“Không chỉ mệt mỏi về thể xác, cả nhà tôi còn vô cùng áp lực về tinh thần khi đối diện với quá nhiều tin đồn ác ý trên mạng xã hội”, theo lời chia sẻ của Quỳnh Như (chị gái sinh đôi của Hải Như).

NÓNG: Kỷ luật Giám đốc CDC tỉnh Quảng Bình

Ngày 18/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Quảng Bình tổ chức kỳ họp thứ 17 để xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình.

Trong đó, ông Đỗ Quốc Tiệp – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc CDC và một số cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch Covid-19.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân, hậu quả vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Đảng ủy CDC kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm; kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Quốc Tiệp (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Sạt lở đồi ảnh hưởng hơn 300 hộ dân

Ông Vũ Phú Quang – Chủ tịch UBND xã Thống Nhất, tỉnh Bình Phước cho biết, sau nhiều ngày mưa lớn, ngọn đồi rộng hàng nghìn m2 ở địa bàn rạn nứt, taluy đường sụp lún, sạt lở đất đồi tạo nên các rãnh hố sâu 0,5-1 m. Đất đổ sập xuống làm vỡ, hư hỏng và vùi lấp hệ thống mương thoát. Mặt đường bị nứt, gãy nhiều đoạn.

sạt lở
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Sạt lở không làm ai bị thương nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng việc đi lại và vận chuyển nông sản của hơn 300 hộ dân trong vùng và khoảng 200 công nhân Nông trường cao su Thống Nhất (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Gia đình kiệt sức sau một tháng tìm cô gái 23 tuổi mất tích

Hơn một tháng qua, gia đình Hải Như (cô gái mất tích hơn 1 tháng) rốt ráo tìm kiếm xung quanh các sông, hồ ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, đặc biệt là khu vực cầu Cù Sơn.

Cả gia đình thậm chí không trở về nhà, mà ở tạm tại xã Cù Sơn để tiện cho việc ngày đêm tìm kiếm Hải Như. Thương họ mất con lại phải lặn lội cả tháng trời, nhiều người dân đã lo cho gia đình chỗ ở, cùng tham gia tìm kiếm và nhiệt tình chỉ đường khi họ cần.

“Không chỉ mệt mỏi về thể xác, cả nhà tôi còn vô cùng áp lực về tinh thần khi đối diện với quá nhiều tin đồn ác ý trên mạng xã hội”, theo lời chia sẻ của Quỳnh Như (chị gái sinh đôi của Hải Như).

Cô cho biết áp lực lớn đến nỗi bố mẹ phải tắt máy do quá nhiều người lạ gọi đến làm phiền, còn bản thân cô cũng luôn căng thẳng, đôi khi không thể giữ bình tĩnh.

“Có người cho rằng gia đình tôi đang trục lợi khi tìm kiếm Hải Như. Nhưng trục lợi bằng cách nào khi việc em gái tôi mất tích đã được công an và các cơ quan chức năng xác nhận”, Quỳnh Như chia sẻ trong mệt mỏi.

Cô gái cho biết có nhiều cá nhân trục lợi để gây quỹ và tung tin đồn sai sự thật về gia đình cô.

Về phía gia đình, Quỳnh Như khẳng định đã dừng, không nhận bất cứ khoản ủng hộ nào từ ngày 16/8. “Nhà tôi không khá giả, nhưng cũng không muốn để cho kẻ xấu trục lợi tiền mọi người quyên góp”, cô nói.

Không chỉ có vậy, chị gái của thiếu nữ 23 tuổi mất tích chia sẻ trong những ngày gần đây, khi gia đình đi tìm kiếm Hải Như thì xuất hiện nhóm thanh niên lạ mặt đi theo. Họ không giúp đỡ mà đứng cản trở, chỉ trỏ công việc gây ức chế cho gia đình (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Trúng đạn khi đang làm vườn, một phụ nữ ở Bắc Giang tử vong

Theo công an huyện Lục Ngạn, chiều 17/8, một phụ nữ ở thôn Hang Bông (xã Hồng Giang) đang làm vườn thì bất ngờ bị viên đạn găm trúng gáy khiến nạn nhân ngã gục. Mặc dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đến trưa 18/8, nạn nhân không qua khỏi.

Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Phát hiện thi thể hai đứa trẻ trong vali bị đấu giá nhầm

Cảnh sát xác nhận thi thể trong những chiếc vali được mua từ cuộc đấu giá ở Auckland là hai đứa trẻ trong độ tuổi tiểu học.

Thanh tra Tofilau Faamanuia Vaaelua, phát ngôn viên cảnh sát New Zealand, hôm nay cho biết hai thi thể có thể đã được giấu trong vali vài năm và nạn nhân là các em nhỏ 5 đến 10 tuổi. Thi thể các nạn nhân được giấu trong hai vali có kích thước giống nhau.

“Phát hiện này khiến cuộc điều tra thêm phức tạp, đặc biệt khi khoảng cách giữa thời điểm tử vong và thời điểm thi thể được phát hiện cách nhau khá xa”, ông cho hay.

Cảnh sát New Zealand ngày 15/8 xác nhận đang tiến hành điều tra sau khi nhận được tin báo một gia đình ở thành phố Auckland phát hiện thi thể trong vali mua đấu giá từ cơ sở cất giữ đồ. Cảnh sát khẳng định gia đình này không liên quan đến các thi thể.

Những đứa trẻ vẫn chưa được xác định danh tính và Vaaelua nói rằng ông cảm thương cho gia đình nạn nhân vì họ có thể không biết các bé đã thiệt mạng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: