Sáng nay, Q đi xe máy tới lớp mẫu giáo – nhóm trẻ trên địa bàn phường Tân Định, TX Bến Cát (Bình Dương) rồi mở nắp chai nhựa chứa xăng tưới vào khu lớp học.

‘Cô giáo ngăn kịp thời’

Công an TP. HCM cho biết, Lê Công Q (25 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) định châm lửa đốt lớp mẫu giáo vào sáng nay 31/10.

Khi đó, Q đi xe máy tới lớp mẫu giáo – nhóm trẻ trên địa bàn phường Tân Định, TX Bến Cát rồi mang theo chai nhựa chứa xăng đi vào khu lớp học.

Thanh niên này mở nắp tưới xăng thì các cô giáo phát hiện đẩy ra ngoài nên chưa kịp quẹt lửa.

Sau đó, thanh niên này bị người dân khống chế, giao cho công an.

Q âm tính ma túy, nhưng lời khai lơ mơ lộn xộn, nói do buồn chuyện gia đình nên làm vậy.

Phía gia đình Q nói anh ta không có bệnh tật gì, mà nghi bị… vong theo.

Ông Vượng “đi ký hợp tác xe điện”

Bức ảnh ông Phạm Nhật Vượng xuất hiện tại buổi lễ ký hợp tác của VinFast tại Nhật Bản được nhiều trang tin đăng tải, chiều 31/10.

Trong bước hình được tờ Tuổi Trẻ chú thích, ngày 30/10, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup và ông Robin Zeng – Chủ tịch CATL (giữa) chứng kiến buổi ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược giữa CATL và VinFast tại Osaka, Nhật Bản.

Bức ảnh cho thấy sự hiện diện của ông Vượng ở Nhật Bản.
Bức ảnh cho thấy sự hiện diện của ông Vượng ở Nhật Bản.

Ngoài ý nghĩa thông tin kinh tế, bức hình được nhiều tờ báo đăng tải, như củng cố thêm phát ngôn của ông Tô Ân Xô – Chánh văn phòng Bộ Công an, rằng “thời điểm hiện tại chắc chắn ông Phạm Nhật Vượng không bị cấm xuất cảnh”.

Thời gian qua, sau khi nhiều lãnh đạo FLC, Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát… bị bắt, xuất hiện các thông tin về ông Vượng và Vingroup sẽ ‘gặp vấn đề’. Phát ngôn hai hôm trước là lần hiếm hoi đại diện Bộ Công an nói trực tiếp đến những thông tin này.

Cựu Chủ tịch tỉnh Gia Lai ‘suy giảm khả năng lao động’

Ông Võ Ngọc Thành, người vừa bị kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã được UBND tỉnh này đồng ý cho nghỉ hưu trước tuổi.

Ông Thành sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định kể từ ngày 1/11/2022.

Cựu Chủ tịch Gia Lai Võ Ngọc Thành (đứng).
Cựu Chủ tịch Gia Lai Võ Ngọc Thành (đứng).

Lý do ông Thành xin nghỉ hưu là bị ‘suy giảm khả năng lao động”.

Trước đó thời gian ngắn, ông Thành bị Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ký quyết định cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021-2026 và xóa tư cách Chủ tịch U tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021.

Lấy mẫu vân tay trên vô lăng siêu xe Ferrari 488

Sáng nay 31/10, siêu xe Ferrari 488 va chạm với xe máy trên đường Lê Quang Đạo, khiến một người tử vong.

Sau đó, trên mạng xuất hiện hình ảnh một cô gái ngồi ghế lái. Nhiều đồn đoán rằng người phụ nữ này gây tai nạn.

siêu xe
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Trưa nay, phía CSGT Hà Nội nói lực lượng chức năng đã lấy mẫu vân tay lưu trên vô lăng xe để xác định người cầm lái trực tiếp.

Vị này nói thêm: Cô gái trẻ khai nhận là ngồi cùng trên xe và không cầm lái. Báo cáo ban đầu về vụ tai nạn cũng cho rằng người cầm lái chiếc xe là anh H.B.V. (sinh năm 1997, trú tại phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tiếp tục đấu giá ấn vàng ‘Hoàng đế chi bảo’

Hãng đấu giá Millon (Pháp) thông báo tiếp tục đấu giá bảo vật ấn vàng ‘Hoàng đế chi bảo’ vào ngày 31/10 tại Paris. Cổ vật này được đấu giá trong phiên đấu giá bắt đầu từ 11 giờ (theo giờ Pháp).

Trước đó, hãng Millon từng có thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức đấu giá kim ấn “Hoàng đế chi bảo” của triều Nguyễn Việt Nam. Theo thông báo này, Millon dời ngày đấu giá lô 101 (kim ấn “Hoàng đế chi bảo”) đến 12 giờ ngày 10/11. Lý do lùi thời gian tổ chức đấu giá là “do nhà nước Việt Nam quan tâm đến lô ấn vàng 101 của vua Minh Mạng nên chúng tôi hoãn việc bán đấu giá đến 12 giờ ngày thứ 5, ngày 10/11/2022)”.

Các tài liệu ghi, ấn đúc bằng vàng ròng, có trọng lượng 280 lạng, 9 tiền và 2 phân (tương đương với tổng trọng lượng 10,7kg).

Ấn vàng nặng gần 11kg được Millon đem đấu giá ngày 31/10 (giờ Pháp).
Ấn vàng nặng gần 11kg được Millon đem đấu giá ngày 31/10 (giờ Pháp).

Kim ấn tượng trưng cho quyền lực của các vua Nguyễn, truyền từ Hoàng đế Minh Mạng cho các đời vua Nguyễn sau này, cuối cùng là Bảo Đại. Ấn bị lưu lạc Á – Âu; đến khi sang Pháp, cựu hoàng Bảo Đại mất và được chuyển thừa kế cho vợ là bà Monique Baudot, rồi được con cháu trong gia đình gìn giữ đến nay.