Vì sao trạm thu phí cao tốc TP. HCM – Long Thành trả tiền dư bằng… kẹo?; Bố dùng súng tự chế bắn mẹ tử vong, 6 con nhỏ bơ vơ ngày Tết… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/2/2022.

Cả nước có 38 tỉnh, thành vùng xanh

Toàn quốc có 38 tỉnh, thành vùng xanh; 23 tỉnh vàng, 2 tỉnh cam, không có tỉnh nào đỏ, theo thống kê của Bộ Y tế ngày 4/2.

Trên bản đồ cấp độ dịch bệnh, các tỉnh vùng xanh (cấp 1) chiếm đa số. Ở phía Bắc, có 18 tỉnh, thành vùng xanh, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái.

Miền Trung có 7 tỉnh vùng xanh gồm: Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Nghệ An, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình.

Phía Nam có 12 tỉnh, thành xanh gồm: An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, TP HCM. Tây Nguyên có duy nhất tỉnh xanh là Kon Tum.

Vì sao trạm thu phí cao tốc TP. HCM – Long Thành trả tiền dư bằng… kẹo?

Ngày 4/2, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E), đơn vị quản lý cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, đã thông tin liên quan đến việc trạm thu phí trả tiền dư bằng kẹo.

Do đó, theo VEC-E, để chuẩn bị cho sự thiếu hụt tiền lẻ, đường cao tốc buộc phải lựa chọn phương án dùng kẹo để trả lại tiền thừa (như các siêu thị thường làm). Đây là phương án tạm thời áp dụng trong thời gian trước mắt cho đến khi các ngân hàng có thể cung ứng kịp thời lượng tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng, dự kiến là ngày 7/2 (mùng 7 tháng giêng) (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Hàng chục người đánh bạc bỏ chạy khi bị cảnh sát bao vây

Ngày 4/2, công an quận tạm giữ 42 người này để làm rõ vai trò, hành vi tham gia đánh bạc tại con hẻm ở phường Bình Hưng Hoà A.

Trước đó, những người này đang hò hét, sát phạt nhau bằng hình thức bài cào thì cảnh sát ập đến. Họ bỏ chạy tán loạn, trốn vào các căn nhà trong hẻm nhưng không thoát. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ gần 20 triệu đồng và nhiều tang chứng khác.

đánh bạc
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Làm việc với cơ quan điều tra, một số người cho biết sinh sống trong hẻm, chỉ đánh bài giải trí mấy ngày Tết (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bố dùng súng tự chế bắn mẹ tử vong, 6 con nhỏ bơ vơ ngày Tết

Lãnh đạo địa phương cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 30/1/2022, tại nhà của Hạng A Do.

Danh tính nạn nhân là chị Giàng Thị M. (sinh năm 1987, dân tộc Mông trú tại điểm dân cư Co Hạ, xã Mường Lạn). Người gây ra vụ án là Hạng A Do (chồng nạn nhân). Nạn nhân bị sát hại bằng súng săn tự chế. Sau khi gây án, nghi phạm Do đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cũng theo lãnh đạo xã Mường Lạn, ở địa phương Do và chị M. đã có với nhau 6 người con. Gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong những ngày Tết, 6 người con nhỏ của chị M. được gửi cho ông nội chăm sóc (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Hơn 100.000 lượt du khách đến Vũng Tàu chơi Tết, riêng mùng 3 đã 40.000 người

Ngày 3/2 (tức mùng 3 Tết Nhâm Dần), du khách từ TP. HCM và các tỉnh miền Đông ùn ùn kéo xuống Vũng Tàu đi chơi Tết với hơn 40.000 lượt người. Con số này tăng gần 150% so với Tết năm ngoái.

Mời quý độc giả xem video qua Youtube Tuổi Trẻ:

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (4/2): Dịch được kiểm soát trên cả nước, toàn bộ học sinh, sinh viên trở lại trường