Nhiều nơi ở Hà Nội bị cắt nước sạch cuối tuần; Xét xử vụ 200 triệu lít xăng giả: Phan Thanh Hữu khai nhiều lần ‘gọi xin cán bộ’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/10/2022.

Bão Nalgae sắp vào Biển Đông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia nhận định, hôm nay và ngày mai, bão theo hướng tây tây bắc, tốc độ 25 km/h, tăng lên cấp 10-11, giật cấp 13. Khoảng sáng 30/10, bão sẽ vào Biển Đông, trở thành cơn bão thứ bảy ở khu vực này trong mùa mưa bão năm nay.

Các đài khí tượng Việt Nam, Nhật Bản, Hong Kong đều cho rằng sau khi vào Biển Đông, bão đổi hướng bắc, tiến về phía Hong Kong.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia) giải thích được báo VnExpress đăng tải, Biển Đông đang có không khí lạnh nên khoảng 65-75% bão sẽ đổi hướng bắc. Khoảng 30% khả năng bão hướng về đất liền Việt Nam.

Nhiều nơi ở Hà Nội bị cắt nước sạch cuối tuần

Từ 20h ngày 29/10 đến 15h ngày 30/19, Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà tạm dừng cấp nước sạch cho khu vực tây nam Hà Nội. Người dân được khuyến cáo tích trữ nước để sử dụng.

Theo đó, công ty tạm dừng cấp nước để đấu nối kỹ thuật tiến tới vận hành một phần tuyến ống giai đoạn 2 của dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây – Hòa Lạc – Xuân Mai – Miếu Môn – Hà Nội – Hà Đông.

Xét xử vụ 200 triệu lít xăng giả: Phan Thanh Hữu khai nhiều lần ‘gọi xin cán bộ’

Chiều 28/10, trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Phan Thanh Hữu (65 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Phan Lê Hoàng Anh – 1 trong 3 kẻ cầm đầu đường dây làm xăng giả) cho biết, khi tàu Pacific Ocean và Western Sea từ Singapore về Việt Nam, bị cáo sẽ liên hệ với lực lượng Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng và Cảng vụ.

Để thực hiện việc vận chuyển xăng từ 2 tàu Pacific Ocean và tàu Western Sea của Đào Ngọc Viễn từ khu vực phao số 0 vào các cảng của Việt Nam, Phan Thanh Hữu đã có đội tàu Nhật Minh 06, 07, 08, 09. Số thuyền trưởng và tiền nhân công cho các con tàu này đều do Hữu chịu trách nhiệm quản lý và chi trả.

bị cáo
Bị cáo Phan Thanh Hữu tại toà (ảnh: Báo Đồng Nai).

Khi HĐXX hỏi việc ra biển tiếp nhận xăng lậu, cập mạng bơm xăng ra sao?

Bị cáo Phan Thanh Hữu khai: “Mọi việc bị cáo gọi cho thuyền trưởng hai tàu Pacific Ocean, Western Sea. Bị cáo phải xin được thì hai tàu này mới được vào và bị cáo mới đưa tàu Nhật Minh ra nhận xăng lậu”.

Bị cáo còn khai thêm, trong quá trình nhập xăng có bị kiểm tra một lần nhưng không bị xử lý. Quá trình buôn lậu xăng, bị cáo đều báo cho cán bộ Cảnh sát biển, Cảng vụ, và một số lực lượng khác để không bị xử lý, khi 2 thuyền trưởng có trục trặc gì, Hữu sẽ liên hệ với các thuyền trưởng để xác định tọa độ nhằm hỗ trợ.

Việc liên hệ với các thuyền trưởng còn để xem nếu thấy xăng trên tàu có màu trắng quá, Hữu sẽ mang hóa chất ra tàu để trực tiếp pha chế làm cho xăng có màu hợp với màu xăng bán tại thị trường Việt Nam (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mỏ titan sập do không xây dựng phương án di dời cát

Thông tin từ báo VnExpress, công ty Tân Quang Cường chưa xây dựng phương án di dời, không đảm bảo an toàn lao động khiến mỏ sập, làm 4 người chết – thông tin được Phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết tại buổi giao ban báo chí tỉnh Bình Thuận, chiều 28/10, liên quan vụ sập mỏ khai thác titan cách đây gần hai tuần, ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định các công nhân làm việc tại khu mỏ xảy ra sự cố không được trang bị các phương tiện, thiết bị bảo hộ lao động.

Sập giàn giáo công trình thuỷ điện, 3 người rơi xuống sông

Thông tin từ báo Người Lao Động, khoảng 12h trưa 27/10, khi đang thi công một hạng mục công trình thuỷ điện Bản Nhùng, xã Trấn Ninh, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn thì bất ngờ giàn giáo bị sập, khiến 3 công nhân rơi xuống sông.

Trong 3 nạn nhân rơi xuống sông, có 2 người bị thương, 1 người mất tích sinh năm 1992, quê ở tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn lao động đang được điều tra làm rõ.

Công an thông tin nguyên nhân vụ cháy làm 3 người chết

Chiều 28/10, công an tỉnh Đồng Tháp đã thông tin nguyên nhân ban đầu vụ cháy cửa hàng bách hóa ở xã An Khánh, huyện Châu Thành làm 3 người chết (gồm vợ chồng và con trai của chủ nhà).

Do trong cửa hàng chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên hầu hết tài sản đều bị thiêu rụi. 3 nan nhân tử vong do ngạt khí; tài sản thiệt hại ước tính khoảng 4 tỷ đồng.

Vẫn theo công an tỉnh Đồng Tháp, bước đầu nguyên nhân vụ cháy được xác định là do sự cố chập điện (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: