Thêm 11.692 ca, Việt Nam vượt mốc 17.000 người tử vong do Covid-19; Cần giấy tờ gì khi qua chốt cửa ngõ Hà Nội? Đôi nam nữ mới đính hôn nhảy đập tự tử: Bị ‘bỏ bùa’ lừa mất 2,6 tỷ đồng?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/9/2021.

Thêm 11.692 ca

Tối 21/9, Bộ Y tế thông tin, ghi nhận 11.692 ca nhiễm mới Covid-19 với 5 người nhập cảnh và 11.687 trường hợp trong nước (tăng 3.019 ca so với ngày trước đó) tại 34 tỉnh, thành phố (có 6.835 ca cộng đồng). Như vậy, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 707.436 ca nhiễm.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc. kcb. vn ghi nhận 240 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 17.545.

Trong ngày có 11.017 bệnh nhân khỏi.

Cần giấy tờ gì khi qua chốt cửa ngõ Hà Nội?

Sáng 21/9, lãnh đạo công an Hà Nội cho hay, người ngoại tỉnh muốn về Hà Nội phải không thuộc địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Họ cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi làm việc và kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 3 ngày. Khi qua chốt, người dân quét QR Code để khai báo y tế đầy đủ.

Ai khám chữa bệnh, đi sân bay phải có vé máy bay, hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình đi lại, điểm đi, điểm đến.

Người dân ra khỏi Hà Nội cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân với địa chỉ rõ ràng, xét nghiệm âm tính. Khi đi qua chốt cần khai báo y tế đầy đủ, quét mã QR và tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ kiểm soát. “Điều quan trọng, người dân cần tìm hiểu xem địa phương mình đến có tiếp nhận người ở Hà Nội về hay không để tránh mất công đi”, công an Hà Nội lưu ý (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Điều tra vụ nữ giám đốc bị tố làm lây lan dịch Covid-19 cho nhiều người

Theo nội dung tố cáo, bà N.H.Nh. (sinh năm 1997, ở phường 7, TP.Bạc Liêu) là Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Đ.A. Khoảng thời gian cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2021, bà Nh. thuộc diện F2 phải cách ly 14 ngày tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này, bà Nh. đã đi đến nhiều địa điểm trong TP và tiếp xúc với nhiều người. Hậu quả là bà Nh. từ F2 thành F0.

Qua truy vết, bà Nh. tiếp xúc 25 F1. Đến ngày 11/9, có tới 5F1 của bà Nh. dương tính với SASR-CoV-2. Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, mọi thông tin liên quan đến chùm bệnh này đều không được công bố khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

điều tra
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động.

Chính vì vậy mà nhiều người dân ở TP. Bạc Liêu đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền. Họ đặt ra hàng loạt vấn đề cần làm rõ, đó là: Tại sao bà Nh. vẫn được cấp giấy ra đường khi đang là F2 phải thực hiện cách ly tại nhà và ai là người đã cấp giấy đi đường cho bà Nh.?

Tại sao cửa hàng mỹ phẩm của bà N. vẫn hoạt động kinh doanh trong thời điểm TP. Bạc Liêu tăng cường giãn cách theo Chỉ thị 16, thậm chí là lúc đang bị phong tỏa y tế cục bộ một số phường nơi bà Nh. hoạt động (bằng chứng là cả 4 nhân viên bị dương tính với SASR-CoV-2 vì tiếp xúc với bà Nh. tại cửa hàng?…

Trao đổi với báo Người Lao Động, thượng tá Phan Thành Được xác nhận, công an TP đã chính thức thụ lý đơn tố giác tội phạm tại Công ty Đ.A vào ngày 13/9. “Vụ việc chúng tôi đang điều tra, xác minh. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau khi có kết quả”, thượng tá Phan Thành Được, cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đôi nam nữ mới đính hôn nhảy đập tự tử: Bị ‘bỏ bùa’ lừa mất 2,6 tỷ đồng?

Khoảng 9h sáng 21/9 thi thể của 2 nạn nhân là anh Trịnh Rin (26 tuổi) cùng bạn gái đã đính hôn là chị Nguyễn Thị Kim Vương (25 tuổi) cùng ở Quảng Nam đã được tìm thấy và bàn giao cho người nhà đưa về an táng.

Trước đó, khoảng 2h tối qua 20/9, người dân địa phương phát hiện tại đập Khe Tân, xã Đại Thạnh có một xe máy, điện thoại di động, 2 đôi dép và ví đựng tiền (bên trong có hơn 3 triệu đồng) nhưng không thấy người…

Nghi có chuyện chẳng lành, người dân trình báo UBND xã Đại Thạnh hỗ trợ tìm kiếm. Qua xác minh, những vật dụng để lại hiện trường là của anh Rin và chị Vương. Anh Rin và chị Vương vừa mới đính hôn, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chưa tổ chức đám cưới.

Những thông tin hé lộ ban đầu cho thấy có một số uẩn khúc khiến đôi nam nữ mới đính hôn này nghĩ quẩn, chủ yếu liên quan đến vấn đề kinh tế.

Bức thư tuyệt mệnh để lại khá ngắn: “Con xin lỗi ba mẹ hai bên. Kiếp này không báo hiếu được hẹn kiếp sau! Xin được chôn chung. Tại hai đứa con ngu nên bị ông thầy bỏ bùa lừa mất 2,6 tỷ đồng. Giờ nợ nần chồng chất, hai con không đủ khả năng trả nên chọn cách ra đi. Mong mọi người xí xóa để con và vợ ra đi thanh thản”.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thêm thông tin cụ thể về chuyện họ bị “bỏ bùa” và bị lừa mất 2,6 tỷ đồng. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ vượt số ca tử vong do dịch cúm năm 1918

Cụ thể, AFP dẫn dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho hay tính đến ngày 17/9, tổng số người chết vì Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên hơn 675.722, hơn số người chết vì dịch cúm ở nước này trong năm 1918 là 675.000.

Mỹ hiện là quốc gia có số ca Covid-19 tử vong và số ca nhiễm cao nhất trên thế giới, với số ca nhiễm trên 42 triệu ca. Tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên hơn 228 triệu ca, với hơn 4,9 triệu ca tử vong, theo Reuters (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (21/9): Trung Quốc tập trận liên tục gần Hoàng Sa. Tuyển TQ nhận lệnh phải thắng VN