Thêm 3.985 ca; Chi nhầm tiền hỗ trợ Covid-19 cho hơn 22.900 người, buộc thu hồi hàng trăm tỷ đồng; Người đàn ông rút 17,8 tỷ đồng khỏi ngân hàng vì bị bắt đeo khẩu trang… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/10/2021.

Thêm 3.985 ca

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 22/10 cho biết có 3.985 ca mắc Covid-19 tại 50 tỉnh, thành phố. Trong ngày có 5.202 bệnh nhân khỏi, nhiều hơn 1.217 ca so với số mắc mới. Số tử vong giảm xuống thấp nhất trong vài tháng qua còn 55 ca.

Chi nhầm tiền hỗ trợ Covid-19 cho hơn 22.900 người, buộc thu hồi hàng trăm tỷ đồng

Chiều 22/10, trao đổi với báo Thanh Niên, bà Trần Ngọc Hằng – Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Dương xác nhận, các địa phương trong tỉnh đã chi nhầm tiền hỗ trợ Covid-19 cho trên 22.900 người với số tiền hàng trăm tỷ đồng, buộc phải thu hồi.

Địa phương có số lượng người được chi nhầm tiền hỗ trợ Covid-19 (nhận 2 lần) là thị xã Tân Uyên lên đến 22.000 người. Còn trên 900 người khác ở rải rác các huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Số tiền và chính sách bị chi nhầm là tiền hỗ trợ người ở trọ (300.000 đồng tiền thuê trọ và 500.000 đồng tiền nhu yếu phẩm), tổng cộng là 800.000/người trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 mà tỉnh Bình Dương đã hứa hỗ trợ cho những người không về quê, ở lại Bình Dương (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xe khách Hà Nội được hoạt động bình thường trở lại

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo, xe khách tại Hà Nội được hoạt động bình thường trở lại thay vì chỉ được chạy với tần suất 5% lượt chuyến và chở khách tối đa bằng 50% số ghế như trước. Cùng với đó, bỏ quy định khách phải test Covid-19 trước khi lên xe…

Gây hấn với cảnh sát khi đòi tiền trợ cấp

Ngày 22/10, Nguyễn Thị Bông (55 tuổi) cùng con gái là Thái Kim Yến (27 tuổi) bị công an quận 8, TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Tuần trước, mẹ con bà Bông đến UBND phường 6, quận 8, đề nghị được nhận tiền trợ cấp đợt 3. Đại diện chính quyền địa phương nói rằng mẹ con bà không thuộc trường hợp được nhận tiền trợ cấp theo quy định.

Theo cơ quan điều tra, bà Bông cùng con gái cho rằng mình bị o ép nên la hét, dùng điện thoại quay phim. Công an khu vực đến khuyên can, yêu cầu giữ trật tự nhưng hai người này “không chấp hành, hung hăng kéo áo, nắm tóc, cào cấu…” làm cảnh sát bị thương và hỏng bảng tên. Bị đưa về trụ sở làm việc, mẹ con bà Bông tiếp tục không hợp tác (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Người đàn ông rút 17,8 tỷ đồng khỏi ngân hàng vì bị bắt đeo khẩu trang

Vụ việc xảy ra tại chi nhánh của ngân hàng Thượng Hải ở đường Hồng Mai, TP. Thượng Hải, Trung Quốc.

Trên trang cá nhân, “Sunwear” – một tài khoản Weibo có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc cho biết hôm 16/10, anh tới chi nhánh này để giao dịch. Sunwear tỏ ra hết sức bất mãn, khẳng định ngân hàng này có “thái độ phục vụ tồi tệ chưa từng thấy” dù anh này gửi tới hàng triệu NDT tại đây.

“Vì thái độ đó, tôi đã định rút toàn bộ tiền từ ngân hàng này và chuyển sang gửi một ngân hàng khác”, Sunwear viết trên Weibo, nói thêm rằng chỉ có thể rút 5 triệu NDT vì quy định về hạn mức.

Liên quan tới sự cố, đại diện của ngân hàng khẳng định nhân viên an ninh của họ chỉ yêu cầu Sunwear đeo khẩu trang và họ không vi phạm bất cứ nguyên tắc nào liên quan tới dịch vụ khách hàng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (22/10): Đợt dịch mới? Xuất hiện nhiều ổ dịch trên cả nước. Đặc biệt là trường học