Phòng khám ở Đồng Nai ‘bán khống’ hàng ngàn giấy nghỉ việc, thu lợi tiền tỷ; 3 thi thể trong một gia đình nổi trên đường thoát nước thải… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/6/2022.

Hôm nay giá vịt thịt nhiều nơi đạt mốc mới, hàng khan

Chia sẻ với báo Dân Việt, nhiều chủ trang trại ở Đồng Nai, Bến Tre… cho biết, giá vịt hôm nay vẫn đang tăng cao.

Theo đó, giá vịt Grimaud đạt cân trên 3kg/con bán tại trại từ 58.000 đồng đến trên 60.000 đồng/kg, tùy vùng; Trong khi đó, loại vịt bơ CP xấu dưới 3kg/con chỉ bán được khoảng 53.000 đồng/kg.

“Giá vịt tăng cao do nguồn hàng khan, thậm chí nhiều trại phải bán cả vịt non để “ăn theo” giá cao”, bà Phạm Thị Thới ở Mò Cày Bắc (Bến Tre) nói.

Giá vịt hơi tăng cao kéo theo giá vịt móc tại các lò cũng bị đẩy lên mức mới, có nơi đạt trên 80.000 đồng/kg hàng đã làm sạch.

Tại các tỉnh miền Bắc, giá vịt bầu lai loại đẹp trên 50 ngày tuổi đạt khoảng trên 2,5kg/con bán buôn cao nhất đạt trên 50.000 đồng/kg.

Giá vịt móc hàng nướng đạt từ 1,7kg đến 1,9kg/con giao dịch từ 66.000 đồng đến 74.000 đồng/kg, tùy loại; Giá vịt trời có nơi đạt trên 90.000 đồng/kg; Giá vịt xiêm cũng đang có xu hướng nhích lên, có nơi đạt trên 65.000 đồng/kg; Giá ngan trắng thịt bán được trên dưới 60.000 đồng/kg.

Phòng khám ở Đồng Nai ‘bán khống’ hàng ngàn giấy nghỉ việc

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ Online, trước đó, Sở Y tế Đồng Nai nhận được phản ảnh của một số doanh nghiệp về việc người lao động được cấp giấy nghỉ việc hưởng chế độ BHXH chưa phù hợp. Ngay sau đó, thanh tra sở đã tiến hành kiểm tra đối với Phòng khám đa khoa Y Thánh Tâm (xã Long Phước, huyện Long Thành).

Thời điểm kiểm tra, bác sĩ H.T.L.P. – người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám – vắng mặt, không có giấy ủy quyền. Trong phòng khám lưu nhiều giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH ghi tên nhiều bác sĩ nhưng chưa ký tên. Qua làm việc với các bác sĩ trên, xác nhận những người này không có mặt tại phòng khám, không ký giấy chứng nhận nghỉ việc.

Trong khi đó, ông Hồ Hoàng Phúc – giám đốc phòng khám – thừa nhận bác sĩ L.P. mỗi tuần chỉ làm việc tại phòng khám 2-3 ngày và ký cấp giấy nghỉ việc cho bệnh nhân. Còn những ngày khác trong tuần, ông Phúc phân công cho nhân viên phòng khám làm giả chữ ký bác sĩ rồi cấp giấy nghỉ cho bệnh nhân.

Trung bình mỗi ngày, phòng khám cấp từ 100-200 giấy nghỉ việc hưởng BHXH, gồm bệnh nhân đến khám trực tiếp và trực tuyến. Theo đó, phòng khám thu 30.000 đồng đối với bệnh nhân xin nghỉ 1 ngày (không lấy thuốc) và 60.000 đồng đối với bệnh nhân xin nghỉ 2 ngày trở lên.

Theo số liệu phòng khám cung cấp cho thanh tra sở, từ tháng 8/2021 đến tháng 4/2022, đơn vị cấp hơn 19.370 giấy nghỉ việc hưởng BHXH (tương đương khoảng 40.580 ngày).

Song số liệu BHXH tỉnh Đồng Nai cung cấp cho thấy phòng khám cấp hơn 40.290 giấy nghỉ việc (tương đương khoảng 85.700 ngày), thu hơn 1,4 tỷ đồng từ việc cấp giấy giả chữ ký (không bao gồm giấy chứng nhận nghỉ việc do bác sĩ L.P. cấp).

3 thi thể trong một gia đình nổi trên đường thoát nước thải

Người dân sống gần nhà nạn nhân cho biết, 2 vợ chồng anh L.C.L. (35 tuổi) và chị B.T.H. (31 tuổi) làm nghề cạo mủ cao su có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Từ chiều 25/6, người dân phát hiện cả gia đình đi cạo mủ cao su mà không trở về nhà. Sáng sớm ngày 26/6, người dân tổ chức đi tìm kiếm thì phát hiện chiếc xe lôi của anh L. ở bên ngoài bờ rào, gần khu vực hầm chứa nước thải phía sau nhà máy mủ cao su nên tỏa ra đi tìm tiếp thì phát hiện thi thể chị H. liền báo với công an

Sau đó đến khoảng gần 9h, lực lượng cứu nạn cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện thêm thi thể anh L. và con trai của vợ chồng anh L. là cháu L.C.H. (13 tuổi) (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Xe khách cháy trơ khung trên đại lộ Thăng Long

Thông tin từ báo VnExpress, sự việc xảy ra vào chiều 26/6, trên đại lộ Thăng Long đoạn gần khu vực cầu An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Khoảng 15h, tài xế phát hiện khói bốc ra từ sau xe nên dừng lại và truy hô khoảng 30 hành khách di dời. Hành lý dưới cốp lập tức được chuyển ra ngoài.

Một số người đi đường đã dừng xe hỗ trợ dập lửa nhưng không hiệu quả, trong khoảng 10 phút lửa lan ra toàn bộ ôtô. Đến khoảng 15h30, lửa được khống chế, không có thương vong.

Xe khách giường nằm bị cháy có lộ trình từ Bến xe Thanh Sơn (Phú Thọ) đi Hải Phòng.

Người đàn ông bị chém trước cổng bệnh viện

Đưa mẹ đi khám tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, ông N.V.H. (41 tuổi) bất ngờ bị tấn công, rồi bị chém vào đầu, lưng và tay. Người này chỉ thoát nạn khi chạy vào tầng 1 của bệnh viện và những người kia bỏ đi.

Sau khi sự việc xảy ra, ông H. đã gửi đơn trình báo của mình lên cơ quan công an mong sớm làm rõ vụ việc. “Tôi làm kinh doanh nhỏ, buôn bán và chiên hành khô, không có bất kỳ va chạm xã hội hay nợ nần tiền bạc của ai”, ông H. nói (đọc toàn bản tin trên báo Zing).