Thêm 36.200 ca Covid-19; Tôm hùm kẹt ở cửa khẩu được bán với giá ‘giải cứu’; Nhặt được nhẫn kim cương, anh công nhân quét rác trả lại… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/2/2022.

Thêm 36.200 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 17/2 của Bộ Y tế cho biết có 36.200 ca mắc mới tại 62 tỉnh, thành phố; cao hơn hôm qua 1.467 ca; Hà Nội nhiều nhất 3.893 ca; 11 tỉnh, thành khác có số ca mắc từ 1.000- hơn 2.000; Trong ngày có 5.810 bệnh nhân khỏi; 90 F0 tử vong.

Tôm hùm kẹt ở cửa khẩu được bán với giá ‘giải cứu’

Tuần qua, cửa khẩu ở Lạng Sơn tiếp tục ùn ứ, đồng thời Trung Quốc thông báo kiểm tra chặt với một số mặt hàng, trong đó có tôm hùm khiến nhiều đơn vị phải đưa xe quay đầu về bán nội địa với giá rẻ.

Theo chị Huệ, tôm được chị nhập từ các đơn vị xuất khẩu quay đầu không xuất được sang Trung Quốc. Tôm có giá 790.000 đồng một kg loại 350-400 gram một con. Trước đó, loại này chị Huệ nhập vào từ các vựa ở Nha Trang tới 1,5 triệu đồng một kg.

Đã bán hàng tạ tôm hùm loại 200-300gram một con, anh Lâm ở Hà Đông cho biết, vẫn còn 300 kg tôm hùm “giải cứu” chưa bán hết. Thay vì bán giá theo kg, anh chỉ bán 150.000-200.000 đồng một con (tuỳ kích cỡ).

Đại diện doanh nghiệp có lô tôm hùm xuất sang Trung Quốc xác nhận đã cho xe quay đầu về Hà Nội sáng ngày 16/2 và bán xả cho các tiểu thương và nhà hàng với giá chỉ 550.000-650.000 đồng một kg.

“Với mức giá này chúng tôi phải chịu thua lỗ hàng trăm triệu. Nếu nằm chờ thêm sẽ lỗ nặng. Tôm hùm khó bảo quản lâu, nên quá 1 tuần chúng sẽ chết, phát sinh nhiều chi phí”, đại diện doanh nghiệp xuất khẩu nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Đồng Nai: Nhiều cây xăng ngưng bán, bán nhỏ giọt

Trưa 17/2, ghi nhận thực tế tại cửa hàng xăng dầu Tân Biên nằm trên Quốc lộ 1, phường Tân Biên (TP. Biên Hoà) có đông người dân xếp hàng chờ tới lượt đổ xăng. Tại đây, nhân viên cây xăng thông báo hết xăng 95, chỉ còn xăng 92 bán tối đa 50.000 đồng/xe máy. Nhân viên này giải thích rằng xăng về chưa kịp nên cây xăng chỉ bán được như vậy.

Tình trạng hết xăng, bán nhỏ giọt của cây xăng trên diễn ra từ sáng cùng ngày khiến cho nhiều ôtô, xe máy vừa tấp vào đã phải quay đi mà không đổ được.

Tại huyện Thống Nhất, trạm xăng dầu Vinh Loan nằm trên Quốc lộ 20 dựng hàng rào trước các trụ cây xăng, ngừng bán.

Cục quản lý thị trường Đồng Nai ghi nhận đến trưa nay còn có 6 trạm xăng đóng cửa hoặc ngừng bán xăng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Xe giường nằm bốc cháy trên cao tốc Pháp Vân

Xe giường nằm chạy từ Thanh Hóa ra Hà Nội đến xã Quất Đông, huyện Thường Tín bất ngờ bốc cháy dữ dội khoảng 13h ngày 17/2. May mắn toàn bộ hành khách trên xe đã sơ tán an toàn, không có thiệt hại về người.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ cháy qua video dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Nhặt được nhẫn kim cương, anh công nhân quét rác trả lại người đánh rơi

Đêm qua 16/2, chị Hà Hoàng Oanh (trú tại TP. Huế) đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân niềm hạnh phúc khi tìm lại chiếc nhẫn kim cương giá trị mà chị lỡ đánh rơi, sau đó may mắn được một anh công nhân quét rác nhặt và trả lại.

Theo chị Oanh, chiếc nhẫn là một phần trong bộ sản phẩm kim cương hiệu PNJ mà gia đình chị mua nhân kỷ niệm 11 năm ngày cưới.

Anh Trần Phương Lộc (34 tuổi, là công nhân quét rác) cho biết, thời điểm đó khi đang gom rác, anh phát hiện chiếc nhẫn và tạm giữ để chờ xong việc sẽ tìm cách trả lại cho chủ nhân.

“Nếu là nhẫn thật, chắc chắn người đánh rơi sẽ đi tìm, lúc đó mình sẽ biết chính xác của ai để trả lại cho họ. Còn nếu không ai tìm, mình cũng sẽ đem về trình báo với công ty để tìm người trả lại”, anh Lộc nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (17/2): Kết luận: Toàn cảnh vụ nam sinh m ất tích. Cập nhật tình hình dịch bệnh