Thêm 3.646 ca Covid-19; Hà Nội dừng hoạt động 22 chốt kiểm soát cửa ngõ thủ đô; Dòng chia sẻ của mẹ bé trai 2 tuổi mất tích ở Bình Dương: ‘Mọi người đừng gọi nữa… con em mất rồi’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/10/2021.

Thêm 3.646 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 20/10 của Bộ Y tế cho biết có 3.646 ca mắc Covid-19 tại TP. HCM và 49 tỉnh, thành phố khác. Trong ngày có 1.737 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 72 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.416.

Hà Nội dừng hoạt động 22 chốt kiểm soát cửa ngõ thủ đô

Các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra/vào thành phố sẽ dừng hoạt động sau hơn ba tháng làm việc. Đây là một trong những nội dung của công điện 22 được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành, chiều 20/10.

Cùng với dừng các chốt kiểm soát, Chủ tịch Hà Nội giao công an thành phố chủ trì việc giám sát, kiểm soát y tế đảm tại các sân bay, nhà ga, bến xe và các tuyến giao thông của ngõ, đặc biệt đối với người và phương tiện trở về từ vùng dịch…. (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Những dòng chia sẻ của người thân sau khi tìm thấy thi thể bé trai 2 tuổi

Sau khi nhận được tin bé bé L.G.H. (2 tuổi, ngụ xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) mất, chị H.L. một người thân của bé đã thông báo trên trang cá nhân bày tỏ sự đau xót trước tin buồn này cũng như cảm ơn sự quan tâm của cộng đồng trong thời gian qua.

Đồng thời, người này cũng cho biết lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của bé: “Con đi thanh thản… cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm đến gia đình cũng như cháu… Em cũng xin thông báo đã kiếm được xác bé ở suối, bây giờ công an đang điều tra…”.

chia sẻ
Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, gia đình anh L.G.Đ cho biết, gia đình đang rất buồn và gửi lời cảm ơn cộng đồng đã hỗ trợ tìm kiếm cháu trong những ngày qua. Theo cơ quan chức năng, thi thể cháu được tìm thấy dưới suối, nổi lên mặt nước. Khu vực này cách nhà cháu bé khoảng 600m, rất rậm rạp, khó đi.

chia sẻ 1
Ảnh chụp màn hình.

Còn mẹ bé H. viết trên trang Facebook cá nhân rằng: “Mọi người đừng gọi nữa gia đình em tìm được con rồi, con nó mất rồi”.

Vừa bị phạt 7,5 triệu đồng, Angela Phương Trinh vẫn viết tiếp giun đất… chữa ung thư

Vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng từ cơ quan chức năng vì cung cấp thông tin sai sự thật trên MXH về việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất, thế nhưng Angela Phương Trinh (tên thật Lê Ngọc Phương Trinh) vẫn tiếp tục đưa công dụng chữa ung thư của giun đất một cách công khai.

Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng nhắc nhở nữ diễn viên cần thận trọng và cân nhắc “phải có cơ sở khoa học chính xác trước khi đưa ra thông tin gì về y tế, sức khỏe tới đông đảo khán giả” đang theo dõi fanpage của cô (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (19/10): Tình hình mưa lũ miền trung và dịch covid19 mới nhất: Cảnh báo “đại nạn kép”