Thêm kỷ lục 31.814 ca Covid-19; Kinh ngạc học 3 – 4 tháng có bằng y, dược; Người đàn ông chở nam sinh mất tích khi tới TP. HCM nhập học khai gì?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/2/2022.

Lần đầu số mắc Covid-19 mới ở nước ta lên đến 31.814 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 15/2 của Bộ Y tế cho biết có 31.814 ca mắc Covid-19 tại 62 tỉnh, thành, cao nhất từ trước đến nay; Hà Nội đứng đầu 3.972 ca, tiếp theo là Hải Dương 1.807 ca; Trong ngày có 9.326 bệnh nhân khỏi, 85 ca tử vong.

Bắc Bộ sắp đón đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu mùa

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cảnh báo từ 19-23/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng trải qua đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay.

“Rất có thể đây sẽ là đợt rét nhất trong mùa đông năm nay tính đến thời điểm hiện tại. Nhiều nơi nhiệt độ giảm sâu, rất mạnh. Trung du và đồng bằng có thể dưới 10 độ C, vùng núi cao khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá”, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho hay.

Bắc Ninh: Hơn 2.000 công nhân đình công đòi tăng lương

Theo đó, sáng 14/2, hơn 2,000 công nhân Công ty TNHH Cresyn Hà Nội đặt tại cụm công nghiệp Đông Thọ, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đình công tập thể đòi tăng lương cơ bản, tăng phụ cấp và giải quyết chế độ phúc lợi khác như: Đề nghị tăng tiền ăn, tiền thưởng cho các ngày lễ 30/4, 1/5; đề nghị chi trả phụ cấp thâm niên tương ứng với từng số năm làm việc; hỗ trợ 70% tiền lương cho công nhân khi công ty không có việc,…

Ngoài ra, các công nhân cũng đề nghị công ty giải quyết một số vấn đề khác như: Lên lịch test Covid – 19, cấp thêm đồng phục, làm thêm nhà để xe (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Hơn 430 người sập bẫy lừa góp vốn

Ngày 15/2, Phạm Thu Hà (39 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Sao Vàng) bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo buộc là chủ mưu vụ án, song Huỳnh Thị Ngân Trang (Tổng giám đốc Công ty Sao Vàng) đã bỏ trốn, cảnh sát đang truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý.

Liên quan đến hành vi của Hà, tòa triệu tập 67 trong tổng số 433 bị hại và hàng trăm người liên quan. Do phòng xử không đủ chỗ nên nhiều người phải ngồi ngoài hành lang, theo dõi phiên tòa qua loa.

người dân
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Kết quả điều tra xác định, Công ty Sao Vàng và cá nhân Trang đã nhận góp vốn của 433 người với tổng số tiền hơn 407 tỷ đồng, chiếm đoạt 223 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này Trang chiếm hưởng. Trong đó, Hà giúp Trang chiếm đoạt 24 tỷ đồng của 67 khách hàng thông qua 70 hợp đồng đầu tư.

Phiên xử dự kiến kéo dài đến ngày 25/2 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Kinh ngạc học 3 – 4 tháng có bằng y, dược

Chỉ mất khoảng 3 tháng với chi phí gần 18 triệu đồng, thi cho có, học viên đã sở hữu được tấm bằng trung cấp y dược nhờ “thủ thuật ghép khóa sắp tốt nghiệp”.

Tìm kiếm theo từ khoá “tuyển sinh y khoa” trên nền tảng Facebook cho ra hàng chục kết quả chào mời đầy hấp dẫn từ các đơn vị tuyển sinh.

Cụ thể tại fanpage “Tuyển sinh Y Khoa Hà Nội” có lời giới thiệu khá hấp dẫn “Tuyển sinh ngành y dược Hà Nội – Cơ hội du học Nhật Bản miễn phí”, “Xét duyệt hồ sơ nhanh gọn, cơ hội trúng tuyển lên đến 99%” với các ngành Y sĩ đa khoa, Y sĩ răng hàm mặt, Dược sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên Phục hình răng, Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp”.

Với mong muốn lấy bằng trung cấp Dược, phóng viên báo VTC News đã để lại số điện thoại tại fanpage này để được tư vấn. Ngay sau đó, có một người phụ nữ xưng là giáo viên tuyển sinh trường Cao đẳng kỹ thuật Y Dược Hà Nội gọi đến để tư vấn.

Tuy nhiên người này cho biết, trường Cao đẳng kỹ thuật Y Dược Hà Nội không có hệ trung cấp nên sẽ giới thiệu phóng viên qua một cơ sở đào tạo khác có liên kết với nhà trường.

Mời quý độc giả xem tiếp nội dung bài viết cụ thể qua Youtube VTC NOW:

Người đàn ông chở nam sinh mất tích khi tới TP. HCM nhập học khai gì?

Người đàn ông chở nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) ở Bến xe Miền Đông trước khi mất tích bí ẩn, đã làm việc với công an và có lời khai ban đầu.

Người đàn ông này tên Nguyễn Đức M., làm nghề xe ôm chuyên chở khách tại Bến xe Miền Đông.

Ông M. cho biết, rạng sáng 12/2, ông đón Nghĩa tại cổng số 5 của Bến xe miền Đông để chở đi. Nhưng khi đến trước Trường Đại học HUTECH TP. HCM, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) thì Nghĩa xin xuống xe.

Ông M. không biết Nghĩa đi đâu. Sau đó ông quay trở lại Bến xe miền Đông để hành nghề như bình thường (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mời quý độc giả xem thêm video tổng hợp (15/2): Hình ảnh cuối cùng của nam sinh mất tích bí ẩn. Bắt nghi phạm doạ bắn VN AirLines