Thêm 15.743 ca Covid-19; Cá chép cúng ông Táo vừa thả xuống sông đã bị lưới bát quái bủa vây; Con trai giám đốc công ty cao su lái xe tông thai phụ cùng bé trai 6 tuổi thiệt mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/1/2022.

Thêm 15.743 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 25/1 của Bộ Y tế cho biết có 15.743 ca mắc mới tại 61 tỉnh, thành phố; Hà Nội nhiều nhất 2.956 ca, Đà Nẵng thứ 2 với 989 ca; Trong ngày có 62.889 bệnh nhân khỏi, 126 ca Covid-19 tử vong.

Chặt quất cảnh vì chủ vườn hô giá cao

Ngày 25/1, công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Trương Văn Oanh (31 tuổi, trú xã Thọ Thành) để điều tra hành vi Hủy hoại tài sản.

Cho rằng người bán quất cảnh ngày Tết đưa ra giá cao, Oanh đã chặt 28 cây quất cảnh (giá trị khoảng 70 triệu đồng) của gia đình anh V.Đ.H. (30 tuổi, trú xã Đô Thành) bày bán Tết ở bãi đất trống xã Thọ Thành (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Cá chép cúng ông Táo vừa thả xuống sông đã bị lưới bát quái bủa vây

Trưa 25/1, sau lễ cúng ông Công, ông Táo, nhiều người dân ở TP. Vinh (Nghệ An) đến khu vực cầu Cửa Tiền thuộc địa bàn phường Cửa Nam và phường Vinh Tân để thả cá chép xuống sông Vinh theo phong tục truyền thống.

Thế nhưng, trước khi người dân đến thả cá, một chiếc thuyền với các dụng cụ kích điện, lưới bát quái để bắt cá chép của một người phụ nữ và một nam thiếu niên đã chờ sẵn để… hành nghề.

Sau khi lưới bát quái được giăng sẵn ngay khu vực bến thả cá, người phụ nữ này chèo thuyền ẩn náu dưới chân cầu Cửa Tiền, sát vị trí người dân đến thả cá chép để chờ.

Nhiều người dân đi thả cá chép tỏ ra bất bình với hành vi này, một số ít người có phản ứng, nhưng hai người trên thuyền vẫn coi như không (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem video:

Cô gái tự vẽ dự án chiếm đoạt 16,4 tỷ đồng

Ngày 25/1, công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lành (sinh nhăm 1997; trú tại huyện Quảng Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng chiêu trò kêu gọi góp vốn đầu tư mua đất sinh lời, Lành đã lừa đảo nhiều nạn nhân rồi chiếm đoạt tài sản hơn 16 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Con trai giám đốc công ty cao su lái xe tông chết thai phụ cùng bé trai 6 tuổi

Nguồn tin của từ báo VietNamNet chiều 25/1 cho hay, công an huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Song Toàn (ngụ tại huyện Bắc Tân Uyên) để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, vào chiều tối ngày 10/1, Toàn điều khiển ôtô 5 chỗ biển số tỉnh Bình Dương trên đường liên huyện thuộc xã Tam Lập (huyện Phú Giáo). Đến đoạn thuộc ấp Cây Khô thì bất ngờ tông vào chị N.T.Y.T (sinh năm 1999) và bé N.V.H (sinh năm 2016) đang đứng cạnh xe máy bên đường. Tai nạn kéo lê các nạn nhân trên đường.

Vụ việc khiến cả hai nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng chị T. được xác định đang mang thai

Chiếc xe gây tai nạn do ông Nguyễn Văn Tược đứng tên đăng ký chủ phương tiện vào tháng 5/2020. Ông Tược là Tổng giám đốc Công ty cổ phần cao su Phước Hòa (doanh nghiệp thuộc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, địa chỉ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), là cha của Toàn (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (25/1): Chùm ca mắc Omiron tại TP.HCM: Lây nhanh, dù đã tiêm 2 đến 3 mũi