Phượt thủ rơi xuống đèo Hải Vân 5 ngày được cứu sống; Ôtô khách 47 chỗ bị lật tại khu vực Đèo Khế… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/1/2023.

Miền Bắc sắp đón mưa xuân dài ngày, trời nồm ẩm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 1/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông mang theo nhiều hơi ẩm từ biển nên miền Bắc sẽ chuyển sang thời tiết nồm ẩm.

Cụ thể từ 1-8/2, miền Bắc nhiều mây, có mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng sớm, độ ẩm trong không khí tăng cao. Những ngày này, nền nhiệt miền Bắc dao động rất ít với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ, vùng núi dưới 16 độ, nhiệt độ cao nhất từ 20-22 độ.

Thủ đô Hà Nội từ mùng 2-8/2, trời nhiều mây, có sương mù và mưa phùn vào đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ, cao nhất 20-23 độ.

Phượt thủ rơi xuống đèo Hải Vân 5 ngày được cứu sống

22h17 ngày 28/1 (mùng 7 Tết), Trung tâm chỉ huy 114 công an TP. Đà Nẵng tiếp nhận thông tin anh Bùi Xuân Huy (ngụ TP. HCM) đã rơi xuống hố sâu ở bãi Sủng Cỏ khi đi phượt một mình bốn ngày trước.

Huy tự tìm cách lên khỏi hố sâu nhưng bất thành, thức ăn dần cạn kiệt giữa tiết trời mưa, rét. Tối 28/1, Huy dò được sóng điện thoại, gọi điện báo tin cho gia đình. Sau đó, người thân của Huy gọi điện cho công an nhờ trợ giúp.

Đến 3h sáng 29/1, công an phát hiện nạn nhân mắc kẹt dưới ghềnh đá sát biển, cách bãi Sủng Cỏ 200 m về phía đông và cách vị trí xe máy 4 km. Nạn nhân đa chấn thương, nửa tỉnh nửa mê (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cửa ngõ phía tây TP. HCM thông thoáng nhưng coi chừng nạn rải đinh

Ghi nhận từ báo Tuổi Trẻ Online vào chiều tối 28/1, khu vực cửa ngõ phía tây TP. HCM khá đông xe máy từ các tỉnh miền Tây về trên quốc lộ 1, hướng từ Long An đi TP. HCM.

Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh có thời điểm lượng xe đông và di chuyển chậm nhưng không xảy ra kẹt xe.

Hòa vào dòng xe máy, ông Đinh Minh Cảnh (làm nghề chạy xe ôm, ngụ huyện Bình Chánh) lái xe máy kéo theo xe hút đinh chạy chầm chậm để hút các vật nhọn trên đường. “So với hôm qua thì hôm nay lượng xe trên đường đông hơn, dù xe đông nhưng người dân đi trên đường rất trật tự, không có cảnh chen lấn” – ông Cảnh nói.

hút đinh
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Tại khu vực cầu Bình Điền, ông Cảnh kéo xe hút đinh gom được hàng chục miếng đinh hình thoi sắc nhọn.

Ông Cảnh cho hay khu vực cầu Bình Điền xuất hiện những miếng đinh hình thoi từ vài ngày cận Tết đến nay (trừ mùng 2). Mỗi ngày ông thường hai lần kéo xe qua đây và gom được tổng cộng từ vài chục đến hơn 100 miếng đinh.

Cũng vào dịp Tết, trên đoạn đường khoảng 16km quốc lộ 1, mỗi ngày ông Cảnh gom được từ vài trăm gram những vật sắc nhọn, trong đó có cọng dây thắng xe máy đã cắt ngắn. “Ghim bấm và miếng thép hình tròn thì mới xuất hiện vài ngày nay” – ông Cảnh nói.

Ông chia sẻ sự an toàn của người đi đường là điều khiến ông tự nguyện làm công việc thu gom đinh cùng các vật nhọn trên đường nhiều năm nay. “Tôi thấy có người dắt xe đi bộ thì liền lấy xe hút đinh đi kéo. Người đi đường nên chạy xe với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn” – ông khuyến cáo.

Nhân viên gác chắn giúp người ngã xe thoát nạn

Khoảng 9h14 sáng 28/1, tại đường ngang Nghĩa Lợi km 100+890 tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng (thuộc địa bàn TP. Hải Phòng). Khi đó, hai nữ nhân viên gác chắn là Hà Thị Thúy Hạnh và Phạm Thị Niên đang tác nghiệp kéo dàn chắn, đóng chắn để chuẩn bị đón tàu LP6 xuất phát từ ga Hải Phòng đi Hà Nội. Bỗng có một phụ nữ đi xe đạp từ đường gom đi ra khu vực đường ngang và đi qua đường sắt.

Do giỏ xe đạp chở nặng nên người phụ nữ luống cuống bị ngã xuống đường ngang. Rất nhanh chị Hạnh và chị Niên chạy ngay đến đỡ người phụ nữ đứng dậy, dựng xe đạp và các vật dụng ra khỏi khổ giới hạn đường sắt, sau đó quay lại tiếp tục đóng kín đường ngang, vào vị trí đón tàu qua an toàn. Người phụ nữ đã được giúp thoát nạn vì chỉ khoảng 40 giây sau tàu đã đến đường ngang.

Video ghi lại sự việc:

Ôtô khách 47 chỗ bị lật tại khu vực Đèo Khế

Khoảng 13h chiều 29/1, một vụ lật ôtô khách loại 47 chỗ ngồi đã xảy ra tại khu vực Đèo Khế (Thu Cúc, Tân Sơn, Phú Thọ).

Cụ thể, ôtô khách do tài xế N.V.N. (sinh năm 1983, ở Hà Nội) điều khiển, di chuyển theo hướng Sơn La – Tân Sơn (Phú Thọ), đến Km2+100 trên Quốc lộ 32B thì bất ngờ bị lật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng 46 hành khách.

Tại hiện trường, ôtô 47 chỗ bị hư hỏng nặng, người dân đã đập cửa kính để đưa các nạn nhân ra ngoài.

Hiện, lực lượng chức năng chưa xác định được số người gặp nạn cũng như mức độ thương tích (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: