Quan tài nằm giữa đường trong đêm; Công nhân bị vùi lấp dưới cống sâu 3m… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/7/2022.

TP. HCM có chỉ số tia cực tím rất cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím từ cao đến rất cao. Thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại 10-13h.

Cụ thể: Ngày 3/7, chỉ số tia cực tím tại TP. Hà Nội là 8,6; TP. Hải Phòng là 7,3; TP. Hạ Long (Quảng Ninh) là 7,1; TP. Huế (Thừa Thiên – Huế) là 6,9; TP. Đà Nẵng là 4,1; TP. Hội An (Quảng Nam) là 7,4; TP. Nha Trang (Khánh Hòa) là 8,1; TP. HCM là 8,6; TP. Cần Thơ 5,6; TP. Cà Mau (Cà Mau) là 8,4 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Hà Nội xuất hiện biến thể BA.5, gia tăng ca Covid-19 nặng

Theo số liệu của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cập nhật đến ngày 2/7 được báo Dân trí đăng tải, Hà Nội hiện có 81 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện. Mỗi ngày thành phố cũng ghi nhận trung bình 180 bệnh nhân Covid-19.

Vài tuần trở lại đây, số ca Covid-19 nặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận có xu hướng gia tăng.

Hiện tại Bệnh viện có 2 khoa tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 là khoa Virus – Ký sinh trùng và khoa Hồi sức tích cực. Trong đó, khoa Hồi sức tích cực chuyên tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19 nặng.

Theo BS Phạm Văn Phúc, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, thời gian gần đây, số bệnh nhân Covid-19 nặng phải chuyển lên khoa Hồi sức tích cực có xu hướng gia tăng. Tháng trước mỗi ngày khoa tiếp nhận 1 – 2 ca nặng nhưng hiện giờ con số này lên đến 4 – 5 trường hợp.

“Hiện tại chúng tôi đang điều trị cho 18 bệnh nhân Covid-19, đều là các trường hợp nặng, nguy kịch. Trong đó, hiện có 10 bệnh nhân phải can thiệp thở máy”, BS Phúc cho hay.

Hiện tại biến thể phụ của chủng Omicron BA.5 cũng đã xuất hiện tại Hà Nội. Biến thể phụ này được nhận định có thể có nguy cơ lấn át biến thể cũ.

Rừng ngập mặn ở Hà Tĩnh chết hàng loạt bất thường

Theo tìm hiểu của báo Dân Việt, hiện có khoảng 280 ha rừng ngập mặn để bảo vệ an toàn tuyến đê biển, bảo vệ nguồn lợi thủy sản thuộc địa bàn xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh). Tuy nhiên, đầu năm 2021, hơn 25 ha rừng ngập mặn tại bãi triều sông Vịnh bị chết khô chưa rõ nguyên nhân.

Khu vực rộng lớn toàn những cành cây khô trơ trụi, không có sự sống tạo nên hình ảnh đáng sợ. Những cành cây khô bị sóng đánh đánh vào mép đê, bờ đất tấp thành những đống củi lớn, kéo dài hàng chục mét.

rừng ngập mặn
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Theo người dân địa phương, rừng ngập mặn ở đây chủ yếu trồng các loại cây như: Mắm, đước, sú vẹt… từ những năm 1994. Rừng ngập mặn phát triển là nơi trú ngụ của rất nhiều loại hải sản giúp người dân nơi đây có thêm nguồn thu nhập từ việc khai thác tôm, cua.

Tuy nhiên, từ năm 2021 đến nay nhiều diện tích rừng ngập mặn bị chết bất thường, không rõ nguyên nhân khiến người dân vô cùng lo lắng. Rừng ngập mặn “chết” khiến bà con mất đi nguồn thu nhập, bên cạnh đó mất đi lá chắn bảo vệ mỗi khi mùa mưa bão tới (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Quan tài nằm giữa đường trong đêm

Đoạn video được camera hành trình của một ôtô ghi lại trên Tỉnh lộ 2, đoạn qua đèo Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, đoạn video được quay lại bằng điện thoại và đăng tải trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, công an điều tra vụ việc và xác định: Đêm 1/7, xe tải của một cơ sở dịch vụ mai táng ở TP. Buôn Ma Thuột chở chiếc quan tài trên đi từ hướng trung tâm huyện Krông Ana.

Khi đến đèo Ea Na, do đường dốc, quanh co nên chiếc quan tài rơi khỏi thùng xe, nằm giữa đường. Tuy nhiên, tài xế không phát hiện sự cố ngay lập tức nên chiếc quan tài nằm giữa đường trong đêm “dọa” nhiều người đi đường hoảng hồn.

Sau khi phát hiện chiếc quan tài rơi, tài xế quay xe lại và tiếp tực chở về TP. Buôn Ma Thuột.

Công nhân bị vùi lấp dưới cống sâu 3m

Theo báo cáo ban đầu của chủ đầu tư được báo VnExpress đăng tải, khuya 2/7 ông Đặng Văn Khánh (45 tuổi) cùng nhóm thợ thi công lắp đường ống nước ngầm cho công ty cây xanh nằm trên xa lộ Hà Nội, phường Trường Thọ, TP. HCM. Khi đó, ông Khánh làm rớt máy khoan dưới cống sâu khoảng 3m nên nhảy xuống dưới lấy, bị đất đá trên miệng hố sạt lở vùi lấp.

Đồng nghiệp 35 tuổi ở trên đã lái máy xúc đất ứng cứu, đào bới, không may gầu múc trúng đầu khiến ông Khánh chấn thương, không qua khỏi.

Cháu bé 9 tuổi bị bà và cha đánh đập dã man

Theo phản ánh của chị Trang (là dì của cháu Trần Nhật A. (9 tuổi), cha mẹ cháu A. ly hôn khi cháu còn nhỏ nên cháu về sinh sống với mẹ và ông bà ngoại. Cách đây 8 tháng, mẹ cháu đi làm ở TP. Đà Nẵng nên cháu cũng muốn về sinh sống với cha và gia đình bên ngoại đồng ý.

Đến tháng 4/2022, khi cháu A. về ngoại chơi thì gia đình phát hiện trên người cháu có nhiều vết thương, bầm tím. Sau đó, ông bà ngoại gọi điện hỏi bà nội cháu thì được cho rằng không nghe lời nên bà đánh.

bị đánh
Cháu bé bị đánh đập, thương tích khắp cơ thể (ảnh chị Trang cung cấp được báo Người Lao Động đăng tải).

Cũng trong tháng 4/2022, cô giáo của cháu nhắn tin và gửi một số hình ảnh cháu bị thương trên người, có cả đầu ngón tay. Theo lời kể của cháu thì bị bà nội lấy búa đinh đập, lấy dao cứa vào các đầu ngón tay do đã lấy mì tôm ăn sống mà không xin phép.

Đến ngày 2/7, bà ngoại cháu đi chợ qua nhà bà nội cháu thì cháu A. ở trong nhà chạy ra òa khóc rồi nói nói “Bà ơi, cho cháu về chứ ở đây toàn bị đánh”. Lúc này, bà ngoại cởi áo quần cháu ra xem thì phát hiện trên người cháu chằng chịt vết thương, vết này chưa lành thì vết khác chồng lên.

“Sáng sớm nay, bà ngoại cháu đã nhờ công an và chính quyền thôn tới làm chứng để đưa cháu về. Những vết thương trên người là do cha và bà nội cháu gây ra. Đây không phải là lần đầu mà cháu bị hành hạ suốt thời gian dài nên chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý”, chị Trang cho biết thêm (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).