Cán bộ công an tổ chức cá độ bóng đá; Niêm phong 400 bộ hồ sơ tại cuộc đấu giá 52 lô đất ở Phú Thọ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/10/2022.

Cán bộ công an tổ chức cá độ bóng đá

Vũ Trí Tuyền (32 tuổi) cùng hai người khác nguyên là cán bộ Trại giam Hoàng Tiến bị bắt vì nhận 9 tài khoản trên trang Bong88.xxx để tổ chức cá độ bóng đá.

VKSND tỉnh Hải Dương cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Tuyền và Phạm Minh Tiến về tội Tổ chức đánh bạc; Nguyễn Đình Tuần và Vũ Văn Dũng về tội Đánh bạc, hôm 21/10 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Giả danh công an cưỡng đoạt tiền của hàng loạt học sinh

Thời gian gần đây công an xã Ea Kao, tỉnh Đắk Lắk nhiều lần nhận được phản ánh của các em học sinh về việc đêm khuya trên đường đi học về đã bị một người dùng gậy CSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Người này tự xưng là công an rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Nếu các em hoảng sợ đưa tiền thì người này bỏ qua cho đi, còn nếu không có tiền thì bị giữ cà vẹt xe.

Qua quá trình điều tra, đến tối 21/10, lực lượng ông an đã bắt giữ được Nguyễn Văn Sang (21 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, hiện đang làm thuê cho một cửa hàng sửa chữa xe máy), chuyên giả danh công an thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền của học sinh.

giả công an
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Khám xét trên người Sang, cơ quan công an thu giữ 1 còng số 8, 1 cây dùi cui, 1 cây gậy giao thông, 1 cái còi và 200 nghìn đồng Sang vừa cưỡng đoạt được (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Khám xét nơi ở của vợ chồng nữ giám đốc Công ty Quốc Huy Anh

Ngày 22/10, công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và thi hành lệnh khám xét nơi ở của bà Phạm Thị Linh Phượng (55 tuổi) và Cao Minh Tân (56 tuổi, chồng bà Phượng) – cùng ngụ tại TP. HCM – để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, bị can Phượng là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Quốc Huy Anh (địa chỉ tại phường Tân Hội, TP. Vĩnh Long) cùng chồng là phó giám đốc công ty này.

Công ty Quốc Huy Anh chưa được phép khai thác cát nhưng từ tháng 4 đến tháng 9/2022, Phượng và Tân đã có hành vi sử dụng giấy tờ giả của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 4, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Long về việc nạo vét, khai thác cát trên sông Tiền (thuộc thủy phận TP. Vĩnh Long) để lừa bán cát cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Niêm phong 400 bộ hồ sơ tại cuộc đấu giá 52 lô đất ở Phú Thọ

Thông tin từ báo Tiền Phong, sáng 23/10, công an huyện Tam Nông đang điều tra nghi vấn sai phạm trong hồ sơ đấu giá 52 lô đất trên các xã thuộc địa bàn huyện.

Vào chiều hôm qua 22/10, tại trung tâm huyện Tam Nông đã diễn ra cuộc đấu giá 52 ô đất ở nông thôn tại xã Dân Quyền, xã Lam Sơn và xã Tề Lễ.

Đơn vị tổ chức cuộc đấu giá là Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh, có trụ sở tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ; phương thức đấu giá bỏ phiếu gián tiếp và giá khởi điểm chỉ từ 3 triệu đồng/m2.

Có tất cả hơn 400 hồ sơ tham gia, song tại cuộc đấu giá, khi công bố 10 bộ hồ sơ đầu tiên, hội đồng giám sát phát hiện trong phiếu trả giá có trường hợp một phiếu có hai loại mực và hai chữ khác nhau.

Thấy có dấu hiệu bất thường, nên công an đã niêm phong 400 bộ hồ sơ để điều tra.

Hai cầu thủ Hà Tĩnh bị trộm đồng hồ Rolex, kim cương

Cầu thủ Trần Phi Sơn và Giang Trần Quách Tân cùng CLB bóng đá Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh thuê khách sạn thuộc phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, để chuẩn bị thi đấu tại Bình Dương.

Sáng 21/10, khi thức dậy, Sơn và Tân phát hiện điện thoại iPhone 12; đồng hồ Rolex; dây chuyền vàng; lắc tay, nhẫn, hoa tai kim cương đã bị kẻ gian lấy mất. Tổng tài sản bị trộm khoảng 600 triệu đồng.

Với các chứng cứ thu thập được, cảnh sát xác định Lưu Đức Anh (22 tuổi) là thủ phạm. Khai với cơ quan điều tra, Đức Anh thừa nhận đã lên kế hoạch thuê khách sạn có đội bóng lưu trú để tìm cơ hội trộm tài sản (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: