Thêm 14.861 ca Covid-19; TP. HCM ghi nhận ca Omicron thứ 6; Khởi tố vụ lợi dụng tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại ‘Tịnh Thất Bồng Lai’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/1/2022.

Thêm 14.861 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 4/1 của Bộ Y tế cho biết có 14.861 ca mắc Covid-19 tại 60 tỉnh, thành phố; Hà Nội vẫn nhiều nhất với 2.500 ca; Trong ngày có hơn 16.200 bệnh nhân khỏi; 224 trường hợp tử vong và Trà Vinh ‘bổ sung’ thêm gần 6.900 F0.

TP. HCM ghi nhận ca Omicron thứ 6

Ông Nguyễn Hồng Tâm, phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố cho biết được báo VnExpress đăng tải, đây là ca thứ 6 nhiễm biến chủng Omicron được ghi nhận tại TP. HCM, là tiếp viên hãng hàng không Qatar, người Đài Loan. Người này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/12 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ngày 30/12.

Khi người này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì được đưa về Bệnh viện dã chiến số 12 (TP. Thủ Đức – nơi thu dung, điều trị riêng cho các ca nghi ngờ và xác định nhiễm Omicron) ngày 31/12. Kết quả giải trình tự gene virus ngày 3/12 xác định người này nhiễm biến chủng Omicron.

Cảnh sát bắt sới bạc, phát hiện 5 F0

Ngày 4/1, công an tỉnh Đồng Tháp đang củng cố hồ sơ xử lý 23 người về hành vi đánh bạc.

Chiều 2/1, công an phát hiện 23 người tham gia lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền tại căn nhà ở xã Tân Công Sính. Kiểm tra tại hiện trường và trên người liên quan, cảnh sát tạm giữ 61 triệu đồng, 14 xe máy cùng một số tang vật khác.

Khi test nhanh nhóm người ở sới bạc, cảnh sát phát hiện 5 F0 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nhà trọ tan hoang sau vụ nổ ở Hà Nội

Tiếng nổ lớn vào tối 3/1 khiến căn nhà trọ ở phường Định Công, quận Hoàng Mai bị thiêu rụi, ba người thiệt mạng.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ việc qua video dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Bên cạnh đó, ngày 4/1, công an TP. HCM đã đưa ra khuyến cáo về an toàn sử dụng gas tại gia đình sau vụ cháy nhà trọ khiến 3 người thiệt mạng (xảy ra ở TP. Hà Nội) được báo Người Lao Động đăng tải:

Cụ thể, hộ gia đình cần thường xuyên, tự giác kiểm tra bếp gas, bình gas tại nhà. Người dân nên yêu cầu kiểm tra độ kín tại những khớp nối giữa đường ống dẫn gas với bếp, van và bình gas ngay sau khi lắp mới, thay bình gas.

Đặc biệt, các gia đình phải khóa van bình gas ngay sau khi sử dụng đề phòng rò rỉ khí gas gây nguy hiểm; đặt bình gas ở nơi thoáng khí, đảm bảo an toàn.

Nếu ngửi thấy mùi khí gas trong nhà, người dân tuyệt đối không sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt hoặc dụng cụ làm phát sinh tia lửa, tia nhiệt.

Thay vào đó, người dân nhanh chóng khóa van bình gas; mở hết cửa cho khí gas bay ra ngoài. Đồng thời, mọi người nhanh chóng di chuyển ra khỏi nhà và báo tin cho lực lượng chức năng theo số điện thoại 114 hoặc qua ứng dụng Help 114.

NÓNG: Khởi tố vụ lợi dụng tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại “Tịnh Thất Bồng Lai”

Ngày 4/1, liên quan đến những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”, Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Long An đã có quyết định khởi tố vụ án.

“Hiện vụ việc và những vi phạm của ông Lê Tùng Vân và những cá nhân liên quan đến những việc làm sai trái đang sinh sống tại đây đang được tiếp tục xác minh điều tra và sẽ sớm cung cấp thông tin cho báo chí” – một nguồn tin cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Bộ Công an làm việc 6 cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Phước

Chiều 4/1, nguồn tin riêng của báo Thanh Niên cho biết có ít nhất 6 cán bộ thuộc CDC tỉnh Bình Phước đã được các lực lượng thuộc Bộ Công an mời làm việc.

Cụ thể, ngoài bác sĩ Nguyễn Văn Sáu – Giám đốc CDC Bình Phước còn có thêm 5 người khác cùng cơ quan này cũng được mời làm việc gồm kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa dược và 1 cán bộ khoa xét nghiệm.

Cũng theo nguồn tin trên, sau khi các lực lượng thuộc Bộ Công an làm việc tại CDC Bình Phước vào chiều 3/1, niêm phong một số tài liệu và mang đi, thì đến hôm nay, các hoạt động tại cơ quan này vẫn diễn ra bình thường (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tổng hợp (4/1): F0 mở hàng ăn trước cổng BV, không đếm xuể F1. Cách gọi F0, F1 không còn phù hợp