Tạm giữ cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca; Bé gái bị bỏ rơi ở miệng cống là con chỉ huy trưởng quân sự xã… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 19/2/2023.

Không khí lạnh gây mưa, miền Bắc chuyển rét, miền Trung có mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 19/2 không khí lạnh ảnh hưởng yếu đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Dự báo ngày hôm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét.

Ngày 19/2, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; khu vực Trung Trung Bộ ngày và đêm 19/2 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tạm giữ cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP. Hải Phòng bị Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Quảng Ninh tạm giữ hình sự ngày 18/2, trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết. Vụ án Trốn thuế, Mua bán trái phép hoá đơn liên quan ông Ca xảy ra ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tối qua, tại Hải Phòng, nhà riêng ông Ca ở quận Hải An, và ngôi nhà ở quê (huyện Thủy Nguyên) đã bị khám xét nhiều giờ.

Công an Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Công an và công an nhiều địa phương đã áp dụng biện pháp tố tụng với một số nghi phạm. Tuy nhiên thông tin cụ thể chưa được công bố (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Shipper bị đánh phải mổ cả hai tay

Shipper Lâm Anh Đạt (24 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), bị người mua hàng đánh gãy 2 tay, phải mổ ngay trong trưa nay 19/2 để cố định lại phần xương bị gãy. Ca phẫu thuật được tiến hành ngay trong buổi trưa cùng ngày.

Tại bệnh viện, trước giờ Đạt lên giường mổ, rất nhiều bạn bè đến chia sẻ cùng Đạt vì bị hành hung bất ngờ. Mọi người đều bức xúc với hành vi côn đồ của người mua hàng. Đạt vẫn chưa hết bất ngờ vì bỗng dưng bị đánh.

“Từ khi đi làm đến nay chưa bao giờ tôi gặp trường hợp như vừa qua. Do bất ngờ nên tôi mới không kịp chạy trốn”, Đạt nói trong đau đớn. Nhiều bạn bè cùng công ty giao hàng cũng đến động viên Đạt.

Chị Lâm Thị Thúy Viên – chị gái Lâm Anh Đạt, cho biết từ hôm xảy ra sự việc đến nay, phía gia đình chưa nhận liên lạc từ gia đình ông Trương Đình Nhạt (người đánh Đạt). Gia đình đã làm việc với công an và mong muốn pháp luật xử nghiêm hành vi côn đồ của vợ chồng ông Nhạt (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Bé gái bị bỏ rơi ở miệng cống là con chỉ huy trưởng quân sự xã

Ngày 19/2, tin từ UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho hay sau khi phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã xác định được danh tính bố mẹ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần miệng cống nước hôm 11/1.

Để tìm kiếm người thân của bé gái bị bỏ rơi, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy bé gái sơ sinh này chính là con ruột của vợ chồng ông N.T.H, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Sơn Tây.

UBND xã Sơn Tây đã làm việc với ông H. Ông giải trình rằng, bản thân không biết vợ mang bầu cho đến khi xảy ra sự việc.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hơn 46.000 người thiệt mạng trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/2 thông báo, số người thiệt mạng vì động đất tại nước này là 40.642. Syria thông báo ghi nhận hơn 5.800 người chết, nâng tổng số nạn nhân ở hai nước lên 46.442. Ước tính 345.000 căn hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy, nhiều người vẫn mất tích, theo Reuters.

Có thể bạn quan tâm: