Ông Đặng Tất Thắng thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways; Giả người tàn tật bán vé số, xin tiền… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/7/2022.

Xăng giảm liên tục giá cả vẫn tăng cao, hàng ở chợ đắt hơn siêu thị

Cụ thể, ngày 21/7, giá xăng đã 2 lần liên tiếp giảm sâu tới gần 7.000 đồng/lít nhưng hàng hoá tại một số chợ chưa có dấu hiệu thay đổi. Tại chợ Đồng Me (quận Nam Từ Liêm), chợ Thành Công (quận Ba Đình) các loại thực phẩm như thịt, cá, rau và một số mặt hàng khác vẫn chững và giá tăng nhẹ.

Chợ Đồng Me (quận Nam Từ Liêm) giá thịt lợn hơi tăng 10.000 – 20.000 đồng/kg (từ 130.000 – 180.000 đồng/kg tuỳ loại); Một số thực phẩm chế biến sẵn như giò, chả, ruốc cũng tăng lên theo giá thịt lợn; Cá tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg.

Theo chia sẻ của một số tiểu thương tại chợ Thành Công (quận Ba Đình), một số mặt hàng như hạt nêm không dám nhập hàng vì giá cao, không có người mua; “Giá trứng trước đây tôi nhập vào 20.000 đồng/chục nhưng hiện tại đã lên 29.500 đồng/chục”, chị Hoài (tiểu thương) nói.

Giá trứng trong siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy) giảm 3.000 đồng/vỉ 10 quả. Nếu mua ở chợ Thành Công (quận Ba Đình), khách hàng phải chịu mức giá cao hơn…

mua đồ
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Ngô Thu Thảo (sinh viên Đại học Thăng Long) thường xuyên lui tới siêu thị. “Tôi thấy giá thịt, rau trong này ổn định hơn so với ngoài chợ. Giá thịt vai ở ngoài tôi mua là 140.000 đồng/kg nhưng trong này giá còn 135.000 đồng/kg. Mì tôm ở ngoài đang là 4.000 đồng/gói tại đây giá niêm yết là 3.500 đồng/gói. Nếu mua nhiều sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí”, Thảo chia sẻ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Ông Đặng Tất Thắng thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways

Ông Đặng Tất Thắng, người tham gia xây dựng Bamboo Airways những ngày đầu, vừa xin thôi làm chủ tịch, tổng giám đốc của hãng cũng như vai trò Phó chủ tịch FLC.

Nguồn tin của báo VnExpress cho biết, trong đơn từ nhiệm, ông Thắng nói vì một số lý do cá nhân, có nhiều công việc cần giải quyết nên không thể sắp xếp thực hiện các nhiệm vụ trên những cương vị hiện tại. Ông đang là Phó chủ tịch FLC kiêm Chủ tịch, Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Ông Lê Tùng Vân kháng cáo

Theo nội dung biên bản mà TAND lập, ông Lê Tùng Vân kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm tuyên bị cáo Lê Tùng Vân cùng các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương, Lê Thanh Nhị Nguyên, Cao Thị Cúc không phạm tội.

Đồng thời, kháng cáo của ông Vân cũng đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm trả tự do cho các bị cáo và đình chỉ vụ án (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Giả người tàn tật bán vé số, xin tiền

Hồ Văn Thắng (29 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, Chợ Gạo, Tiền Giang), 4 năm giả người tật nguyền bán vé số, xin tiền người đi đường.

Khai với cảnh sát, Thắng cho hay mình hoàn toàn khỏe mạnh, làm nghề bán vé số đã lâu năm, từ 4 năm trước giả làm người tàn tật để trục lợi. Khu vực hành nghề của anh ta chủ yếu ở Tiền Giang và các tỉnh lân cận. Gần đây, Thắng sang thị trấn Bình Đại, thuê người ở chung chở đi “hành nghề” với tiền công 150.000-300.000 đồng tùy quãng đường (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nữ du khách Ấn Độ 66 tuổi bị lạc đoàn, mất liên lạc khi tham quan TP. HCM

Tính đến 17h30 ngày 29/7, vẫn chưa có thêm thông tin về nữ du khách Ấn Độ Kalwani Sunita Krishna (66 tuổi) được cho là đã bị lạc khi đang tham quan ở TP. HCM.

Nữ du khách này bị lạc khi đi đến tham quan chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, quận 1).

Theo đại diện doanh nghiệp tổ chức tour, nữ du khách này bị lạc do không vào chùa tham quan mà ngồi nghỉ bên ngoài. Tuy nhiên, hướng dẫn viên hỏi người bán nước bên ngoài chùa thì được biết, khi đoàn đi vào chùa được khoảng 5 phút thì bà này cũng đi theo hướng vào cổng chùa (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).