Mẹ bé 8 tuổi lần đầu lên tiếng: ‘Lần cuối ôm con, dù đầy thương tích, gương mặt con vẫn đẹp lắm’; Sự thật về phòng nghỉ trong hang đá giá gần 100 triệu đồng/đêm ở Ninh Bình… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/7/2022.

Nhà dân bị nứt do thi công bờ kè

Dự án đầu tư xây dựng công trình sửa chữa, nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá (âu thuyền An Hòa) được tỉnh Quảng Nam phê duyệt năm 2021. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng với nhiều hạng mục, trong đó bờ kè qua thôn Sâm Linh Tây dài gần 500m, kết hợp làm đường dân sinh.

Theo bà Bùi Thị Thu Sương ở thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang, khi công trình triển khai, hàng ngày công nhân cho máy khoan lỗ, sau đó đóng cọc bằng bê tông dài 20m xuống lòng đất. Nhà bà cách khu vực thi công khoảng 15m, xuất hiện nhiều vết nứt tường. Vết dài nhất hơn 3m, rộng vài cm. “Những vết nứt ngày càng rộng. Khi họ thi công, rung lắc rất mạnh nên tôi không dám ở trong nhà vì sợ tường đổ”, bà nói.

ngôi nhà 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Chung cảnh ngộ, tường nhà cấp bốn của bà Trần Thị Mạnh cũng xuất hiện nhiều vết nứt. Có nơi ánh sáng ngoài trời có thể chiếu qua. “Công trình thi công đến đâu, nhà cửa bị nứt đến đó”, bà nói.

Theo bà Mạnh, khu vực này ven sông, nền đất yếu nên quá trình cho máy đóng cọc ảnh hưởng đến móng nhà. Nhiều cột trước hiên nhà cũng bị nứt toác. “Vài năm nữa những vết nứt sẽ rộng ra, nhà có nguy cơ đổ sập”, bà dự đoán.

Hai người phụ nữ luống tuổi mong muốn cơ quan chức năng có giải pháp bồi thường để người dân tu sửa nhà cửa (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tạm giữ 6 ‘hiệp sĩ’ đường phố chặn xe người vi phạm đòi chung chi

6 người này thành lập hội nhóm “hiệp sĩ” đường phố trên MXH và thường xuyên đi “tuần tra”, phòng chống tội phạm trên các tuyến đường tại TP. Thủ Đức và khu vực giáp ranh với tỉnh Bình Dương.

Thời gian qua, công an TP. Thủ Đức nhận nhiều phản ánh của người dân về việc nhóm “hiệp sĩ” đường phố nói trên thường xuyên chặn xe người vi phạm giao thông lúc đêm khuya và yêu cầu chung chi tiền mới cho đi.

Công an TP. Thủ Đức đã vào cuộc xác minh và mời 6 người nói trên lên làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mẹ bé 8 tuổi lần đầu lên tiếng: ‘Lần cuối ôm con, dù đầy thương tích, gương mặt con vẫn đẹp lắm’

Một ngày sau phiên tòa quá nhiều cảm xúc, thông qua báo Tuổi Trẻ Online, chị N.T.H. (mẹ bé N.T.V.A.) gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cộng đồng đã dành tình cảm đặc biệt với bé.

“Xin cảm ơn gia đình, cảm ơn tất cả mọi người, kể cả những người chưa từng quen biết đã luôn dõi theo, luôn đồng hành, lên tiếng vì con, cảm ơn mọi người đã luôn yêu thương con, dành cho con tình cảm đặc biệt. Sự cảm kích này không sao nói hết bằng lời”, chị H. chia sẻ.

Nói về vụ án, chị H. cho biết chỉ muốn các cơ quan tiến hành tố tụng xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và không muốn bình luận gì thêm. “Hơn nửa năm qua, tôi đã quá đau đớn. Dù có như thế nào cũng không làm con trở về với tôi được”, chị H. nói.

Ngoài ra, chị H. cũng mong muốn cộng đồng mạng dừng chia sẻ những thông tin cá nhân về chị và hình ảnh thương tâm về bé.

“Lần cuối ôm con trong tay, dù cơ thể nhiều vết thương nhưng gương mặt con vẫn đẹp lắm, trong ký ức mình, con xinh như một thiên thần. Vì thế, xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ những hình ảnh đau lòng của con, mỗi lần vô tình nhìn thấy tim tôi nghẹt lại, không sao thở nổi.

Hơn nữa, em trai của V.A. còn quá nhỏ để hiểu chuyện. Thật không biết sẽ ra sao nếu cháu thấy mọi người cứ nhắc đi, nhắc lại về sự việc của chị và nhìn thấy những hình ảnh đau đớn đó”, chị H. bày tỏ.

Sự thật về phòng nghỉ trong hang đá giá gần 100 triệu đồng/đêm ở Ninh Bình

Vừa qua, cộng đồng du lịch phát sốt trước thông tin một phòng nghỉ kiểu bungalow ở Hoa Lư (Ninh Bình) được chào bán trên trang đặt phòng Agoda có giá lên tới 97 triệu đồng/đêm. Căn phòng được mô tả rộng 25m2 nằm trong hang đá, đầy đủ tiện nghi sau khi được chiết khấu có giá khoảng hơn 64 triệu đồng/đêm chưa bao gồm thuế phí.

Trả lời báo Tiền Phong, ông Bùi Văn Mạnh – Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, ngày 21/7, đoàn kiểm tra sau khi nắm được thông tin phản ánh, đã xuống tận nơi kiểm tra. Hang động này nằm tại xã Ninh Xuân (Hoa Lư, Ninh Bình).

ngôi nhà
Bên ngoài phòng nghỉ hang đá có giá “siêu Vip” ở Ninh Bình (ảnh chụp màn hình video báo Dân trí).

“Thông tin không đúng sự thật. Cơ sở này đã đóng cửa và dừng hoạt động từ đầu năm 2022. Agoda không xác thực và kiểm định thông tin trước khi đăng tải”, ông Mạnh nói.

Cơ sở này kinh doanh một số phòng nghỉ dạng homestay. Phòng nghỉ được miêu tả như trên trang web hoàn toàn không chính xác.

Ông Mạnh cho biết, Sở đang làm rõ đâu là người đưa thông tin nêu trên, đồng thời rà soát những thông tin phòng lưu trú trên địa bàn không xác thực tương tự trên Agoda (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Chỉ trong 12 giờ, 1 người tử vong, 4 người bị thương trên đoạn đường 16km

Chiều 22/7, công an huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết, đang điều tra, làm rõ 2 vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra trên tỉnh lộ 586 khiến 5 người thương vong.

Một vụ xảy ra vào vào 6h30 cùng ngày khiến 2 người bị thương, 2 xe mô tô hỏng. Vụ tai nạn trước đó xảy ra lúc 17h20 ngày 21/7, khiến 1 cháu bé 12 tuổi tử vong, hai người khác bị thương (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).