5 địa phương ở TP. HCM nguy cơ ‘dịch chồng dịch’; Con từ Campuchia gọi về nhờ nhà gom trăm triệu chuộc thân: Làng nghèo khóc cạn nước mắt… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/6/2022.

5 địa phương ở TP. HCM nguy cơ ‘dịch chồng dịch’

Các quận huyện Bình Tân, 12, Tân Phú, Bình Chánh và TP. Thủ Đức nguy cơ bùng dịch sốt xuất huyết cũng như Covid-19 – thông tin được ông Tăng Chí Thượng nói tại cuộc họp về tình hình kinh tế – xã hội giữa năm của UBND TP. HCM, sáng 29/6. Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh biến thể Covid-19 mới đã xuất hiện tại Việt Nam và dịch sốt xuất huyết cũng đang bùng phát ở địa phương này (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ba người tử vong do nhiễm chủng sốt xuất huyết có độc lực cao

Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước xác nhận và cho biết nếu tính từ đầu năm đến nay, địa phương đã ghi nhận hơn 1.760 ca mắc sốt xuất huyết tại 227 ổ bệnh.

Hiện, địa bàn có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất lần lượt là thị xã Phước Long, TP. Đồng Xoài, các huyện Lộc Ninh, Phú Riềng, Chơn Thành, Hớn Quản, Bù Đăng, Đồng Phú, thị xã Bình Long và huyện Bù Đốp.

“Trong 3 ca tử vong có 2 người ngụ TP. Đồng Xoài và một người ở huyện Phú Riềng”, lãnh đạo CDC Bình Phước thông tin.

Cũng theo CDC Bình Phước, thông qua giám sát và lấy mẫu xét nghiệm tại một số địa phương trong tỉnh, Viện Pasteur TP. HCM kết luận loại virus gây bệnh sốt xuất huyết lưu hành khiến 3 người tử vong trên địa bàn thuộc chủng Dengue 2 có độc lực cao (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Con từ Campuchia gọi về nhờ nhà gom trăm triệu chuộc thân: Làng nghèo khóc cạn nước mắt

6 gia đình ở làng nghèo Kloong, xã biên giới Ia O, H.Ia Grai (Gia Lai) có 7 người thân bị lừa sang Campuchia với lời đường mật thu nhập 18 triệu đồng/tháng đang khóc cạn nước mắt. Thu nhập khủng chẳng thấy đâu nhưng hung tin nhận về là con em họ bị đánh đập, bị đòi tiền chuộc thân trong khi gia đình họ chẳng có nổi vài triệu đồng dằn lưng.

Những ngày này bà Ksor B. ở làng Kloong, xã biên giới Ia O, H.Ia Grai (Gia Lai) chẳng thiết gì ăn uống. Nhắc đến đứa con vì lời đường mật đang lưu lạc sang tận Campuchia, bị người ta hành hạ, nước mắt bà lại ứa ra. Người mẹ nghèo thương khóc con suốt mấy hôm nay khi những người lạ điện thoại báo tin muốn chuộc con về phải có đủ 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, bà K.Ph có 2 người con trai là T. (28 tuổi) và Đ. (24 tuổi) cùng đi theo nhóm thanh niên trong làng sang Campuchia. Cả hai đều đã có gia đình, làm quần quật quanh năm nhưng cái đói, cái nghèo vẫn đeo đẳng họ. Riêng Đ. mới lập gia đình 2 năm nay, vợ đang có thai 5 tháng. Nghe tin có việc tốt, lương cao, họ đã dứt áo rời làng. Và giờ đây là chuỗi ngày cay đắng, âu lo cho cả họ lẫn gia đình… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Tài xế gây tai nạn sau cuộc nhậu 4 thùng bia bị phạt hai năm tù

Lương Duy Tân (42 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nhận hai năm tù vì gây tai nạn khi đã uống bia và chơi ma tuý, khiến 7 người bị thương.

Bản án về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ với Tân được TAND quận Thanh Khê tuyên ngày 29/6.

Tân đã bồi thường cho các nạn nhân hơn 468 triệu đồng nên được toà ghi nhận là một trong những tình tiết giảm nhẹ hình phạt (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nhặt vật lạ về ăn, 2 chị em ruột tử vong

Chiều 28/6, trong lúc bố mẹ đi vắng, 2 chị em Hồ Thị N.L. (sinh năm 2014) và Hồ Hải Đ. (sinh năm 2020) ở trú tại xã Hướng Hiệp, tỉnh Quảng Trị đi ra ngoài, nhặt vật lạ về nấu ăn và bị ngộ độc. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng cả 2 đều không qua khỏi.

Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu vật lạ mà 2 cháu nhỏ ăn để kiểm tra. Bước đầu, nghi ngờ 2 cháu ăn phải trứng và da cóc do người dân bỏ lại (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).