Thêm hơn 11.000 ca Covid-19; Cướp trói tay, bịt miệng cụ bà 71 tuổi giữa đêm khuya; Bà Nguyễn Phương Hằng ‘livestream cáo buộc’, hai bệnh viện mổ tim ở TP. HCM nói gì?; Xe buýt bốc cháy trên cao tốc, 45 người thiệt mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/11/2021.

Thêm hơn 11.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 23/11 của Bộ Y tế cho biết có 11.132 ca tại 61 tỉnh, thành phố, trong đó TP. HCM vẫn nhiều nhất; Sở Y tế Bình Dương đăng ký bổ sung thông tin cho 28.000 F0; Trong ngày có hơn 1.000 bệnh nhân khỏi và 167 trường hợp tử vong.

Hà Nội lý giải việc 4 quận không cách ly F1 tại nhà

Các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng chưa áp dụng cách ly F1 tại nhà do “đây là khu vực có tầm quan trọng đặc biệt”.

Theo báo Hà Nội Mới, việc thành phố chưa áp dụng cách ly tại nhà đối với F1 tại 4 quận lõi do đây là nơi tập trung trụ sở của các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị – xã hội, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các tập đoàn kinh tế lớn; là nơi có mật độ dân cư cao, tập trung nhiều hoạt động giao lưu, giao thương kinh tế với tần suất cao để phát triển kinh tế xã hội.

Thành phố cũng đã tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia và căn cứ tình hình dịch thực tế trên địa bàn để đưa ra quyết định nêu trên.

“Đây là khu vực có tầm quan trọng đặc biệt và cần phải áp dụng các biện pháp đặc biệt để bảo vệ an toàn tuyệt đối về an ninh, trật tự cũng như dịch bệnh”, cơ quan của Thành ủy Hà Nội nêu.

Ba điều kiện để F0 ở TP. HCM được cách ly tại nhà

Trong phiên bản cập nhật này, Sở Y tế TP. HCM quy định ra 3 điều kiện cụ thể đối với F0 (có xét nghiệm rRT-PCR hoặc test nhanh dương tính) để quyết định cách ly tại nhà. Các quy định này tập trung bảo vệ người có nguy cơ cao và điều kiện cởi mở hơn so với phiên bản trước đó.

Ba điều kiện để người nhiễm Covid-19 ở TP. HCM được cách ly tại nhà
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Cướp trói tay, bịt miệng cụ bà 71 tuổi giữa đêm khuya

Sáng ngày 23/11, công an huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Dương (24 tuổi) trú tại xã Đông Kết để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Mời quý độc giả xem nội dung sự việc qua video Youtube Tuổi Trẻ:

Bà Nguyễn Phương Hằng ‘livestream cáo buộc’, hai bệnh viện mổ tim ở TP. HCM nói gì?

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã livestream cáo buộc 2 bệnh viện ở TP. HCM ‘nhập nhằng’ khi sử dụng Quỹ Trái tim Hằng Hữu của vợ chồng bà, đó là Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, Bệnh viện Nhi đồng 1.

Trả lời báo Thanh Niên trước những cáo buộc của bà Nguyễn Phương Hằng, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM cho biết ông đã nắm thông tin, sẽ xem lại và sẽ có đánh giá.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin bà Nguyễn Phương Hằng 'livestream cáo buộc', hai bệnh viện mổ tim ở TP. HCM nói gì?
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Còn đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện không tranh cãi với bà Nguyễn Phương Hằng với những phát ngôn trên mạng xã hội, nếu Sở Y tế TP. HCM yêu cầu báo cáo thì bệnh viện sẽ báo cáo.

Đại diện bệnh viện cho rằng, thủ tục mổ tim do quỹ của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng tài trợ được làm rất chặt chẽ, không thiếu một giấy tờ nào. Hồ sơ được quỹ vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng ký mới được mổ. Có khoảng trên 300 ca mổ tim do vợ chồng bà Hằng tài trợ từ năm 2016.

Nhưng hiện nay, do tình hình dịch bệnh nên bệnh viện không ký với quỹ Trái tim Hằng Hữu vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng để triển khai tiếp (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xe buýt bốc cháy trên cao tốc, 45 người thiệt mạng

Chiếc xe buýt bốc cháy và đâm vào hộ lan cao tốc ở phía nam thủ đô Sofia, Bulgaria, ngày 23/11, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng.

xe buýt
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: AFP).

Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định, song giới chức địa phương tin rằng ngọn lửa đã bùng phát trên xe trước khi xe buýt đâm vào dải hộ lan trên đường cao tốc cách thủ đô Sofia khoảng 40 km. Không có phương tiện khác liên quan đến vụ tai nạn.

Nikolay Nikolov – lãnh đạo Cục An toàn Phòng cháy chữa cháy và Bảo vệ Dân sự tại Bộ Nội vụ Bulgaria, cho biết 7 hành khách sống sót đang được điều trị tại bệnh viện thủ đô với chấn thương nghiêm trọng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (23/11): Hơn 40 “quái xế” tuổi teen bị bắt giữ, lời khai khiến người lớn giật mình