Thêm 108.979 ca Covid-19; Phóng mô tô vun vút, bốc đầu… rồi đăng clip như thách thức pháp luật; Một triệu lít xăng bị thu giữ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/3/2022.

Thêm 108.979 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 25/3 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc Covid-19 giảm mạnh còn 108.979 ca; trong ngày 3 tỉnh Hoà Bình, Bắc Giang và Vĩnh Phúc bổ sung hơn 52.000 F0; trong ngày có 175.540 bệnh nhân Covid-19 khỏi, 51 ca tử vong.

Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (25/3) có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo khoảng đêm mai (26/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ. Từ gần sáng và ngày 27/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm mai (26/3) đến ngày 27/3, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ gần sáng và ngày 27/3 có mưa rào và dông rải rác.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ đang trong thời kỳ giao mùa nên cần đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông.

Đề nghị tạm dừng dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen với hàng loạt sai phạm

Ngày 25/3, UBND huyện Đạ Huoai đã đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định dừng dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen của Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen để xử lý dứt điểm các phát sinh theo đúng quy định.

Các phát sinh ở đây được xác định là các sai phạm trong xây dựng, đầu tư liên quan đến dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen. Hiện dự án này đã chậm tiến độ hơn 4 năm (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đăng clip phóng mô tô vun vút, bốc đầu… như thách thức pháp luật

Những ngày qua, trên các diễn đàn chơi mô tô phân khối lớn bàn luận xôn xao về thông tin Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP. HCM mới bắt 13 mô tô và xử lý lỗi chạy vào làn ôtô, quá tốc độ, gắn biển số không đúng quy định hôm 20/3. Nhiều thành viên trong nhóm tỏ ra “bức xúc” với chuyện này.

Các thành viên này còn bình luận trong các bài viết liên quan thông tin 13 mô tô bị cảnh sát giao thông xử phạt ở mức hiện tại là “quá nhẹ”.

Chỉ một ngày sau khi cảnh sát giao thông Rạch Chiếc bắt 13 mô tô (ngày 21/3), lập tức trên các diễn đàn này bắt đầu xuất hiện các clip được những “tay nài” đam mê tốc độ đăng tải ghi cảnh phóng mô tô với tốc độ “xé gió”, bốc đầu biểu diễn, lạng lách… trong làn xe lớn.

Đa số, những clip này được ghi lại đúng ngay đoạn quốc lộ 1 (đoạn đường mà 13 mô tô bị bắt)…

Tài khoản P.P. đăng tải đoạn clip trong nhóm Sài Gòn Motor… trên Facebook với nội dung “Nghe nói khúc đường này đang hot”, kèm clip nhóm người đi trên 4 mô tô phân khối lớn chạy trong làn xe lớn.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin đăng clip phóng mô tô vun vút, bốc đầu… như thách thức pháp luật...
“Nghe nói khúc đường này đang hot” – nội dung đăng tải lên MXH kèm video (ảnh chụp màn hình).

Đáng nói, một xe trong nhóm này biểu diễn bốc đầu một đoạn dài. Theo tìm hiểu, đoạn đường mà nhóm này đăng tải trong clip là trên quốc lộ 1, ngay hầm Đại học Quốc gia (TP. Thủ Đức).

Một tài khoản khác tên N.T.N.M. cũng đăng tải nội dung tương tự “Đoạn đường này nghe nói đang rất HOT” với clip phóng mô tô “vèo vèo” trong làn xe lớn, lạng lách qua xe container, xe tải… Trên đồng hồ xe này có lúc tốc độ hiển thị lên tới 216km/h. Đoạn đường trong clip cũng tại hầm Đại học Quốc gia trên quốc lộ 1 (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Một triệu lít xăng bị thu giữ

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 23/3 hàng chục cảnh sát phối hợp với Cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an) kiểm tra tàu Xuân Sơn 5 của Công ty TNHH Tân Xuân (thị xã Cửa Lò) nghi chở xăng lậu tại khu vực biển Cửa Lò.

Trong kho chứa của tàu, lực lượng chức năng phát hiện một triệu lít xăng E5. Số hàng tại thời điểm này được xác định không có hóa đơn, nguồn gốc; tổng giá trị ước tính gần 30 tỷ đồng.

Khám trụ sở công ty, cảnh sát thu thêm nhiều tài liệu liên quan hoạt động kinh doanh xăng không rõ nguồn gốc.

Theo nhà chức trách, một số người liên quan khai xăng được mua từ các tàu không rõ nguồn gốc ở vùng biển gần phao số 0 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).