Thêm 175 ca Covid-19; CSGT tìm gia đình bé gái 2 tuổi đi giữa đêm trên quốc lộ; Sự thật về người phụ nữ mang thai 10 đứa con… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/6/2021.

Thêm 175 ca Covid-19

Bản tin tối 29/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 175 ca Covid-19, trong đó: 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh.

172 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (43), Bình Dương (24), Tiền Giang (22), Đồng Tháp (21), Quảng Ngãi (21), Bắc Giang (12), Nghệ An (12), Long An (4), Đồng Nai (4), Bắc Ninh (2), Phú Yên (2), Bình Thuận (1), Lạng Sơn (1), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (1), Bà Rịa – Vũng Tàu (1); trong đó 137 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

245 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Một công ty ở Bình Thạnh phát hiện 20/81 nhân viên mắc Covid-19

Ngày 29/6, Sở Y tế TP. HCM cho biết công ty này đặt trụ sở ở một tòa nhà trong hẻm 42 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh.

Trước đó, một nhân viên làm tại công ty có dấu hiệu ho, sốt và làm xét nghiệm, kết quả test nhanh dương tính với Covid-19.

Sáng 28/6, 81 nhân viên công ty liên hệ Bệnh viện FV, thuê xe tới bệnh viện xét nghiệm. Kết quả xác định có tất cả 20 ca dương tính (Bộ Y tế đã công bố trưa nay). Tất cả đều không có triệu chứng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Đình chỉ lớp mầm non sau vụ trẻ bị nhét giẻ vào miệng

Lớp mầm non độc lập Sao Việt (Thái Bình) bị tạm đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra, xác minh nội dung trong video người phụ nữ nhét giẻ vào miệng trẻ.

bé trai
Người phụ nữ tại lớp mầm non độc lập Sao Việt giữ chặt tay bé trai rồi nhét giẻ vào miệng (ảnh chụp màn hình video).

Ngày 29/6, Phó trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Thái Bình cho hay, sở đã nhận thông tin và có yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Thái Bình kiểm tra, xác minh vụ việc rồi báo cáo về sở (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bé gái 2 tuổi đi lạc giữa đêm trên quốc lộ

Trong lúc đi tuần tra trên đường HCM, CSGT tỉnh Nghệ An phát hiện một bé gái khoảng 2 tuổi đi lạc giữa đường trong đêm tối 26/6.

Sau đó, CSGT đã xuống cảnh báo các phương tiện và đưa cháu bé vào lề đường rồi đi gõ cửa nhà nhiều người dân tìm người thân cho cháu bé đi lạc. Cuối cùng các anh CSGT cũng đã đưa được cháu bé về với mẹ là chị H.Th.Q., trú xã Nghĩa Bình.

Theo gia đình, do bất cẩn nên đã để cháu đi lạc ra đường trong đêm tối mà không hay biết (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Người chết do Covid-19 ở Nga tăng kỷ lục

Nga báo cáo thêm 652 ca tử vong do Covid-19, mức cao nhất từ khi đại dịch bùng phát, khi đất nước đang vật lộn đối phó biến chủng Delta.

Ủy ban ứng phó Covid-19 của chính phủ Nga hôm nay cũng báo cáo thêm 20.616 ca nhiễm mới, nâng số người nhiễm và tử vong do Covid-19 tại vùng dịch lớn thứ năm thế giới lên lần lượt 5.493.557 và 134.545 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Sự thật về người phụ nữ mang thai 10 đứa con

Bộ y tế quốc gia Nam Phi đã mở một cuộc điều tra sau câu chuyện về người phụ nữ sinh 10 đứa trẻ được đưa trên các mặt báo, tuy nhiên họ kết luận rằng không có bằng chứng nào cho thấy sự tồn tại của những đứa trẻ này.

Chính quyền tỉnh Gauteng cũng đã ra thông báo khẳng định Sithole không hề mang thai. Người phụ nữ này hiện đã được đưa vào bệnh viện tâm thần điều trị

Trong khi đó, nhà báo đưa tin về câu chuyện này đã phải đứng ra xin lỗi. Biên tập viên của Pretoria News, Piet Rampedi, nói rằng anh ấy rất tiếc về câu chuyện của mình (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Từ Khóa: