Cậu bé cứu mạng người mắc kẹt trên đường ray tàu hỏa; Đội vốn nhiều lần, tuyến đường chưa đến 1km vẫn dang dở cả thập kỷ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/11/2022.

Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, có nơi dưới 5 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm 29/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, gần sáng và ngày 30/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ.

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 12-14 độ C; Bắc Trung Bộ 13-16 độ C.

Cậu bé cứu mạng người mắc kẹt trên đường ray tàu hỏa

Em Hoàng Mạnh Chiến (12 tuổi, ở khu 7B, phường Cẩm Thịnh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) kể, lúc bắt gặp nạn nhân là khoảng 19h30 khi em đang đạp xe từ nhà bạn về. Thấy đoàn tàu chở than hướng từ Cẩm Phả về Cửa Ông đang tới gần, xung quanh không có một ai, em cố lay gọi nạn nhân nhưng người này không tỉnh, đành tự kéo người ra khỏi đường ray.

Em Mạnh cho biết thêm, khoảng cách từ đầu tàu đến vị trí nạn nhân chỉ khoảng chục mét, tàu chạy không quá nhanh nhưng người đàn ông có thân hình to lớn, kèm chiếc xe máy đang đè lên khiến em phải cố sức nhiều lần mới kéo được nạn nhân ra khỏi đường ray. Chưa đầy một phút sau, đoàn tàu qua.

Sau khi thấy người đàn ông đã qua tình huống nguy hiểm, Chiến chạy về nhà gọi bố mẹ và hàng xóm ra hỗ trợ.

Người được Chiến cứu sống là ông Nguyễn Thanh Vót, trong lúc đi xe máy qua đoạn cắt ngang đường sắt không may bị ngã và bất tỉnh. Nạn nhân bị xây xước nhẹ, hiện sức khỏe đã ổn định (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Đội vốn nhiều lần, tuyến đường chưa đến 1km vẫn dang dở cả thập kỷ

Năm 2004, tỉnh Nghệ An phê duyệt dự án đầu tư “Xây dựng đường giao thông từ Quốc lộ 1A (ngã ba Quán Bàu) đến đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh” (gọi tắt là đường 72m, thuộc địa phận xã Nghi Phú, TP. Vinh). Tuyến đường có chiều dài 990m, rộng 72m.

Ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư hơn 63,4 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp hơn 23,7 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 35,7 tỷ đồng và các chi phí khác. Trải qua 18 năm triển khai, dự án này từ số vốn hơn 63,4 tỷ đồng ban đầu, đến nay đã “đội vốn” lên hơn 281 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần.

đường thi công chưa xong 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
đường thi công chưa xong
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Gần 2 thập niên trôi qua, vì nhiều lý do mà dự án vẫn chưa được hoàn thành. Trong khi đó, người dân hằng ngày đi lại trên tuyến đường này vẫn phải chịu cảnh bụi bặm, ngập úng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Cô gái 22 tuổi trốn về nước tố cáo hai người bán sang Trung Quốc

Ngày 28/11, công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Moong Thị Nang (28 tuổi) và Ven Văn Tuấn (37 tuổi), cùng ngụ xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

Người bị Nang và Tuấn đem bán sang Trung Quốc là chị C.T.Q. (22 tuổi, ngụ xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn).

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 5/2015, Nang và Tuấn rủ rê và đưa chị Q. đem bán sang Trung Quốc với số tiền 180 triệu đồng. Sau 7 năm bị bán sang xứ người, chị Q. trốn được từ Trung Quốc về Việt Nam viết đơn tố cáo Nang và Tuấn (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nổ bình gas trên biển, 3 thuyền viên mất tích và bị thương

Vụ việc xảy ra trên tàu cá mang số hiệu NA 90151TS vào chiều ngày 27/11, tại vùng biển tỉnh Nam Định, cách bờ khoảng 90km.

“Thông tin anh em báo cáo về, nguyên nhân do nổ bình gas. Thời điểm đó, anh Trần Văn Công (sinh năm 1977, trú khối 11, phường Quỳnh Dị) đang ngồi nấu ăn. Sức ép từ vụ nổ khiến anh Công bị hất xuống biển và mất tích, một người khác bị gãy chân và một người nữa bị thương vào mắt”, ông Văn Huy Thắng – Chủ tịch UBND phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: