VKS phải bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng cho người bị oan; Xe tải lật đè chết hai phụ nữ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 31/8/2022.

Giá gas giảm tháng thứ năm liên tiếp

Chiều 31/8, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết, giá gas bán lẻ tiếp tục hạ giá tháng thứ 5 liên tiếp, kỳ vọng hạ nhiệt giá các mặt hàng sử dụng nhiên liệu gas.

Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam – PV Gas LPG miền Nam cho biết, từ ngày 1/9, giá bán PetroVietnam Gas giảm 583 đồng/kg, tương đương mức giảm 7.000 đồng đối với bình gas 12kg và 26.235 đồng đối với bình gas 45kg, so với tháng 8.

Tương tự, đại diện thương hiệu City Petro cho biết, các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp cũng giảm 583 đồng/kg, bình gas loại 12kg của doanh nghiệp này đến tay người tiêu dùng không quá 444.500 đồng/bình và loại 50kg không quá 1.851.000 đồng/bình.

VKS phải bồi thường hơn 2,5 tỷ đồng cho người bị oan

Ngày 31/8, quyết định trên của TAND Cấp cao tại TP. HCM được đưa ra khi xem xét đơn kháng cáo của ông Nguyễn Văn Dũng (61 tuổi, người bị bắt oan 43 năm trước, ngụ Bình Dương). Như vậy, VKSND tỉnh Tây Ninh phải bồi thường cho nguyên đơn hơn 2,5 tỷ đồng chứ không phải hơn 1 tỷ đồng như cấp sơ thẩm tuyên.

vợ chồng
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Theo HĐXX, tòa sơ thẩm chỉ tuyên VKS bồi thường cho ông Dũng 1.386 ngày (khoảng 3 năm 10 tháng) bị tạm giam là chưa phù hợp, bởi ngoài những ngày bị tạm giam ông vẫn phải mang thân phận bị can hơn 13.000 ngày (khoảng 36 năm 10 tháng). Do vậy VKS phải có trách nhiệm bồi thường đầy đủ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vụ nam sinh lớp 11 bị đâm chết ở Hải Phòng: Hung thủ ra đầu thú

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 11 bị đâm chết ở An Lão, Hải Phòng, chiều nay, 31/8, lãnh đạo UBND xã Quốc Tuấn cho biết, gia đình đã vận động hung thủ ra đầu thú ngay sau khi sự việc xảy ra.

Theo đó, người trực tiếp gây án là Ngô Anh Đức, sinh năm 2004 (trú tại thôn Cẩm Văn, xã Quốc Tuấn), người đi cùng Đức là Trần Quốc Trung (sinh năm 2006, cùng trú tại thôn) (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Xe tải lật đè chết hai phụ nữ

Chiều 31/8, Hoàng Tấn Phong (35 tuổi) lái xe tải biển số Lâm Đồng trên quốc lộ 20 đi từ TP. HCM lên TP. Đà Lạt. Khi tới khúc cua đèo Phú Hiệp thuộc xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, đường trơn sau mưa, ôtô trượt một đoạn dài, lao sang bên trái đường, suýt va chạm với một người đi xe máy, sau đó bị lật ngang.

Lúc này chị Đinh Thị Thanh Tuyền (28 tuổi) chở mẹ chồng là bà Vy Thị Kim Ngọc (56 tuổi) đi từ hướng ngược chiều, không né kịp bị xe tải đè lên. Hai phụ nữ tử vong tại chỗ, xe máy bẹp rúm dưới ôtô tải. Tài xế ôtô bị thương nhẹ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cảnh cáo, trừ thi đua Hồ Hoài Anh, sẽ xử lý tiếp khi có kết quả từ phía Tây Ban Nha

Sau khi xem xét Luật viên chức và quá trình công tác của giảng viên Hồ Hoài Anh tại học viện, hội đồng kỷ luật đã bàn bạc và nhất trí 100% đưa ra hình thức kỷ luật là cảnh cáo, vì lý do: “Vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc” của học viện.

Ngoài xử lý này, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam còn xem xét trừ thi đua theo Luật viên chức.

Bên cạnh đó, sau khi có kết luận từ phía Tây Ban Nha, hội đồng kỷ luật trường sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo; đảm bảo tính nghiêm minh (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Có thể bạn quan tâm: