Thêm 143 ca nhiễm mới; Công an điều tra, làm rõ vụ 1.300 thi hài thai nhi trong tủ lạnh; Cứu bạn gái và hai người khác, thanh niên bị sóng nhấn chìm mất tích… là một số nội dung nổi bật của bản tin tối 29/5/2021.

Tin trong nước

Thêm 143 ca nhiễm mới

Bản tin tối 29/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 143 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam, 141 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (67), HCM (29), Bắc Ninh (25), Hà Nội (7), Lạng Sơn (7), Hà Nam (3), Hải Dương (2), Long An (1).

Việt Nam xuất hiện biến chủng nCoV lai nguy hiểm, thế giới chưa từng ghi nhận

Bộ trưởng Y tế cho biết tại hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng chống dịch Covid-19 hôm 29/5, “hiện nay, chúng tôi mới phát hiện ra chủng virus SARS-CoV-2 mới có sự lai tạo giữa chủng Ấn Độ và chủng Anh. Cụ thể virus chủng Ấn Độ xuất hiện đột biến của chủng Anh”

Bộ trưởng Y tế đánh giá, đột biến này rất nguy hiểm, tới đây Việt Nam công bố chủng này trên bản đồ gene thế giới (đọc toàn bản tin trên báo VietnamNet).

Công an Hà Nội điều tra, làm rõ vụ 1.300 thi hài thai nhi trong tủ lạnh

Ngày 29/5, công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin về vụ việc một nhóm thanh niên cất giấu khoảng 1.300 hài cốt thai nhi trong tủ lạnh.

công an
Công an làm việc tại hiện trường (ảnh chụp màn hình báo VOV.VN).

Theo đó, sau khi làm việc với nhóm thanh niên này, công an xác định vụ việc không có dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên, việc nhóm thanh niên trên tàng trữ nhiều hài cốt thai nhi trong tủ đông lạnh tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh môi trường.

Theo công an, những thanh niên này là nhóm thiện nguyện thường xuyên thu gom hài cốt thai nhi. Thời gian gần đây, số hài cốt quá nhiều chưa kịp chuyển đi nên phải để trong tủ đông lạnh. Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Thầy giáo tử vong với 3 vết đạn trên đầu

Tối 24/5, người dân đi qua cầu Bến Thủy 1 (đoạn qua huyện Nghi Xuân) phát hiện một đôi dép cùng xe máy trên cầu nhưng không có chủ nên báo lực lượng chức năng.

Qua tìm kiếm, công an phát hiện thi thể anh T. dưới sông Lam, cách chân cầu Bến Thủy khoảng 50m. Phần đầu của nạn nhân có 3 vết đạn, nhưng chưa xuyên vào hộp sọ. Bước đầu, công an xác định nguyên nhân tử vong của người này không phải do đạn bắn (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Thanh niên mất tích sau khi cứu sống 3 người ở biển Bình Thuận

Khoảng 17h chiều 28/5, Nguyễn Đình Vảng (19 tuổi) ngụ thị xã La Gi và nhóm bạn xuống tắm biển.

Thời điểm trên, nước biển rút cạn và sóng êm nên nhóm này lội ra khá xa bờ để tắm. Tuy nhiên, sau đó bất ngờ bạn gái của Vảng và hai người bạn khác bị hụt chân, sóng cuốn ra xa.

sóng nhấn chìm
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Vảng một mình lao vào dòng nước xoáy cứu cả ba người bạn ra khỏi vùng nước nguy hiểm và được những người trên bờ phát hiện xuống hỗ trợ, ứng cứu đưa lên bờ an toàn. Tuy nhiên do đuối sức, Vảng đã bị dòng nước xoáy nhấn chìm mất tích.

Đến 12h trưa 29/5 vẫn chưa tìm thấy nạn nhân (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).

Tin thế giới

Ấn Độ đón tin vui, Malaysia ghi nhận kỷ lục ca Covid-19 mới

Bộ Y tế Ấn Độ hôm 29/5 cho biết, nước này ghi nhận khoảng 173.790 ca nhiễm mới và 3.617 ca tử vong bởi Covid-19. Thống kê chính thức cho thấy, số ca nhiễm hàng ngày trên khắp Ấn Độ đã giảm hơn một nửa so với mức hơn 400.000 ca nhiễm hồi đầu tháng. Số ca tử vong cũng đã giảm dù ở mức chậm hơn.

Còn với Malaysia hôm nay đã ghi nhận thêm 9.020 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là số ca nhiễm hàng ngày cao nhất kể từ dịch bệnh bùng phát ở quốc gia này. Đây cũng là ngày thứ 5 liên tiếp Malaysia ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 của nước này lên 558.534 (đọc toàn bản tin trên báo VietnamNet).

Đảo Thị Tứ của Việt Nam: Philippines chiếm đóng, Trung Quốc hoạt động phi pháp

Đảo Thị Tứ là một đảo san hô trong cụm Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Các bên khác cũng tuyên bố chủ quyền đối với đảo Thị Tứ bao gồm Đài Loan, Philippines và Trung Quốc.

Philippines chiếm đóng đảo Thị Tứ từ đầu những năm 70 và gọi đó là đảo Pag-asa.

Theo Bloomberg, tuyên bố phản đối của Philippines là diễn biến mới nhất cho tình trạng căng thẳng kéo dài giữa các quốc gia.

Theo bản tuyên bố, Philippines yêu cầu Trung Quốc rút lui tất cả các tàu cá và các thiết bị hàng hải ra khỏi khu vực đảo Thị Tứ. Trong bài đăng Twitter sáng nay, Bộ Ngoại giao Philippines tuyên bố đảo Thị Tứ “là một phần không thể tách rời của Philippines”.

Hôm 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng bày tỏ sự phản đối của Việt Nam đối với việc Philippines bồi đắp Đảo Thị Tứ. Việt Nam cũng phản đối cuộc tập trận mới đây của Trung Quốc ở Biển Đông (đọc toàn bản tin).

Từ Khóa: