Tìm thấy tài xế và ôtô bị lũ cuốn sau ba tháng; Hàng loạt ôtô đỗ trong khu đô thị cao cấp ở Hà Nội bị xịt sơn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/3/2023.

Công an kiểm tra 13 chi nhánh F88 ở Cần Thơ

Chiều 18/3, theo thông tin từ Công an TP. Cần Thơ, đơn vị vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan kiểm tra hành chính 13 địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 (Công ty F88) trên địa bàn toàn TP.

Tổ công tác thực hiện kiểm tra việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an. Đồng thời, cảnh sát kiểm tra việc kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, thực hiện các quy định về trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự khi thực hiện hoạt động hành nghề kinh doanh có điều kiện, việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản, lãi suất…

Tổ kiểm tra đã lập biên bản kiểm tra, ghi nhận các hành vi vi phạm (nếu có) để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật… (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Một học sinh tiểu học bất ngờ tử vong ở sân trường

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT công an huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân một học sinh lớp 3 Trường tiểu học Huỳnh Văn Tạo (xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa) tử vong ở sân trường.

Công an đã tiến hành trích xuất camera an ninh của Trường tiểu học Huỳnh Văn Tạo. Qua đó, xác định vào 11h50′ ngày 17/3, em H.M.H (9 tuổi) được cha đưa đến trường. Sau khi vô lớp cất cặp, H. ra ngoài chơi cùng các bạn ở sân trường. Tại đây, H. có biểu hiện mệt, em ngồi xuống rồi đứng lên thì té xuống bất tỉnh, hoàn toàn không có sự tác động nào.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, H. không có tiền sử bệnh lý, thể trạng khỏe mạnh. Sáng cùng ngày, em vẫn ăn uống sinh hoạt bình thường và buổi trưa được cha đưa đến trường đi học như hằng ngày (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Tìm thấy tài xế và ôtô bị lũ cuốn sau ba tháng

Thông tin từ báo VnExpress, sáng 18/3, khi đi đánh cá, một số người dân xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện ôtô bán tải 4 chỗ chìm dưới sông Trà Khúc hơn 4 m, vùi sâu trong cát, liền báo cơ quan chức năng. Vị trí tìm thấy ôtô cách cầu tràn Thạch Nham khoảng 300 m về phía đông.

Hơn 11h, ôtô được kéo lên bãi cát, trong đó có một thi thể, được xác định là ông Trần Ngọc Tuấn (48 tuổi, ngụ phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi), mất tích cách đây hơn ba tháng.

Trước đó trưa 3/12/2022, ông Tuấn ăn giỗ ở xã Nghĩa Lâm, sau đó cùng một số người ra quán nhậu thêm. Đến 17h, khuyên nhủ chồng không được, vợ ông Tuấn về trước bằng xe khác. Hơn một giờ sau, người vợ được điện báo ông Tuấn đã lái xe trở về nhưng gia đình chờ không thấy.

Trích xuất camera, cảnh sát ghi nhận khoảng 19h cùng ngày ôtô của ông Tuấn chạy qua hướng bờ tràn Thạch Nam, bị nước lũ cuốn trôi. Cơ quan chức năng nhiều lần tìm kiếm dưới lòng sông nhưng hơn ba tháng không thấy. Lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa cho biết “vụ việc không có dấu hiệu án mạng”.

Hàng loạt ôtô đỗ trong khu đô thị cao cấp ở Hà Nội bị xịt sơn

Sáng 18/3, một lãnh đạo Công an phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang xác minh, làm rõ việc hàng loạt ôtô đỗ trong khu đô thị cao cấp Goldmark City ở 136 Hồ Tùng Mậu bị xịt sơn nhem nhuốc.

bị xịt sơn
Hình ảnh một trong nhiều ôtô đỗ trong khu đô thị Goldmark City bị xịt sơn nhem nhuốc (ảnh MXH).

Theo người dân sống trong khu đô thị này, sáng 18/3, nhiều người ra lấy xe thì phát hiện xe của mình bị xịt sơn đỏ nhem nhuốc quanh vỏ ngoài mà không rõ nguyên nhân.

Người dân cho hay, kẻ gian xịt sơn hàng loạt phương tiện đỗ thành hàng gần nhau, không cần biết xe loại nào. Những chiếc ôtô bị xịt sơn ở khu vực lắp biển số phía sau, khu vực cửa và nhiều chiếc bị xịt xung quanh thân xe, thậm chí có xe che bạt còn bị rạch bạt ra để xịt sơn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: