Tài xế xe khách ‘nhồi’ 71 người bị xử phạt 21 triệu đồng; Thi thể trẻ sơ sinh bị đốt cháy trong bụi cỏ gần bệnh viện… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/9/2022.

Tăng mạnh ca sốt xuất huyết, nhiều bệnh nhân nặng nguy cơ tử vong cao

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, sốt xuất huyết vẫn đang tiếp tục tăng mạnh và diễn biến phức tạp với nhiều ca nặng và tăng số người chết.

Cụ thể, từ 19/7 – 18/8, cả nước có 62.411 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 25 trường hợp tử vong. Như vậy so với thống kê 1 tháng trước đó (19/6 – 18/7), số ca mắc đã tăng 12.600 ca. Đặc biệt, số ca tử vong tăng 17 ca, tức cao hơn gấp 3 lần. Tính chung 8 tháng năm nay, cả nước có 165.844 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 62 trường hợp tử vong.

Ghi nhận tại một số bệnh viện, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nặng cũng đang gia tăng. Một số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, thiếu máu, phổi tổn thương, tiểu cầu giảm, rối loạn đông máu nặng, nhiễm axit máu, suy thận…

Tìm tài xế taxi ở Hà Nội bị tố nâng cước gấp 10 lần

Khoảng 18h ngày 31/8, hai sinh viên người Nhật Bản có thuê xe taxi di chuyển từ một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải (phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến phố Lý Thường Kiệt (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm).

Khi đến nơi đồng hồ hiển thị số tiền 42.000 đồng, tuy nhiên tài xế taxi đã lấy của khách 420.000 đồng. Không đồng tình trước hành vi này, người đăng tải thông tin mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang được công an vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Tài xế xe khách ‘nhồi’ 71 người bị xử phạt 21 triệu đồng

Ngày 2/9, Cục CSGT cho biết, lực lượng CSGT vừa ra quyết định xử phạt một tài xế và chủ ôtô khách 46 chỗ chở 71 người trên tuyến Quốc lộ 1A.

Cụ thể, lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính lái xe về hành vi “Chở quá từ 5 người trở lên trên xe trên 30 chỗ” với lỗi số tiền 10,5 triệu đồng.

Đồng thời, chủ phương tiện cũng sẽ bị lập biên bản về hành vi “Giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm” với số tiền 10,5 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Thi thể trẻ sơ sinh bị đốt cháy trong bụi cỏ gần bệnh viện

Sáng 2/9, một số người dân đi qua đoạn đường mới mở nằm phía sau Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương mới (phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), phát hiện một vật thể lạ bị cháy đen bên bụi cỏ ven đường, lại gần kiểm tra thì tá hỏa thấy thi thể trẻ sơ sinh nên trình báo cơ quan chức năng.

Khu vực phát hiện sự việc là đoạn đường vắng người qua lại, dẫn đến Bệnh viện đa khoa tỉnh đang xây dựng. Thi thể này bị cháy đen không thể nhận dạng. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Người đàn ông ở Hà Nội mất 170 triệu đồng khi đăng nhập ứng dụng của CSGT dỏm

Anh T. (SN 1980, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là Cảnh sát giao thông, thông báo anh T. vi phạm giao thông ở TP. Đà Nẵng.

Người này yêu cầu anh T. phải chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra, nếu không làm theo sẽ phong tỏa tài khoản.

Sau khi anh T. đăng nhập vào ứng dụng của người gửi thì bị mất 170 triệu đồng trong tài khoản. Biết mình bị lừa, anh T. đến cơ quan công an trình báo (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: