng cháy bên trong ngồi nhà 2 tầng ở hẻm số 4 đường Trần Quốc Thảo. Chủ ngôi nhà là anh Đ.Đ.H (sinh năm 1984, thường trú Hà Đông, Hà Nội) hiện đang đăng ký tạm trú tại phường Đài Sơn.

Người dân địa phương kể lại, vợ chồng anh H. và 2 cháu nhỏ sống trong căn nhà nói trên. Vì kinh doanh đồ gia dụng nên trong căn nhà anh H. có chứa nhiều đồ gia dụng, thảm bằng nhựa và chất liệu dễ cháy.

Việc tiếp cận chữa cháy căn nhà nói trên gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chữa cháy buộc phải dùng kìm cắt cửa sắt ở gác lửng nhằm tiếp cận hiện trường.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh H. đi giao hàng, vợ và 2 con anh H. bị mắc kẹt trong nhà.

Người đàn ông cướp tiệm vàng rồi đến nhà Trưởng công an huyện đầu thú

Chiều 13/8, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm dùng dao, cuốc cướp tiệm vàng Kim Nhung xảy ra trưa cùng ngày tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang.

Tướng Dũng cho hay nghi phạm tên Nguyễn Văn Tú (32 tuổi, người địa phương).

cướp vàng
Hình ảnh là Nguyễn Văn Tú trên đường bỏ chạy (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

“Sau khi cướp tiệm vàng, người này đã đến nhà Trưởng công an huyện Nam Giang đầu thú. Hiện nay công an tạm giữ để làm rõ. Qua đấu tranh khai thác, Tú khai do mâu thuẫn với chủ tiệm vàng nên gây án”, Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam nói (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Vụ 4 người mất tích trên sông Đào: Tử nạn đúng vào ngày giỗ con trai

Thông tin từ UBND xã Nam Phong, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định, cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 4 người mất tích trên sông Đào vào chiều tối 11/8.

Trước đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể của các bé gái H.Y.V. (11 tuổi), T.N.D. (8 tuổi) và H.Y.N. (12 tuổi) trên sông Đào đoạn qua địa bàn TP. Nam Định và huyện Nam Trực. Đến khoảng 11h30 trưa ngày 13/8, thi thể nạn nhân cuối cùng là chị T.T.M. được tìm thấy cách khu vực gặp nạn khoảng 10km.

Được biết, hoàn cảnh gia đình các nạn nhân đều rất khó khăn. Chị M. có 2 con, đã li dị chồng, lâu nay sống cùng bố mẹ đẻ đã già. Năm 2018, người con trai lớn của chị M. không may gặp tai nạn giao thông qua đời. Ngày giỗ con năm nay rơi vào ngày 11/8, cũng chính là ngày chị M. cùng con gái út và hai người cháu gặp nạn trên sông (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: