Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Đốt hết giấy tờ khi biết ông trùm bị bắt; Không ai hỏi mua du thuyền 35,7 tỷ đồng của tập đoàn FLC… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/11/2022.

Nhiều nơi ở TP. Thủ Đức nước ngập cả tuần

Trưa 4/11, một số con hẻm trên đường 41, phường Hiệp Bình Chánh (TP. Thủ Đức, TP. HCM) vẫn trong cảnh bì bõm nước. Có đoạn nước dâng gần nửa mét, ảnh hưởng việc đi lại và sinh hoạt của nhiều hộ dân nơi đây.

Theo một số người dân, tình trạng ngập tại địa phương kéo dài suốt một tuần nay do mưa, không biết bao giờ rút. Nhiều người bị ghẻ lở chân vì nước ô nhiễm.

đường ngập nước
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Hẻm 17 đường Tam Bình (phường Hiệp Bình Chánh) cũng ngập tương tự suốt một tuần nay. Người dân đi làm, trẻ em đến lớp gặp nhiều khó khăn. Có nhà không nâng nền cũng bị nước cùng rác thải tràn vào (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Không ai hỏi mua du thuyền 35,7 tỷ đồng của tập đoàn FLC

Chiếc du thuyền FLC Albatross mang biển kiểm soát HN-2014 của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC được đóng mới ở Ba Lan năm 2017, sức chứa 12 người. Tài sản này đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn, đã qua sử dụng, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ.

Ban đầu, chiếc du thuyền này có mức giá khởi điểm 35,7 tỷ đồng, người tham gia đấu giá phải cọc trước 3,5 tỷ đồng (10% mức giá khởi điểm) và mỗi bước giá tối thiểu 100 triệu đồng. Hình thức là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

du thuyền
Chiếc du thuyền được đấu giá ban đầu khoảng 35,7 tỷ đồng (ảnh: Công ty Đấu giá Hợp danh Minh Pháp).

Do không có cá nhân, tổ chức đăng ký đấu giá, chiếc du thuyền này sẽ tiếp tục được rao bán lần 2 với mức giá khởi điểm mới thấp hơn là 34,6 tỷ đồng. Các tổ chức, cá nhân muốn tham gia đấu giá sẽ phải mua hồ sơ và nộp tiền đặt cọc khoảng 3,46 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng: Đốt hết giấy tờ khi biết ông trùm bị bắt

Ngày 4/11, phiên tòa xét xử 74 bị cáo trong đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng lậu ở các tỉnh phía Nam tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi vợ chồng bị cáo Trần Thị Thanh Vân (54 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Vân Trúc tỉnh Bình Dương, cùng thuyền trưởng tàu Vân Trúc 01, 02, 03, 05 trong việc buôn lậu hơn 35 triệu lít xăng.

Đáng chú ý, tại phiên toà khi Viện KSND tỉnh hỏi bị cáo Vân: “Sau khi biết Hữu bị bắt, bị cáo đã chỉ đạo nhân viên đốt hết giấy tờ liên quan trong quá trình giao dịch phải không?”. Bị cáo Vân đáp: “Bị cáo sợ nên đã yêu cầu nhân viên tiêu hủy nhiều giấy tờ và không biết đã tiêu hủy những loại giấy tờ gì” (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Đường tiền tỷ vừa sửa đã hư hỏng: Chủ đầu tư nói do thời tiết và xe quá tải

Khoảng 200 mét tỉnh lộ 75B (đoạn bắt đầu giao với quốc lộ 1A từ địa bàn thị trấn Gio Linh đến xã Gio Châu, Quảng Trị) vừa sửa chữa, thảm nhựa mới được một thời gian ngắn đã hư hỏng, nứt nẻ và nhiều lớp nhựa vá chằng chịt.

đường bị nứt
Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động
đường bị nứt 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động

Khi được hỏi về việc hư hỏng, xuống cấp của dự án, đại diện Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị lý giải: “Đoạn km0-km0+200 dài 200m, mặt đường có phát sinh rạn nứt. Nguyên nhân ban đầu do thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án xây dựng lớn; xe chở đất từ xã Gio Châu, Gio An đi các công trình; xe chở gỗ dăm; làm lưu lượng phương tiện tăng đột biến, đặc biệt xe quá tải trọng…

Mặt khác, do ảnh hưởng của bão số 4, số 5 gây mưa lớn kéo dài nhiều ngày, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông trên nhiều tuyến đường, trong đó có tuyến ĐT.575b.

Bên cạnh đó, đoạn tuyến này có độ dốc dọc lớn, phương tiện đang chạy tốc độ cao thường phanh đột ngột để giảm tốc độ khi đến gác chắn đường sắt gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu mặt đường. Hiện nay, chủ đầu tư vẫn đang đánh giá nguyên nhân cụ thể để đơn vị thi công sửa chữa trong thời gian bảo hành” (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Khởi tố cán bộ địa chính ở Quảng Nam chiếm đoạt hơn 7,7 tỷ đồng của người dân

Ngày 4/11, Phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Như Nhân (sinh năm 1990, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhân lợi dụng là cán bộ địa chính xã, đưa thông tin gian dối về khả năng làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất để người dân tin tưởng giao tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi chiếm đoạt.

Đến nay, trên 340 người dân tin tưởng giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đưa tiền cho Nhân. Theo xác minh ban đầu với 2 trường hợp, số tiền mà Nhân đã chiếm đoạt là 7,77 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: